Thứ hai 12/05/2025 02:25
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Thúc đẩy xúc tiến thương mại qua Festival nông sản Hà Nội năm 2023

20/09/2023 14:55
Festival Nông Sản Hà Nội năm 2023 nhằm mục đích trưng bày, quảng bá, và giới thiệu sản phẩm OCOP, thực phẩm, sinh vật cảnh, và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu từ huyện Sóc Sơn và cả Thủ đô.

Trong 4 ngày, từ 28/9 đến 1/10/2023, Sân vận động huyện Sóc Sơn sẽ chào đón Festival Nông Sản Hà Nội năm 2023, một sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023). Với quy mô ấn tượng, sự kiện dự kiến sẽ có hơn 160 gian hàng, trưng bày trên 1.500 sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến, đại diện cho làng nghề, OCOP tiêu biểu của huyện Sóc Sơn, của Thủ đô Hà Nội cùng 30 tỉnh và TP trên cả nước.

Festival Nông Sản Hà Nội năm 2023 nhằm mục đích trưng bày, quảng bá, và giới thiệu sản phẩm OCOP, thực phẩm, sinh vật cảnh, và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu từ huyện Sóc Sơn và cả Thủ đô. Đây là sự kiện thương mại nông nghiệp quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, và giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc trưng của địa phương.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại qua Festival nông sản Hà Nội năm 2023
Thúc đẩy xúc tiến thương mại qua Festival nông sản Hà Nội năm 2023.

Chương trình dự kiến sẽ tạo cơ hội lớn để các đơn vị tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp, và mô hình kết hợp du lịch sinh thái tới khách tham quan và người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời, nó sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, và truyền thống văn hóa của địa phương.

Tại Festival, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá và mua sắm những sản phẩm độc đáo như nông sản địa phương, thực phẩm chế biến, và các sản phẩm OCOP được chứng nhận. Tất cả các sản phẩm này đều có bao bì, nhãn mác, và tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ. Ngoài ra, còn có các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm truyền thống từ làng nghề.

Đại diện từ Phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn cho biết, trong suốt thời gian diễn ra Festival, UBND huyện sẽ tổ chức một chương trình đặc sắc - trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại “Lễ hội Gióng Đền Sóc - Sóc Sơn vùng sáng tâm linh”. Ngoài ra, Festival còn sẽ giới thiệu toàn bộ quy hoạch phát triển của huyện.

Hơn nữa, Festival cũng sẽ có nhiều hoạt động bên lề thú vị nhằm thu hút sự chú ý của khách tham quan. Các hoạt động này bao gồm hội thi nấu cơm dân gian, trải nghiệm nấu cơm niêu và muối dưa cà, kéo giò hoa tre, têm trầu cánh phượng, trình diễn nặn tò he dân gian, thêu tranh, và làm tranh gạo.

PV (t/h)

Tin bài khác
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.