Thứ sáu 11/10/2024 03:32
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Xu hướng PPC: tìm kiếm có trả tiền 'không cần từ khóa' và chuyển sang tự động hóa

24/11/2023 22:19
Trong những năm gần đây, đã có sự thay đổi rõ rệt theo hướng AI của Google giành quyền kiểm soát từ các nhà tiếp thị PPC, khiến các nhà tiếp thị ít kiểm soát thủ công hơn. Xu hướng này đã thay đổi cuộc chơi tìm kiếm có trả tiền như thế nào?
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Những thay đổi trong cách tiếp cận tìm kiếm có trả tiền của Google, Bing, và các nền tảng khác trong những năm gần đây đã đặt sự chú trọng ngày càng tăng vào tự động hóa do AI điều khiển và ít kiểm soát thủ công hơn bởi các nhà tiếp thị. Các nhà tiếp thị được khuyến khích chuyển sang các loại quảng cáo và kết hợp sử dụng tự động hóa để xác định nội dung hiển thị cho người tìm kiếm thay vì có thể thiết lập điều này theo cách thủ công.

Christos Stavropolous, Giám đốc Chiến lược Sản phẩm tại BrightBid, cho biết xu hướng tự động hóa và giảm bớt quyền kiểm soát của Google không phải là mới. Google đã bắt đầu triển khai Quảng cáo tìm kiếm động (DSA) từ năm 2011 và Đặt giá thầu thông minh từ năm 2016. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, có sự chuyển đổi theo hướng AI của Google giành quyền kiểm soát từ các nhà tiếp thị PPC.

Stavropolous nói về sự chú trọng ngày càng tăng của Google vào tự động hóa và AI, "Về cơ bản, đó là cách Google kiểm soát thị trường tốt hơn."

Các chuyên gia như Emma Welland, Nhà biểu diễn tại House of Performance, và Jodie Brookton, Giám đốc chiến lược của Climbing Trees, đều đồng tình rằng mặc dù tự động hóa đang trở nên phổ biến hơn, con người vẫn cần giữ quyền kiểm soát. Welland nhấn mạnh, "Kết quả tốt nhất đến từ việc có 'người lái' cầm lái ô tô."

BrightBid, một công ty công nghệ quảng cáo được hỗ trợ bởi AI, thúc đẩy việc tự động hóa những nhiệm vụ lặp đi lặp lại, nhưng vẫn coi trọng sự tương tác của con người. Stavropolous mô tả điều này như là "tự động hóa nhưng có sự tiếp xúc của con người."

Các chuyên gia cũng đề cập đến Chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất của Google, nhấn mạnh rằng tuy công nghệ tự động hóa có thể tối ưu hóa quảng cáo, nhưng sự hiểu biết và quản lý của con người vẫn quan trọng. Welland chia sẻ, "Bạn không thể trốn tránh sự thay đổi; bạn phải nắm lấy nó."

Với sự chuyển đổi sang tìm kiếm có trả tiền không cần từ khóa và công nghệ tự động hóa ngày càng tăng, những nhà tiếp thị tìm kiếm cần trở nên tò mò và linh hoạt để nắm bắt các cập nhật và điều chỉnh chiến dịch của họ một cách nhanh chóng.

Bình Quân

Bài liên quan
Tin bài khác
Dự báo thời tiết ngày mai 11/10: Bắc Bộ trời nắng, Nam Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày mai 11/10: Bắc Bộ trời nắng, Nam Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày mai 11/10, Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sáng sớm có nơi sương mù, trưa, chiều trời nắng. Chiều tối, từ Quảng Trị đến Phú Yên, Nam Tây Nguyên, Nam Bộ mưa cường suất lớn.
Tối ngày 10/10, đã tìm thấy khách hàng trúng Vietlott Power 6/55

