Tuần lễ Nông sản Việt 2025 nằm trong khuôn khổ chương trình Tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025, đây là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng, góp phần kết nối cung - cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên thị trường.
![]() |
| Khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025 tại Hà Nội |
Tại đây, hơn 100 mặt hàng nông sản đặc sắc được giới thiệu, tạo nên không gian trưng bày đa dạng, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách. Khu trưng bày được bố trí thành 5 khu vực theo vùng địa lý, phản ánh sự phong phú của nguồn cung nông sản Việt. Mỗi địa phương tham gia đều mang đến một sản phẩm tiêu biểu như chè Thái Nguyên, cam Hòa Bình, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, gạo ST25 cùng nhiều đặc sản vùng miền khác, góp phần tôn vinh giá trị và bản sắc nông nghiệp Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Hoàng Long, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: “Tuần lễ Nông sản Việt 2025 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và nhân dân cả nước đối với việc phát triển, quảng bá nông sản, thủy sản Việt Nam ra thị trường quốc tế”.
![]() |
| Ông Nguyễn Hoàng Long, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu khai mạc |
Trong thời gian qua, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đã hiện diện tại hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả những thị trường hàng đầu như Hoa Kỳ, EU và Hàn Quốc. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của các địa phương, doanh nghiệp và người nông dân Việt Nam trong việc khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên trường quốc tế - Thứ trưởng Bộ Công Thương thông tin và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trong việc triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
![]() |
| Mỗi địa phương, doanh nghiệp tham gia đều mang đến một sản phẩm tiêu biểu. |
Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của từng vùng miền mà còn giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp có thêm điều kiện tiếp cận hệ thống phân phối lớn, tự tin mở rộng thị trường xuất khẩu. Đồng thời, sự kiện cũng góp phần thúc đẩy xây dựng thương hiệu nông sản Việt gắn liền với chất lượng, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững.
Ông Nguyễn Hoàng Long tin tưởng rằng, với sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp và người dân, Tuần lễ Nông sản Việt 2025 sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao vị thế của nông sản Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.
Điểm nhấn của chương trình là Lễ ra mắt “Bản đồ Nông sản Việt”, sáng kiến do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước xây dựng. Giai đoạn đầu, Bản đồ Nông sản Việt sẽ giới thiệu các sản phẩm nông sản tiêu biểu của từng tỉnh, thành phố, thể hiện lợi thế, bản sắc và giá trị kinh tế đặc trưng của địa phương. Danh mục sản phẩm do các địa phương đề xuất, bảo đảm tiêu chí về chất lượng, uy tín và tính đại diện vùng miền. Cách tiếp cận này góp phần phản ánh bức tranh đa dạng, phong phú của nông sản Việt, đồng thời tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, cập nhật và minh bạch phục vụ hiệu quả công tác quản lý, xúc tiến thương mại và quảng bá hình ảnh nông sản Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.
![]() |
| Khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025. |
Tại sự kiện, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã hỗ trợ, kết nối để Hợp tác xã Dương Yến, một trong những cơ sở nuôi cá tầm lớn của tỉnh Lai Châu, giới thiệu và tiêu thụ thành công cá tầm nặng 50 kg, được xem là “kỷ lục” trong các trang trại nuôi cá của địa phương. Thành công này không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ tại sự kiện mà còn khẳng định chất lượng, thương hiệu nông thủy sản Việt trên thị trường.
![]() |
| Lãnh đạo Bộ Công Thương, đại diện doanh nghiệp, địa phương bấm nút khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025. |
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là dịp tôn vinh giá trị, quảng bá thương hiệu nông sản Việt mà còn là hoạt động cụ thể hóa chủ trương phát triển thị trường trong nước gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững. Sự kiện tạo diễn đàn kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần hình thành chuỗi cung ứng minh bạch, hiện đại, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và hiện thực hóa mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025, sáng 25/10, chương trình livestream giới thiệu nông sản Việt với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng các nghệ sĩ và KOL sẽ lên sóng trực tiếp trên kênh TikTok Hello Vietnam. Trong phiên phát sóng, gạo ST25, biểu trưng cho chất lượng và uy tín của nông sản Việt được giới thiệu với mức giá ưu đãi, thể hiện nỗ lực đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Hoạt động này được kỳ vọng tạo không khí sôi động, góp phần quảng bá và kết nối tiêu thụ nông sản Việt, đồng thời khẳng định hướng đi mới trong ứng dụng nền tảng số vào xúc tiến thương mại nội địa.
Một số hình ảnh tại chương trình:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
| Người dân tham quan khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025. |