Công ty Cổ phần Vận tải biển Vinaship (VNA) vừa quyết định bổ nhiệm ông Đoàn Minh Thân vào vị trí Phó Tổng Giám đốc với nhiệm kỳ 5 năm, bắt đầu từ ngày 11/12/2024. Trước khi đảm nhiệm vai trò mới, ông Thân đã có thời gian gắn bó với công ty trong vai trò Trưởng phòng Vật tư.
Với sự bổ sung này, Ban Tổng Giám đốc của Vinaship hiện gồm bốn thành viên: Ông Dương Ngọc Tú giữ chức vụ Tổng Giám đốc, cùng ba Phó Tổng Giám đốc là ông Nguyễn Quang Duy, ông Lê Văn Thái, và ông Đoàn Minh Thân. Sự kiện bổ nhiệm không chỉ đánh dấu một bước phát triển trong chiến lược nhân sự của công ty mà còn thể hiện quyết tâm củng cố đội ngũ lãnh đạo nhằm nâng cao hiệu quả quản trị và năng lực cạnh tranh trong bối cảnh thị trường vận tải biển đầy biến động.
Vận tải biển Vinaship có thêm lãnh đạo cấp cao |
Trong hoạt động kinh doanh, Vinaship ghi nhận doanh thu thuần hơn 163 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, khoản lỗ 3,8 tỷ đồng đã xuất hiện, trái ngược với khoản lãi 2,7 tỷ đồng đạt được vào quý III/2023. Theo lý giải từ công ty, các yếu tố thời tiết bất lợi, đặc biệt là ảnh hưởng của bão Yagi, đã gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng trong chuỗi logistics, bao gồm việc vận chuyển xi măng từ nhà máy đến cảng. Bên cạnh đó, sự giảm mạnh của tỷ giá USD/VND khiến công ty chịu lỗ 8,9 tỷ đồng do phải đánh giá lại dự trữ ngoại tệ.
Mặc dù vậy, Vinaship vẫn đạt được kết quả khả quan trong lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, với doanh thu thuần 468 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 24 tỷ đồng, gấp 6 lần so với năm ngoái, nhờ khoản thu 33,3 tỷ đồng từ việc thanh lý tài sản cố định trong nửa đầu năm. Đây là yếu tố chính giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh, dù quý III đối mặt nhiều thách thức.
Năm 2024, Vinaship đặt mục tiêu doanh thu 628,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 46 tỷ đồng. Với kết quả hiện tại, công ty đã hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 52% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Để đạt được mục tiêu còn lại, Vinaship sẽ cần tiếp tục tối ưu hóa hoạt động vận tải, giảm thiểu rủi ro từ các yếu tố bên ngoài như thời tiết và biến động tỷ giá, đồng thời tăng cường năng lực quản lý để tận dụng các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường vận tải biển.