Tối ngày 10/10, đã tìm thấy khách hàng trúng Vietlott Power 6/55

Tối ngày 10/10/2024, Vietlott vừa thông báo tìm được 1 vé số trúng giải độc đắc Jackpot 2 ở loại hình xổ số Power 6/55 với giá trị gần 4,4 tỷ đồng.
Dầu thô đem lại khoảng 44,4 nghìn tỷ đồng cho ngân sách

Dầu thô đem lại khoảng 44,4 nghìn tỷ đồng cho ngân sách

Thu ngân sách từ dầu thô đạt 44,4 nghìn tỷ đồng, 96,6% dự toán, trong khi thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 200,2 nghìn tỷ đồng, tương đương 98,1% dự toán
Lương giáo viên sắp thay đổi: Những đột phá đáng chờ đợi

Lương giáo viên sắp thay đổi: Những đột phá đáng chờ đợi

Chính sách tiền lương mới cho giáo viên đang được Chính phủ xem xét, hứa hẹn cải cách đáng kể. Dự thảo luật Nhà giáo với nhiều điều khoản mới nhằm nâng cao đãi .
Khách du lịch quốc tế đến Việt Năm tăng gần 21%

Khách du lịch quốc tế đến Việt Năm tăng gần 21%

Tháng 9/2024, Việt Nam đón gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,9% so với cùng kỳ. Tổng khách quốc tế trong 9 tháng đạt hơn 12,7 triệu lượt.
3/5 người Việt mong muốn khởi nghiệp bằng kế hoạch kinh doanh nhỏ trong 18 tháng tới

3/5 người Việt mong muốn khởi nghiệp bằng kế hoạch kinh doanh nhỏ trong 18 tháng tới

69% người Việt có mong muốn khởi nghiệp vẫn lên kế hoạch bắt đầu kinh doanh nhỏ trong vòng 18 tháng tới, theo khảo sát của Herbalife.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh,... đã góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.
Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai châu Á - Thái Bình Dương

Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai châu Á - Thái Bình Dương

Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc dành cho lưu trú trong 6 tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 21% trong tổng chi phí chuyến đi.
HSBC: Tầng lớp trung lưu châu Á đang ưu tiên ổn định tài chính

HSBC: Tầng lớp trung lưu châu Á đang ưu tiên ổn định tài chính

Theo khảo sát, tầng lớp trung lưu ở châu Á coi "tích lũy tài sản để ổn định tài chính" (46%) và "lập kế hoạch nghỉ hưu" (43%) là 2 mục tiêu tài chính hàng đầu.
30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập giới thiệu những lời chúc mừng hay và ý nghĩa nhất đến cộng đồng doanh nhân.
Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Việt Nam đang triển khai chương trình chuyển nhượng tín chỉ carbon đầu tiên qua Thỏa thuận chi trả giảm phát thải giữa Ngân hàng Thế giới - 6 tỉnh Bắc Trung Bộ.
Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Nguồn gốc, ý nghĩa

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Nguồn gốc, ý nghĩa

Theo Quyết định số 990/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ký ngày 20/09/2004, ngày 13/10 được chọn là Ngày Doanh nhân Việt Nam hằng năm.
Nâng cao hiệu quả tín dụng xanh: Định hướng mới cho kinh tế bền vững

Nâng cao hiệu quả tín dụng xanh: Định hướng mới cho kinh tế bền vững

Giữa bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, tín dụng xanh nổi lên như một công cụ quan trọng cho phát triển bền vững.
Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Ngày 26/9, diễn đàn "Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global và Chicilon Media tổ chức đã thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo Việt Nam.
Việt Nam có chỉ số xuất nhập khẩu công nghệ cao đứng đầu thế giới

Việt Nam có chỉ số xuất nhập khẩu công nghệ cao đứng đầu thế giới

Việt Nam nổi bật khi đạt vị trí số một thế giới ở ba chỉ số quan trọng: Nhập khẩu công nghệ cao, xuất khẩu công nghệ cao, và xuất khẩu hàng hóa sáng tạo.