Từ cộng sự của Goldman Sachs tới một founder của start up về sức khỏe ở tuổi 29

Khởi nghiệp | 16:37:00 12/11/2020

DNHN - Bước đột phá từ hợp đồng của một công ty danh tiếng để thành lập doanh nghiệp của riêng bạn không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng Megha Prakash không hề hối tiếc.

Megha Prakash. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ở tuổi 29, Prakash rời bỏ vai trò M&A cho công nghệ, truyền thông và viễn thông tại Goldman Sachs để thành lập công ty khởi nghiệp của riêng mình, Earthmiles.

Cô nói với Business Insider: “Rõ ràng là công nghệ sẽ thay đổi và tác động đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. "Có một phần tôi thích làm việc với các công ty mới và thú vị nhưng cũng có một phần tôi muốn trở thành một phần của sự thay đổi này."

Cô nói thêm: "Tôi muốn tự mình tạo ra thứ gì đó có tác động xã hội tích cực để khai thác công nghệ theo cách có lợi cho mọi người."

Earthmiles là một ứng dụng tập trung vào "Earthmiles" sử dụng như một đơn vị tiền tệ, người dùng có thể ghi nhật ký bài tập của họ.

Sau đó, người dùng có thể chi tiêu số tiền ảo này cho các phần thưởng trong thế giới thực được cung cấp trong ứng dụng, chẳng hạn như quần áo thể dục hoặc đồ ăn.

Phần thưởng ví dụ trên ưu đãi bao gồm giảm giá từ công ty khởi nghiệp đăng ký thực phẩm thuần chay Allplants, giảm giá thiết bị đeo được của Withings và giảm giá cho các liệu pháp chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra còn có các yếu tố xã hội, để các đồng nghiệp sử dụng ứng dụng có thể tiếp thêm động lực cho nhau và bạn bè có thể gắn bó với nhau.

Có một phiên bản trả phí của dịch vụ được cung cấp cho các nhà tuyển dụng và một ứng dụng miễn phí nhắm vào người tiêu dung.

Prakash nói: “Chúng tôi đã cố gắng làm cho nó hoàn toàn khác với những công ty về sức khỏe hay các dịch vụ bảo hiểm liên quan đến sức khỏe.’’ Cô bổ sung "Đây là tất cả về niềm vui với sức khỏe của chính bạn, kiếm được phần thưởng khi bạn đi."

Sáu năm sau, Earthmiles được coi là công ty mẹ của nhà bán lẻ sắc đẹp sức khỏe Superdrug, A.S. Watson, trong số các khách hàng của mình và cho biết họ có hàng trăm nghìn người dùng ở Anh và Mỹ. Prakash nói với Business Insider rằng hơn 70% người dùng Earthmiles trở nên năng động hơn và ít vận động hơn khi họ bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Đọc tiếp lời khuyên của Prakash cho bất kỳ ai đang nghĩ đến việc từ bỏ một công việc ở công ty để chuyển sang thành lập công ty của riêng họ.

 Dám từ bỏ để đầu tư cho thứ bạn thực sự quan tâm

Prakash nói: “Chỉ khi bạn thực sự yêu một ý tưởng thì nó mới bắt đầu trở thành hiện thực. Ý tưởng bạn có cần phải là một "sẽ không để bạn một mình vào ban đêm". Bạn cần có niềm đam mê với những gì bạn sẽ theo đuổi và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn.

Kinh nghiệm của Prakash về nhóm công nghệ, truyền thông và viễn thông của Goldman cũng giúp cô hiểu biết về thị trường chung.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta có xu hướng nghe nhiều về những thành công lớn, nhưng có 99% câu chuyện mà chúng ta không nghe thấy, đó là những công ty không thành công. Vì vậy, luôn luôn là một ý tưởng hay cho bản thân Prakash cho biết lợi thế không công bằng khi biết rõ lĩnh vực đó.

Đừng vội vàng, hãy dành thời gian để phân tích ý tưởng của bạn

Khi ý tưởng thành công, hãy nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu tiềm năng. Cũng cố gắng và tìm ra những gì bạn phải học để biến ý tưởng thành công. Ý tưởng này cần phải "chịu được các phân tích khách quan và các bài kiểm tra căng thẳng", vì vậy hãy dành thời gian của bạn, cô ấy nói.

"Tôi đã mất khoảng một năm để phân tích nó, để suy nghĩ về nó ... Bạn cần phải có ý tưởng về cách bạn sẽ tiếp tục xây dựng nó trong khi đạt được điều đó ... Bạn muốn thuyết phục bản thân rằng điều này sẽ hiệu quả và bạn làm điều đó bằng cách nói chuyện với nhiều người, "cô nói.

Vào năm Prakash hình thành ý tưởng cho Earthmiles, cô đã thảo luận về ý tưởng này với bạn bè để nhận được phản ứng. Sau đó, cô ấy tạo ra phiên bản đầu tiên của sản phẩm để đưa ra trước khách hàng, thử nghiệm nó, học hỏi từ kết quả và phản hồi, đồng thời tập trung vào các lĩnh vực cần cải thiện.

Tư duy làm việc nhóm của bạn và nói chuyện với các cố vấn hoặc chuyên gia trong ngành

“Tôi nghĩ làm việc nhóm rất quan trọng,” Prakash nói. Trước khi bắt đầu, bạn cần chắc chắn về các mô hình bạn sẽ làm việc cùng, các cố vấn và những người hỗ trợ, "những người bạn có thể học hỏi từ đó vì bạn sẽ không tự mình biết mọi thứ", cô nói.

Prakash không có kỹ năng kỹ thuật, và điều quan trọng là cô ấy phải thành lập công ty với Viren Rajput, người đồng sáng lập kỹ thuật của cô ấy, cô ấy nói. Earthmiles là công ty khởi nghiệp thứ ba của Rajput và ông đã tự học viết mã khi còn là một thiếu niên.

Hãy có chiến lược, hiểu những điểm yếu của bạn và xây dựng một nhóm phù hợp, nhưng cũng nghiên cứu về các nhà đầu tư có thể có và nói chuyện với những người đã bắt đầu kinh doanh và trải qua toàn bộ quá trình.

An An