Chủ nhật 14/09/2025 15:26
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

5 cách để duy trì sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp

28/02/2022 15:35
Các công ty thành công khi họ tạo ra những nhân viên gắn bó với công việc. Đó là bởi vì tài sản lớn nhất của một công ty chính là con người của họ.

Các công ty thành công khi sự tham gia của nhân viên là một ưu tiên. GETTY

Các công ty sẽ đạt được thành công khi đặt sự tham gia của nhân viên là một ưu tiên hàng đầu. Ảnh: GETTY.

Năm 2021, tỷ lệ lao động gắn bó ở Mỹ giảm năm đầu tiên trong hơn một thập kỷ. Đó là theo khảo sát gần đây của Gallup. Gallup cũng phát hiện ra rằng, những nhân viên đang gặp khó khăn có khả năng thay đổi công việc cao gấp đôi so với những nhân viên đang phát đạt. Những số liệu thống kê này không có gì đáng ngạc nhiên vì chúng ta vẫn đang ở trong giai đoạn với việc các công ty gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và giữ chân nhân tài.

Rõ ràng đã đến lúc đưa sự gắn bó và phúc lợi của nhân viên được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, cho dù bạn là một người quản lý đang tìm kiếm động lực hay một cá nhân đang đóng góp sức lao động, đây là năm cách hiệu quả nhất để phát triển và duy trì sự gắn bó của nhân viên.

Giúp nhân viên hiểu rõ về các giá trị cốt lõi của công ty

Hiện nay, có một sự thật đáng buồn là các công ty đã đánh mất những điều cơ bản. Nhân viên muốn cảm thấy như họ là một phần của sứ mệnh lớn hơn. Đó là lý do tại sao một công ty kết hợp các giá trị của mình vào các hoạt động hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy văn hóa nơi làm việc trở nên có ý nghĩa hơn. Để thu hút sự chú ý của nhân viên và thúc đẩy sự tham gia của nhân viên, bạn cần tích hợp tầm nhìn và giá trị dài hạn của công ty vào hoạt động kinh doanh hàng ngày. Khi nhân viên hiểu rõ về các giá trị cốt lõi của công ty và cách chúng tác động đến công ty, họ có nhiều khả năng cảm thấy được truyền cảm hứng và động lực hơn.

Ưu tiên sức khỏe tinh thần

Nhiều công nhân viện cớ về những lo ngại sức khỏe là lý do tại sao họ nghỉ việc. Trong một nghiên cứu của Talkspace, 2/3 nhân viên dự định nghỉ việc nói rằng tổ chức của họ đã không tuân theo những lời hứa sẽ tập trung nhiều hơn vào sức khỏe tinh thần của nhân viên. Để tránh cho điều này xảy ra, hãy khuyến khích nhân viên nghỉ giải lao thường xuyên bẳng cách rời khỏi bàn làm việc của họ.

Cảm giác được kết nối cũng rất quan trọng để tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. Các nhà quản lý cũng có thể tăng cường sự kết nối thông qua các hoạt động nhóm. Đào tạo các nhà lãnh đạo về cách đối thoại với những khó khăn và tạo ra nơi làm việc hỗ trợ cũng là điều cần thiết. Ngoài ra, hãy biến nơi làm việc thành một môi trường linh hoạt và có những quy định mềm dẻo hơn . Ví dụ: các chính sách của công ty có thể bổ sung thêm rằng không email sau giờ làm việc hoặc một tuần làm việc kéo dài bốn ngày có thể giúp tăng sự hài lòng của nhân viên với công việc.

Ghi nhận và khen thưởng xứng đáng để tăng sự gắn bó của nhân viên

Ghi nhận và khen thưởng nhân viên là chìa khóa để khiến họ cảm thấy được trân trọng. Để tăng sự tương tác của nhân viên, hãy thử bày tỏ lời cảm ơn một cách công khai hoặc thậm chí dành vài phút để viết tay những lời cảm ơn. Nếu một nhân viên đang làm thêm giờ, bạn có thể cân nhắc cho họ nghỉ thêm một ngày hoặc cho họ nghỉ làm sớm vào thứ Sáu. Bạn thậm chí có thể đóng góp từ thiện lấy danh nghĩa là nhân viên của mình hoặc đưa nhóm của bạn tham gia một chuyến đi chơi nhóm như một phần thưởng.

