Hướng tới mục tiêu về phát triển Thương mại Điện tử (TMĐT) bền vững, từ tháng 9/2024, TikTok Shop bắt đầu triển khai sáng kiến GreenUP nhằm thúc đẩy sản xuất xanh, lối sống xanh và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
![]() |
![]() |
Dự án GreenUP đồng hành cùng nhà máy thuộc hệ sinh thái APG Eco tổ chức vào ngày 17-18 tháng 04 năm 2025. |
Kết nối sức mạnh cộng đồng từ các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, đại diện các cơ quan báo chí tham dự chương trình, TikTok Shop mong muốn góp phần tôn vinh và cổ vũ các doanh nghiệp Việt đã, đang, và sẽ theo đuổi định hướng phát triển bền vững, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng chung tay tạo ra thay đổi tích cực bằng cách lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm, tiêu dùng xanh.
![]() |
Thông qua việc bao tiêu những cánh đồng lúa tại An Giang và các vùng lân cận, APG Eco không chỉ đảm bảo được đầu ra mà còn khuyến khích được người nông dân sản xuất theo hướng hữu cơ - đảm bảo được nguồn lúa đầu vào đạt chất lượng cao. |
![]() |
APG ECO liên kết với bà con nông dân tại Đồng Tháp và An Giang để phát triển vùng nguyên liệu trên những cánh đồng mẫu lớn được bao tiêu tại ĐBSCL. Tổng diện tích liên kết đạt khoảng 5.000 hecta mỗi vụ. |
Tính tới thời điểm hiện tại, hành trình GreenUp đã dừng chân tại nhà máy của 4 doanh nghiệp Việt với quy trình sản xuất xanh tiêu biểu gồm: Tổng công ty Cổ phần Phong Phú - một trong những đơn vị sản xuất khăn bông bền vững đầu tại Việt Nam với lịch sử hơn 30 năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu (Nhật Bản, EU, và Hoa Kỳ,...); TH True Milk - Đơn vị với Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới (do Liên minh Kỷ lục thế giới ghi nhận năm 2020); CANIFA - Thương hiệu Thời trang may mặc Việt với sứ mệnh thúc đẩy thời trang bền vững và hệ sinh thái sản xuất xanh CANIFA và APG ECO - Thương hiệu nông sản Việt tiêu biểu tỉnh An Giang với tâm huyết thúc đẩy lĩnh vực sản xuất lúa gạo chuyển đổi và phát triển theo con đường ngày càng xanh và bền vững.
Là một phần của chiến dịch GreenUP, các phiên livestream ngay tại nhà máy của các doanh nghiệp nêu trên đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu trên TikTok Shop gấp nhiều lần so với ngày thường, cho thấy tiềm năng phát triển rộng mở mà thương mại điện tử mang lại cho các thương hiệu Việt phát triển theo định hướng bền vững và sự đón nhận của cộng đồng với xu hướng tiêu dùng xanh.
![]() |
APG Eco cũng phối hợp với TikTok Shop tổ chức phiên Livestream “Sống Xanh - Sắm Xanh” ngay tại nhà máy với mong muốn lan toả tình yêu và thúc đẩy tiêu dùng nông sản Việt xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Chương trình có sự tham gia hỗ trợ của nhà sáng tạo nội dung Thảo Mola và Sammy. |
Về APG Eco GreenUP Tour Năm 2021, thương hiệu APG Eco ra đời với sứ mệnh mang đến nguồn nông sản sạch, chất lượng cao, được canh tác và sản xuất theo định hướng xanh, bền vững.
APG Eco đặt mục tiêu cùng tỉnh An Giang từng bước xây dựng thương hiệu gạo chất lượng, không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn tiêu dùng ngày càng cao của thị trường nội địa mà còn góp phần nâng cao chuỗi giá trị xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam trên thị trường thế giới.
Theo đó, các sản phẩm gạo đặc sản của APG Eco đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính nhất như EU, Mỹ như VietGAP, GlobalGAP, và FDA, APG Eco. Dự án GreenUP đồng hành cùng APG Eco tổ chức vào ngày 17-18 tháng 04 năm 2025. Bên cạnh tour tham quan Nhà máy tại Long Xuyên và Nhà máy Định Thành của doanh nghiệp, APG Eco cũng phối hợp với TikTok Shop tổ chức phiên Livestream “Sống Xanh - Sắm Xanh” ngay tại nhà máy với mong muốn lan toả tình yêu và thúc đẩy tiêu dùng nông sản Việt xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Chương trình có sự tham gia hỗ trợ của nhà sáng tạo nội dung Thảo Mola và Sammy.
![]() |
![]() |
Ms Linh Đặng, CEO của APG Eco phối hợp với TikTok Shop tổ chức phiên Livestream “Sống Xanh - Sắm Xanh” ngay tại nhà máy |
Ms Linh Đặng, CEO của APG Eco cho biết: “Tầm nhìn của APG Eco khi đồng hành cùng TikTok Shop trong chương trình GreenUP là vì một nền nông nghiệp xanh, sạch và bền vững. Mỗi hạt gạo là cam kết của chúng tôi với đất lành, người trồng và tương lai.
Đặc biệt, trong các giống lúa được APG ECO khai thác có giống lúa BL09 do Sở Nông nghiệp Bạc Liêu nghiên cứu và phát triển, có khả năng chịu mặn ở nồng độ nước khoảng 4‰ và được trồng trên mô hình lúa - tôm, mô hình được các nhà chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp đánh giá là mô hình sản xuất bền vững, giúp người nông dân khu vực ĐBSCL sống chung với biến đổi khí hậu.
Hiện tại, giống lúa này đang được APG Eco phối hợp với bà con nông dân phát triển diện tích trồng lên 500 hecta. Bên cạnh đó, Phòng R&D của APG Eco cũng đang nghiên cứu những dòng lúa mới để thích hợp với thay đổi khí hậu và nguồn nước ngập mặn tại ĐBSCL.
Về hình thức canh tác APG ECO liên kết với bà con nông dân tại Đồng Tháp và An Giang để phát triển vùng nguyên liệu trên những cánh đồng mẫu lớn được bao tiêu tại ĐBSCL. Tổng diện tích liên kết đạt khoảng 5.000 hecta mỗi vụ. Trong mô hình này, APG Eco cung cấp giống lúa, phân bón và hướng dẫn phương pháp canh tác gần gũi với thiên nhiên theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo mục tiêu khai thác và phát triển vùng nguyên liệu bền vững.