WhatsApp không còn hoạt động trên gần 50 dòng smartphone kể từ năm 2023

15:11 29/12/2022

Lý do hãng đưa ra là các dòng điện thoại cũ đã không được cập nhật trong thời gian dài, trong khi những bản nâng cấp của WhatsApp ngày càng nặng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp sẽ không còn hoạt động trên gần 50 dòng điện thoại thông minh khác nhau kể từ năm 2023.

WhatsApp hiện là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Khi metaverse thất bại, công ty sẽ chuyển hướng các nỗ lực để làm cho WhatsApp và Messenger trở nên tốt hơn và sinh lời nhiều hơn. Ứng dụng luôn phát triển và công ty cần cập nhật ứng dụng này thường xuyên để duy trì khả năng tương thích với hầu hết các thiết bị. Tuy nhiên, dịp cuối năm, hãng thông báo sẽ có gần 50 dòng điện thoại thông minh không còn chạy được phần mềm, tương đương với nhiều triệu thiết bị đang hoạt động trên thế giới.

Danh sách các thiết bị mất hỗ trợ WhatsApp bao gồm điện thoại thông minh Apple, Samsung, Huawei và LG. Ngoài ra còn có một số cái tên ít được chú ý hơn như Wiko và Archos. Lý do hãng đưa ra là các điện thoại trên đã không được cập nhật trong thời gian dài, trong khi những bản nâng cấp của WhatsApp ngày càng nặng. Hầu hết các dòng điện thoại không thể còn hỗ trợ WhatsApp đều đã rất cũ. Do đó, sẽ không có nhiều người dùng cảm nhận được tác động từ việc này. 

Chỉ trong vòng 3 tháng, WhatsApp đã thông báo dừng hỗ trợ tới 2 lần. Trong tháng 10, công ty loại khỏi danh sách các mẫu iPhone SE, 6S/6S Plus cùng hơn 40 điện thoại đang chạy Android thuộc các thương hiệu khác nhau như Samsung, Huawei, LG, Sony, ZTE, HTC, Lenovo, Alcatel.

Lần này, danh sách bổ sung iPhone 5/5c và nhiều smartphone Android khác. 

Ứng dụng nhắn tin này cho biết: “Thiết bị và phần mềm thay đổi thường xuyên, vì vậy, chúng tôi thường xuyên xem xét hệ điều hành nào chúng tôi hỗ trợ và thực hiện cập nhật. Các thiết bị cũ này cũng có thể không có bản cập nhật bảo mật mới nhất hoặc thiếu chức năng cần thiết để chạy WhatsApp. Để chọn những gì ngừng hỗ trợ, hàng năm, chúng tôi cũng như các công ty công nghệ khác sẽ xem xét thiết bị và phần mềm nào cũ nhất và có ít người còn sử dụng nhất".

WhatsApp hiện là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới.
WhatsApp hiện là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới.

Hồi tháng 10, WhatsApp đã ngừng hoạt động trên những chiếc iPhone sử dụng phần mềm iOS 11. Meta cho biết: “Để theo kịp những tiến bộ mới nhất trong công nghệ, chúng tôi thường xuyên ngừng hỗ trợ các hệ điều hành cũ hơn để hướng các nguồn lực của mình sang hỗ trợ những hệ điều hành mới nhất".

Hiện tại, phần mềm yêu cầu thiết bị chạy Android 5.0 Lollipop hoặc iOS 12 trở lên. Do Apple và Google đều đặn tung ra những bản nâng cấp hệ điều hành iOS, Android mỗi năm nên công ty cũng chỉ làm phần việc của mình để lọc các thiết bị quá cũ nhằm đảm bảo người dùng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ giống nhau trên mọi nền tảng.

Hồi tháng 11, WhatsApp đã trình làng 1 công cụ mới có tên là 'Message Yourself'. Đúng như tên gọi, nó cho phép bạn tự ghi lại các ghi chú, lời nhắc. Tính năng này khả dụng trên Android và iPhone và cho phép bạn bắt đầu trò chuyện 1:1 với chính mình trong ứng dụng WhatsApp. Nó giúp người dùng theo dõi danh sách việc cần làm, gửi cho bản thân ghi chú, lời nhắc hoặc danh sách mua sắm.

Thu Trà