Lắng nghe lời phản hồi để cải thiện sự tham gia của nhân viên

Một bí quyết khác để thúc đẩy sự tham gia của nhân viên tại nơi làm việc là yêu cầu phản hồi. Các nhà quản lý thường là người đưa ra ý kiến ​​đóng góp cho nhân viên. Lần này, hãy thử hỏi nhân viên của bạn xem họ nghĩ gì. Bằng cách hỏi ý kiến ​​phản hồi của nhân viên, họ cảm thấy ý kiến ​​của họ rất quan trọng. Ngoài việc lắng nghe, điều quan trọng là phải tham gia vào các cuộc trò chuyện với sự tự tin và tò mò. Yêu cầu nhóm của bạn trích dẫn các ví dụ cụ thể để bạn có thể hiểu những gì cần thay đổi. Và hãy tránh việc lắng nghe theo hướng đề phòng. Thay vào đó, hãy tập trung vào những gì bạn có thể học được từ thông tin để tạo ra sự khác biệt tích cực ở nơi làm việc.

Giao tiếp một cách nhất quán và chân thành

Luôn cập nhật cho nhân viên những thông tin như định hướng của công ty và những thách thức của đội ngũ lãnh đạo. Tim Sackett, Chủ tịch của HRU Technical Resources, giải thích điều đó theo cách này: “Một thực tế đúng ở tất cả các nơi làm việc là mọi người của bạn đêu muốn được biết những thông tin của công ty, họ muốn được tin tưởng. Nói chung, nhân sự và lãnh đạo đều phải thực hiện một số công việc khó khăn. Tìm cách để cho mọi người của bạn biết những thông tin 'nội bộ' để cùng nhau giải quyết. Việc tin tưởng nhân viên của bạn có thể xử lý tốt sẽ làm tăng sự gắn bó".

Các công ty thành công khi họ tạo ra những nhân viên gắn bó với công việc. Đó là bởi vì tài sản lớn nhất của một công ty chính là con người của họ. Bằng cách tập trung vào sự tham gia của nhân viên, bạn sẽ cải thiện năng suất, hiệu suất và cuối cùng là duy trì sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp của bạn.

Bảo Bảo

Tin bài khác
Hơn 10.000 suất ăn đậm vị Sài Gòn mời người dân Hà Nội thưởng thức miễn phí tại A80

Hơn 10.000 suất ăn đậm vị Sài Gòn mời người dân Hà Nội thưởng thức miễn phí tại A80

Saigontourist tổ chức chương trình “Chuyến tàu ẩm thực” dùng thử miễn phí hơn 10.000 suất ăn uống đậm vị Sài Gòn cho người dân Hà Nội, duy nhất ngày 15/9/2025 tại VEC – triển lãm A80.
Tỷ phú Sergey Brin: Bộ óc chiến lược của đế chế công nghệ toàn cầu

Tỷ phú Sergey Brin: Bộ óc chiến lược của đế chế công nghệ toàn cầu

Không phải những bài phát biểu ồn ào, không cần chiêu trò truyền thông rầm rộ, Sergey Brin – nhà đồng sáng lập Google chính là hiện thân của một trí tuệ thầm lặng nhưng phi thường. Bằng sự điềm tĩnh, tư duy hệ thống và tầm nhìn xa trông rộng, ông đã âm thầm đặt nền móng vững chắc cho một trong những đế chế công nghệ có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhân loại. Hành trình của Sergey Brin là minh chứng sống động cho sức mạnh của chiến lược khoa học, của sự bền bỉ và của khát vọng thay đổi thế giới một cách có trách nhiệm.
Bí quyết bán hàng đỉnh cao của ông vua hàng hiệu Bernard Arnault khiến cả thế giới chi tiền

Bí quyết bán hàng đỉnh cao của ông vua hàng hiệu Bernard Arnault khiến cả thế giới chi tiền

Tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch Tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton), hiện nắm trong tay hơn 70 thương hiệu xa xỉ bậc nhất hành tinh, từ Louis Vuitton, Dior đến Moët & Chandon, Bulgari.
Áp thuế 17% lợi nhuận, cá nhân kinh doanh cần thay đổi cách vận hành

Áp thuế 17% lợi nhuận, cá nhân kinh doanh cần thay đổi cách vận hành

Bộ Tài chính đề xuất áp thuế suất 17% trên lợi nhuận với cá nhân kinh doanh có doanh thu cao, đồng thời miễn thuế cho nhóm doanh thu dưới 200 triệu đồng/năm.
Chuỗi hoa tươi Dalat Hasfarm thâu tóm một doanh nghiệp hoa của Úc

Chuỗi hoa tươi Dalat Hasfarm thâu tóm một doanh nghiệp hoa của Úc

Hasfarm Holdings - công ty mẹ của chuỗi hoa tươi Dalat Hasfarm, vừa công bố về thỏa thuận mua lại 100% cổ phần của Tập đoàn Lynch, doanh nghiệp hoa đang niêm yết trên sàn ASX (Úc).
Tỷ phú Larry Ellison: Thành công bền vững là phải giải quyết đúng nỗi đau thị trường

Tỷ phú Larry Ellison: Thành công bền vững là phải giải quyết đúng nỗi đau thị trường

Tính đến thời điểm này, Larry Ellison đã vươn lên vị trí tỷ phú giàu thứ hai thế giới với tài sản gần 260 tỷ USD, vượt mặt những cái tên quen thuộc như Jeff Bezos hay Warren Buffett. Nhưng đâu phải ai cũng biết nhà sáng lập Oracle từng nhiều lần chạm tới vực thẳm phá sản trước khi trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất hành tinh.
Giảm phát thải nhựa tại khu công nghiệp - hướng đi tất yếu cho kinh tế xanh

Giảm phát thải nhựa tại khu công nghiệp - hướng đi tất yếu cho kinh tế xanh

Trong bức tranh phát triển công nghiệp của Việt Nam hiện nay, vấn đề phát thải nhựa đang trở thành phép thử lớn cho mục tiêu tăng trưởng bền vững.
Điểm tên những "ông lớn" ồ ạt đưa công ty con lên sàn chứng khoán

Điểm tên những "ông lớn" ồ ạt đưa công ty con lên sàn chứng khoán

Nhiều tập đoàn hàng đầu Việt Nam đang lên kế hoạch niêm yết các công ty con, tạo ra một hệ sinh thái trên sàn chứng khoán, thu hút dòng vốn và nâng cao giá trị doanh nghiệp.
The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

Trong thời đại nơi công nghệ chỉ là phương tiện, tốc độ không còn là lợi thế duy nhất và sự chú ý trở thành tài sản khan hiếm, những người thành công vượt trội không phải là người giỏi nhất, mà là người được tin tưởng nhiều nhất.
Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đang trở thành chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động. Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2025, các chuyên gia khẳng định ESG không còn là xu hướng mà là "kim chỉ nam" để doanh nghiệp Việt chuyển mình mạnh mẽ, từ quản trị rủi ro đến tạo ra giá trị lâu dài cho xã hội và môi trường
Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán, thay vì tổng giá trị giao dịch, đang được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích lớn cho thị trường.
Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Nhiều doanh nghiệp lớn đang đặt mục tiêu tăng tốc kế hoạch IPO, đón đầu thời điểm "vàng" khi thị trường chứng khoán Việt Nam đứng trước cơ hội nâng hạng.
Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Một doanh nghiệp đơn lẻ khó tạo đột phá, nhưng khi chính quyền, doanh nghiệp, viện/trường, tài chính và các địa phương cùng “ghép mảnh”, một chuỗi giá trị vùng sẽ hình thành, cộng hưởng nguồn lực và mở toang cánh cửa thị trường.
Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Thời gian gần đây thị trường chứng khoán khởi sắc với thanh khoản tăng mạnh và giá nhiều cổ phiếu tăng gấp đôi so với đầu năm, các doanh nghiệp đang nhanh chóng nắm bắt thời cơ để huy động vốn. Hàng loạt kế hoạch phát hành cổ phiếu mới, chào bán cho cổ đông hiện hữu hoặc phát hành riêng lẻ đang được công bố, tạo nên một làn sóng sôi động trên thị trường tài chính.
Mở đường cho doanh nghiệp khai phá thị trường mới: "Mệnh lệnh" của thời cuộc

Mở đường cho doanh nghiệp khai phá thị trường mới: "Mệnh lệnh" của thời cuộc

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, mở lối vào thị trường mới không còn là sự lựa chọn mà là yêu cầu sống còn. Doanh nghiệp Việt muốn tồn tại và bứt phá buộc phải hành động nhanh, cùng với sự đồng hành kịp thời của Nhà nước, hiệp hội.