Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhiệm kỳ 2022 – 2025

14:50 09/08/2022

Sáng ngày 9/8, chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập tổ chức Đại hội Chi bộ khóa III, nhiệm kỳ 2022-2025. Đại hội nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Chi bộ trong thời gian qua và xác định mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cùng các giải pháp trong thời gian tới; bầu Bí thư, Phó bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 có năng lực, uy tín để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Ảnh minh họa
Toàn cảnh Đại hội Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập khóa III, nhiệm kỳ 2022-2025 diễn ra sáng 9/8.

Căn cứ Điều lệ Đảng, Quy định số 24-QĐ/TW, ngày 30/7/2021 của BCH Trung ương Đảng (khóa XIII) về “Thi hành Điều lệ Đảng”; Kế hoạch số 352-KH/ĐU, ngày 04/4/2022 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân về tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025; được sự đồng ý nhất trí của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, của Lãnh đạo đơn vị, sáng hôm nay (9/8), Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã tổ chức Đại hội Chi bộ khóa III, nhiệm kỳ 2022-2025. Đại hội nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Chi bộ trong thời gian qua và xác định mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cùng các giải pháp trong thời gian tới; bầu Bí thư, Phó bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 có năng lực, uy tín để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội Chi bộ có đồng chí Nguyễn Văn Minh - Quận ủy viên - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Tạp chí đã phối hợp với Lãnh đạo đơn vị chỉ đạo và thực hiện, hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Tại Đại hội, Chi bộ đã phân tích, đánh giá, tổng kết tình hình và kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2020-2022; những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, hạn chế. Tập trung thảo luận, các mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 đạt hiệu quả tốt hơn. 

đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Phó Bí thư Cbi bộ Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Phó Bí thư Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Phó Bí thư Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhiệm kỳ 2020-2022 đã trình bày về tình hình đảng viên tham dự Đại hội: "Về tổng số Đảng viên được triệu tập là 10 đồng chí, tổng số đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ là 10 đồng chí, số đảng viên được miễn công tác sinh hoạt Đảng là 0, số đảng viên tham dự sinh hoạt tạm thời là 0, số đảng viên dự bị là 2 đồng chí, tổng số đảng viên tham dự đại hội là 7 đồng chí, vắng 3".

Cũng tại Đại hội, đồng chí Đức Hạnh đã báo cáo những kết quả hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020-2022, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí nêu rõ: "Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp sát sao của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân, sự quan tâm tạo điều kiện của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chi bộ luôn được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo Tạp chí. Đồng thời các đồng chí đảng viên trong Chi bộ luôn phát huy vai trò lãnh đạo, tính đầu tầu gương mẫu trong mọi công việc; đoàn kết, thống nhất trong hoạt động, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, xây dựng Tạp chí ngày càng phát triển ổn định và bền vững". 

Về mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2022-2025 tới, đồng chí Đức Hạnh nhấn mạnh nhiệm vụ phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận; huy động nguồn lực, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh; đảm bảo chế độ, quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động; thực hiện đúng đủ các nghĩa vụ với Nhà nước; tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên; quyết tâm xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững".

Sau khi lắng nghe tổng kết những kết quả hoạt động thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, các đảng viên tham dự Đại hội tiến hành thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo Tổng kết hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022; Kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. 

đồng chí Đinh Thị Hiền
Đảng viên Đinh Thị Hiền phát biểu ý kiến đóng góp tại Đại hội.

Tại Đại hội, đảng viên Đinh Thị Hiền ( Văn phòng Thanh Hóa) nhận định: "Công tác phát triển Đảng là công tác quan trọng và hàng đầu của mỗi tổ chức. Nhìn tổng thể, văn phòng đại diện Thanh Hóa của Tạp chí dưới sự định hướng của Bí thư chi bộ, đã chú trọng hướng tới công tác phát triển Đảng nhưng chưa đồng đều, sự phối hợp chuyên môn còn hạn chế. Thực tế là hiện nay nỗ lực và mục tiêu vào Đảng của đội ngũ phóng viên trẻ còn hạn chế. Tôi mong muốn đưa ra 3 nhóm giải pháp: thứ nhất, nâng cao số lượng người vào Đảng nhiều hơn nữa trong nhiệm kỳ 2022-2025; thứ hai, mở thêm các lớp bổi dưỡng để thúc đẩy đội ngũ phóng viên trẻ vào Đảng; thứ ba, đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho các văn phòng địa phương (một năm có bao nhiêu đảng viên, tổ chức hoạt động thế nào)".

Cũng trong phiên thảo luận, các đảng viên tham dự Đại hội đã cùng lắng nghe tham luận của đảng viên Đoàn Hải Yến với chủ đề: Tầm quan trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nhiện vụ chính trị và đảng viên Nguyễn Xuân Hoàng với tham luận: Đảng viên trẻ luôn xung kích, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Tạp chí.

Trong bài tham luận, đảng viên Đoàn Thị Hải Yến đóng góp: "Ở nhiệm kỳ tới, tôi kiến nghị chúng ta có thể thành lập Cấp ủy để Cấp ủy viên có thể chia sẻ công tác Đảng. Ngoài ra, với lực lượng cán bộ phóng viên trẻ, tôi cũng đề xuất thành lập Đoàn thành niên, tham gia đóng góp xây dựng Tạp chí. Đồng thời cùng với đó là nâng cao trình độ nguồn nhân lực". 

Trong nhiệm kỳ 2020-2022 vừa qua, Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tính đến thời điểm này, đồng chí Bí thư và Phó bí thư chi bộ đã xin tuyên bố kết thúc nhiệm kỳ và Đại hội sẽ chuyển sang phần bầu cử Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ mới 2022-2025.

Sau khi thông qua Đề án nhân sự Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-202và tổ chức bầu cử theo đúng quy định, Đại hội đã bầu ra các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ. Đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương tái đắc cử Bí thư Chi bộ và đồng chí Nguyễn Đức Hạnh tái đắc cử Phó Bí thư Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhiệm kỳ 2022-2025. 

Ảnh minh họaedfrgty
Các đảng viên bỏ phiếu bầu Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

Để chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập có được những kết quả kể trên phải nói đến sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối. Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Minh – Quận ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân đã đánh giá cao kết quả hoạt động Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020-2022:

đồng chí Nguyễn Văn Minh – Quận ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối Doanh nghiệp
Đồng chí Nguyễn Văn Minh – Quận ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối Doanh nghiệp phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội.

"Thay mặt Đảng ủy khối, tôi xin chúc mừng các đồng chí đã hoàn thành cơ bản các nội dung của Đại hội và quan trọng nhất là đã bầu được Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Chúng ta vừa trải qua nhiệm kỳ 2 năm rưỡi, trong đó có đến 2 năm chúng ta đối diện với dịch Covid, nhưng tôi vẫn thấy rất vui với những kết quả tích cực mà Chi bộ Tạp chí đã báo cáo. Đơn vị của chúng ta là một trong những đơn vị hiếm hoi dù đối diện với dịch Covid nhưng doanh thu vẫn phát triển tốt, năm sau cao hơn năm trước, hoàn thành tốt trách nhiệm nộp ngân sách, nộp bảo hiểm cho người lao động rất đầy đủ, đảm bảo tiền lương cho người lao động. Điều này thể hiện sự cố gắng, nỗ lực lớn của đồng chí Tổng biên tập cùng toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên. Bên cạnh những hoạt động chuyên môn, tôi cũng hoan nghênh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa từ đơn vị. Quan trọng hơn nữa là chúng ta đã duy trì được thương hiệu của Tạp chí thông qua việc mở nhiều văn phòng đại diện trên cả nước và kết quả kinh doanh tích cực".

Cũng tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương với vai trò tiếp tục là Bí thư Chi bộ trong nhiệm kỳ tới đã chia sẻ : "Với tư cách là Bí thư Chi bộ, tôi xin trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của các thành viên trong Đảng ủy, trong Chi ủy đã tín nhiệm tôi để tôi tái đắc cử trong nhiệm kỳ 2022-2025.  Về số lượng đảng viên, chúng tôi phấn đấu trong nhiệm kỳ 2 năm rưỡi phải kết nạp 5-6 đảng viên, tức trung bình 1 năm là 3 đảng viên. Về công tác nâng cao chất lượng đảng viên, chúng tôi chú trọng 3 điều. Thứ nhất, đảng viên bắt buộc phải quán triệt tốt chủ nghĩa Mác - LêNin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Thứ hai, đảng viên phải học tập, làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh và thúc đẩy chống sự suy thoái, tiêu cực trong đảng viên vì nếu đảng viên mà không kiên định, không tìm ra cho mình ý thức đúng đắn thì sẽ dẫn đến tiêu cực về Đảng, nghĩ xấu về Đảng. Thứ ba là nâng cao chất lượng tổ chức Đảng, công tác cán bộ và nâng cao chất lượng đảng viên, điều này nằm ở trong các buổi sinh hoạt Đảng; đẩy mạnh giám sát, kiểm tra kỷ luật trong cán bộ đảng viên". 

Đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương tái đắc cử Bí thư Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập
Đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương tái đắc cử Bí thư Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 Nguyễn Thị Lan Hương đã tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy Khối, đồng thời thay mặt tập thể đảng viên Chi bộ  hứa sẽ quyết tâm phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Ảnh minh họa
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm. 

Bảo Bảo