Thúc đẩy xúc tiến thương mại qua Festival nông sản Hà Nội năm 2023

14:55 20/09/2023

Festival Nông Sản Hà Nội năm 2023 nhằm mục đích trưng bày, quảng bá, và giới thiệu sản phẩm OCOP, thực phẩm, sinh vật cảnh, và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu từ huyện Sóc Sơn và cả Thủ đô.

Trong 4 ngày, từ 28/9 đến 1/10/2023, Sân vận động huyện Sóc Sơn sẽ chào đón Festival Nông Sản Hà Nội năm 2023, một sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023). Với quy mô ấn tượng, sự kiện dự kiến sẽ có hơn 160 gian hàng, trưng bày trên 1.500 sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến, đại diện cho làng nghề, OCOP tiêu biểu của huyện Sóc Sơn, của Thủ đô Hà Nội cùng 30 tỉnh và TP trên cả nước.

Festival Nông Sản Hà Nội năm 2023 nhằm mục đích trưng bày, quảng bá, và giới thiệu sản phẩm OCOP, thực phẩm, sinh vật cảnh, và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu từ huyện Sóc Sơn và cả Thủ đô. Đây là sự kiện thương mại nông nghiệp quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, và giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc trưng của địa phương.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại qua Festival nông sản Hà Nội năm 2023
Thúc đẩy xúc tiến thương mại qua Festival nông sản Hà Nội năm 2023.

Chương trình dự kiến sẽ tạo cơ hội lớn để các đơn vị tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp, và mô hình kết hợp du lịch sinh thái tới khách tham quan và người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời, nó sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, và truyền thống văn hóa của địa phương.

Tại Festival, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá và mua sắm những sản phẩm độc đáo như nông sản địa phương, thực phẩm chế biến, và các sản phẩm OCOP được chứng nhận. Tất cả các sản phẩm này đều có bao bì, nhãn mác, và tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ. Ngoài ra, còn có các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm truyền thống từ làng nghề.

Đại diện từ Phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn cho biết, trong suốt thời gian diễn ra Festival, UBND huyện sẽ tổ chức một chương trình đặc sắc - trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại “Lễ hội Gióng Đền Sóc - Sóc Sơn vùng sáng tâm linh”. Ngoài ra, Festival còn sẽ giới thiệu toàn bộ quy hoạch phát triển của huyện.

Hơn nữa, Festival cũng sẽ có nhiều hoạt động bên lề thú vị nhằm thu hút sự chú ý của khách tham quan. Các hoạt động này bao gồm hội thi nấu cơm dân gian, trải nghiệm nấu cơm niêu và muối dưa cà, kéo giò hoa tre, têm trầu cánh phượng, trình diễn nặn tò he dân gian, thêu tranh, và làm tranh gạo.

PV (t/h)