Vòng tài trợ mới nhất nâng cao định giá startup edtech do Google hậu thuẫn

16:55 14/12/2022

Công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục có trụ sở tại Hàn Quốc đã công bố mới đây rằng họ đã hoàn thành vòng gọi vốn Series C, nâng tổng số tiền của vòng này lên khoảng 70 triệu đô la.

Với nguồn vốn mới này được Mathpresso lên kế hoạch vào tập trung vào việc phát triển kinh doanh và cải thiện thuật toán nhằm thu hút nhân tài.

Với nguồn vốn mới này được Mathpresso lên kế hoạch vào tập trung vào việc phát triển kinh doanh và cải thiện thuật toán nhằm thu hút nhân tài..

Mathpresso cho biết trong một tuyên bố, vòng mới nhất có sự tham gia của Signite Partners - một công ty đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn Shinsegae và YBM - một trong những công ty quản lý giáo dục lớn nhất Hàn Quốc.

Goodwater Capital, Softbank Ventures và Mirae Asset Veture Investment cũng đã tham gia vào vòng cấp vốn với tư cách là nhà đầu tư kế thừa. Với nguồn tài trợ này đã nâng mức định giá của Mathpresso mặc dù không được tiết lộ cụ thể.

Với nguồn vốn mới này được Mathpresso lên kế hoạch vào tập trung vào việc phát triển kinh doanh và cải thiện thuật toán nhằm thu hút nhân tài.

Công ty khởi nghiệp được thành lập vào năm 2015 bởi Ray Lee và Jake Lee, những người ban đầu đã phát triển ứng dụng di động Qanda dưới dạng dịch vụ Hỏi & Đáp 1:1 với các giảng viên đại học hàng đầu.

Với ứng dụng này, học sinh có thể chụp ảnh các bài toán của họ và công nghệ AI của ứng dụng sẽ tìm kiếm câu trả lời. Năm 2017, ứng dụng này đã áp dụng tính năng quét nhận dạng ký tự quang học (OCR) dựa trên AI để tìm kiếm câu trả lời trong 5 giây.

Đồng sáng lập và đồng CEO của Mathpresso Ray Lee (trái) và Jake Lee (phải). Ảnh: Forbes
Đồng sáng lập và đồng CEO của Mathpresso Ray Lee (trái) và Jake Lee (phải). Ảnh: Forbes.

Mathpresso trước đây đã nhận được vốn từ Google và GGV Capital; vòng mới nhất của họ vào tháng 7 năm ngoái đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của GGV vào một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hàn Quốc.

Kể từ khi ra mắt, ứng dụng đã tích lũy được hơn 75 triệu người dùng đăng ký tại hơn 50 quốc gia. Hơn 85% người dùng của QANDA cư trú bên ngoài Hàn Quốc, với cơ sở người dùng mạnh nhất bao gồm Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan.

Ngoài tiếng Hàn, ứng dụng còn có các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Indonesia và tiếng Thái.

Soo Nahm, Giám đốc tài chính của công ty cho biết: “Chúng tôi vô cùng biết ơn các cổ đông mới và hiện tại đã hỗ trợ chúng tôi bất chấp điều kiện thị trường khó khăn. Chúng tôi cam kết cải thiện trải nghiệm người dùng và đạt được mức tăng trưởng có lợi nhuận".

Trước đó, KPMG cho biết với hoạt động huy động vốn toàn cầu giảm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ quý II/2020, vốn đầu tư mạo hiểm vào châu Á giảm mạnh từ 26 tỷ USD trong quý II/2022 xuống còn 21 tỷ USD trong quý III/2022, và sự quan tâm của nhà đầu tư đã chuyển sang các công ty có tiềm năng sinh lời và dòng tiền dương.

Thu Hà (t/h)