
Trong 3 đến 5 năm tới, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch hàng đầu thế giới
Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) Julia Simpson mới đây đã đánh giá sự phục hồi và tăng trưởng của du lịch Trung Quốc thực sự "đáng kinh ngạc".

Với tốc độ hồi phục như hiện tại, Trung Quốc được kỳ vọng trở thành thị trường du lịch lớn nhất thế giới trong 3-5 năm tới.
Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) Julia Simpson mới đây đã đánh giá sự phục hồi và tăng trưởng của du lịch Trung Quốc thực sự "đáng kinh ngạc". Các báo cáo của WTTC chỉ ra ngành du lịch và lữ hành Trung Quốc sẽ đóng góp 1,48 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế quốc gia vào cuối năm nay, tăng 150% so với năm 2022.
Cơ quan này dự báo lĩnh vực du lịch và lữ hành tạo ra 74 triệu việc làm tại Trung Quốc trong năm nay, thấp hơn 9% so với năm 2019. Tới năm 2033, du lịch tạo thêm 31 triệu việc làm, nâng tổng số việc làm trong ngành lên 106 triệu, chiếm 1/7 tổng số việc làm toàn Trung Quốc.
Theo dữ liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) công bố mới đây, du lịch quốc tế đã tiếp tục phục hồi sau cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử khi số lượng khách quốc tế đã đạt 84% mức trước đại dịch trong 7 tháng đầu năm 2023.
UNWTO nhận định, việc tối ưu hóa và điều chỉnh các biện pháp ứng phó với Covid-19 ở Trung Quốc, cũng như các thị trường và điểm đến ở châu Á khác đã mở lại, dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy du lịch cả trong khu vực và các nơi khác trên thế giới.
Đánh giá lạc quan về triển vọng du lịch và lữ hành của Trung Quốc, bà Simpson giải thích thêm: “Trung Quốc là một thị trường quan trọng. Mặc dù bị tổn thất trong đại dịch, nhưng Trung Quốc đã mở cửa trở lại và người Trung Quốc đã quay trở lại du lịch quốc tế. Đồng thời, du khách khắp nơi trên thế giới đã trở lại du lịch Trung Quốc cũng đang bắt đầu đến thăm Trung Quốc”.
“Chúng tôi kỳ vọng trong vòng 3 đến 5 năm tới, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới…”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành WTTC nhận định.
Các nhà quản lý nhận định, du khách từ Trung Quốc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự hồi sinh của ngành du lịch, đồng thời gây áp lực mới lên ngành này. Đại diện một tập đoàn khách sạn đã dự đoán rằng "hàng triệu" người Trung Quốc có thể thúc đẩy nguồn thu cho ngành du lịch trong những tháng tới. Giám đốc điều hành một hãng hàng không cho biết tất cả máy bay của hãng khi rời Trung Quốc đều "chật cứng."
Theo các chuyên gia trong ngành du lịch, việc du khách Trung Quốc trở lại các điểm đến trên thế giới sẽ mở đầu cho sự hồi sinh du lịch toàn cầu trong năm nay, sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Các nhà sản xuất máy bay, giám đốc điều hành hãng hàng không và các "ông trùm" khách sạn đều nhận định về sự bùng nổ nhu cầu đi lại của du khách Trung Quốc, sau khi thoát khỏi chính sách hạn chế để kiểm soát dịch tại nước này.
Nhu cầu đi du lịch chưa bao giờ lớn hơn thời điểm hiện nay và ngành công nghiệp không khói đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu này.
WTTC được thành lập vào năm 1990 và là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại London (Vương quốc Anh). Các thành viên của tổ chức này bao gồm các CEO, chủ tịch và chủ tịch của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành khu vực tư nhân trên toàn thế giới.
Tú Anh (t/h)
Cùng chuyên mục


Moody's hạ triển vọng tín dụng của Trung Quốc xuống mức tiêu cực

Cop28 đang tạo tiền đề cho hoạt động buôn bán hydro toàn cầu

Trung Quốc: Doanh nghiệp tập trung vào vai trò kép của ESG

Hàn Quốc: Một nửa trong số 500 công ty hàng đầu vẫn chưa quyết định kế hoạch đầu tư năm 2024

GDP Mỹ điều chỉnh lên tới 5,2% dù chi tiêu tiêu dùng tăng trưởng chậm hơn
-
Ông Thomas Krause: Áp dụng kinh tế tuần hoàn cho nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ để hướng tới phát triển đô thị bền vững
-
TS. Cấn Văn Lực: Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã phục hồi dù vẫn còn rào cản
-
Tối ưu hóa quá trình khử cacbon trong các tòa nhà đóng vai trò quan trọng để đạt được mục tiêu net-zero
-
TS. Trần Xuân Lượng: Chưa thông qua Luật Đất đai vì cần thời gian để thống nhất một số nội dung
-
Nghị quyết 41 - Khơi khát vọng phồn vinh. Bài IV: Những nhiệm vụ đặt ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới