Chủ nhật 29/09/2024 00:30
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Apple tích hợp ChatGPT vào iPhone để tăng trải nghiệm người dùng

11/06/2024 10:26
Apple cho biết, việc tích hợp ChatGPT sẽ ra mắt vào cuối năm nay, đồng thời cho biết thêm rằng chatbot có thể được truy cập miễn phí và thông tin của người dùng sẽ không được ghi lại.
aa
Apple cho biết, việc tích hợp ChatGPT sẽ ra mắt vào cuối năm nay
Apple cho biết, việc tích hợp ChatGPT sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Tại sự kiện WWDC 2024, Apple đã công bố tích hợp ChatGPT vào hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia, từ đó mang đến cho người dùng khả năng truy cập kiến thức chuyên sâu, xử lý hình ảnh và tài liệu trực tiếp trong trải nghiệm sử dụng hàng ngày.

Đặc biệt nhất, trợ lý ảo Siri được nâng cấp với khả năng tận dụng kiến thức của ChatGPT khi cần thiết. Người dùng sẽ được thông báo và xác nhận trước khi bất kỳ thông tin nào được chia sẻ với ChatGPT, qua đó đảm bảo được tính minh bạch và quyền riêng tư. Điều này như một phần trong mối quan hệ hợp tác của Apple với công ty khởi nghiệp này.

Nhưng sự ràng buộc này ngay lập tức làm dấy lên câu hỏi về quyền riêng tư. Tỷ phú Elon Musk cho biết trên X rằng, ông sẽ ngay lập tức cấm các thiết bị Apple tại công ty của mình nếu nhà sản xuất iPhone tích hợp công nghệ của OpenAI ở cấp độ hệ điều hành.

Ngoài ra, ChatGPT sẽ được tích hợp vào bộ công cụ “Writing Tools” toàn hệ thống của Apple, hỗ trợ người dùng sáng tạo nội dung đa dạng. Tính năng “Compose” cho phép tạo hình ảnh theo nhiều phong cách khác nhau, bổ trợ cho nội dung văn bản.

Compose cho phép người dùng truy cập các công cụ hình ảnh của ChatGPT để tạo ra hình ảnh với nhiều phong cách khác nhau nhằm bổ sung cho nội dung viết của họ.

Apple cho biết, việc tích hợp ChatGPT sẽ ra mắt vào cuối năm nay và các tính năng AI khác sẽ ra mắt sau đó, đồng thời cho biết thêm rằng chatbot có thể được truy cập miễn phí và thông tin của người dùng sẽ không được ghi lại.

Được biết đến với việc tập trung vào sự an toàn của dữ liệu người dùng, Apple cho biết, họ đã xây dựng AI với quyền riêng tư "cốt lõi" và sẽ sử dụng kết hợp xử lý trên thiết bị và điện toán đám mây để cung cấp năng lượng cho các tính năng AI của mình.

Để thực hiện điều đó, Apple có kế hoạch sử dụng chip của riêng mình để hỗ trợ các tính năng AI trên thiết bị của mình. Công ty cũng tiết lộ mô hình "Điện toán đám mây riêng", cho biết AI của Apple có thể vẽ trên các mô hình dựa trên máy chủ lớn hơn đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Giám đốc điều hành Apple Craig Federighi, khi giới thiệu về tích hợp ChatGPT, cho biết: "Chúng tôi muốn bạn có thể sử dụng các mô hình bên ngoài này mà không cần phải chuyển đổi giữa các công cụ khác nhau".

Trong khi các đối thủ AI đang nhắm đến các doanh nghiệp, Apple có kế hoạch nổi bật bằng cách làm cho công nghệ này phù hợp với hơn 1 tỷ người dùng, khi hầu hết trong số họ không phải là người đam mê công nghệ.

Việc các hãng công nghệ lớn trên thế giới liên tiếp đưa ra các mô hình, tính năng và cả các thiết bị tích hợp AI mới đang đưa thế giới truyền thông bước sang kỷ nguyên mới; đồng thời gây lo lắng cho cộng đồng báo chí, khi AI có thể lấy thông tin báo chí để trả lời trực tiếp cho người dùng, khiến lượng truy cập các trang tin báo chí sẽ sụt giảm.

Phương Anh (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
Công bố 12 Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Công bố 12 Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam năm 2024 (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA 2024) ngày 27/9 đã vinh danh 12 tổ chức, cá nhân của 8 hạng mục giải thưởng là những cá nhân, đơn vị xuất sắc, có những sản phẩm nội dung số đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Chuyển đổi sản xuất với hệ sinh thái nhà máy thông minh của Bosch Rexroth

Chuyển đổi sản xuất với hệ sinh thái nhà máy thông minh của Bosch Rexroth

Tại sự kiện Automation World Vietnam 2024 được tổ chức tại WTC Expo Bình Dương, Bosch mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trực tiếp hệ sinh thái ctrlX AUTOMATION và các giải pháp công nghệ đột phá, tân tiến nhất, góp phần định hình tương lai của lĩnh vực sản xuất thông minh tại Việt Nam.
Thị trường AI dự kiến đạt gần 1.000 tỷ USD năm 2027: Áp lực cho chuỗi cung ứng linh kiện

Thị trường AI dự kiến đạt gần 1.000 tỷ USD năm 2027: Áp lực cho chuỗi cung ứng linh kiện

Quy mô thị trường AI dự kiến đạt gần 1.000 tỷ USD vào năm 2027, điều này gây áp lực lên chuỗi cung ứng linh kiện, bao gồm những con chip cần thiết để vận hành.
Quyết định gây tranh cãi của Google khi chi gần 3 tỷ USD để chiêu mộ

Quyết định gây tranh cãi của Google khi chi gần 3 tỷ USD để chiêu mộ 'thiên tài AI'

Thỏa thuận này của Google khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc liệu các gã khổng lồ công nghệ có đang chi tiêu quá mức trong cuộc đua phát triển AI hay không?
Số vụ gian lận lừa đảo giảm mạnh sau gần 3 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học

Số vụ gian lận lừa đảo giảm mạnh sau gần 3 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học

Theo thống kê từ phía ngân hàng, quy định xác thực sinh trắc học đã có tác dụng hạn chế tội phạm sử dụng công nghệ cao sử dụng tài khoản cá nhân để chuyển tiền.