Chủ nhật 14/09/2025 07:40
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.

Hướng tới mục tiêu về phát triển Thương mại Điện tử (TMĐT) bền vững, từ tháng 9/2024, TikTok Shop bắt đầu triển khai sáng kiến GreenUP nhằm thúc đẩy sản xuất xanh, lối sống xanh và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng.

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP
Dự án GreenUP đồng hành cùng nhà máy thuộc hệ sinh thái APG Eco tổ chức vào ngày 17-18 tháng 04 năm 2025.

Kết nối sức mạnh cộng đồng từ các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, đại diện các cơ quan báo chí tham dự chương trình, TikTok Shop mong muốn góp phần tôn vinh và cổ vũ các doanh nghiệp Việt đã, đang, và sẽ theo đuổi định hướng phát triển bền vững, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng chung tay tạo ra thay đổi tích cực bằng cách lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm, tiêu dùng xanh.

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

Thông qua việc bao tiêu những cánh đồng lúa tại An Giang và các vùng lân cận, APG Eco không chỉ đảm bảo được đầu ra mà còn khuyến khích được người nông dân sản xuất theo hướng hữu cơ - đảm bảo được nguồn lúa đầu vào đạt chất lượng cao.

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP
APG ECO liên kết với bà con nông dân tại Đồng Tháp và An Giang để phát triển vùng nguyên liệu trên những cánh đồng mẫu lớn được bao tiêu tại ĐBSCL. Tổng diện tích liên kết đạt khoảng 5.000 hecta mỗi vụ.

Tính tới thời điểm hiện tại, hành trình GreenUp đã dừng chân tại nhà máy của 4 doanh nghiệp Việt với quy trình sản xuất xanh tiêu biểu gồm: Tổng công ty Cổ phần Phong Phú - một trong những đơn vị sản xuất khăn bông bền vững đầu tại Việt Nam với lịch sử hơn 30 năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu (Nhật Bản, EU, và Hoa Kỳ,...); TH True Milk - Đơn vị với Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới (do Liên minh Kỷ lục thế giới ghi nhận năm 2020); CANIFA - Thương hiệu Thời trang may mặc Việt với sứ mệnh thúc đẩy thời trang bền vững và hệ sinh thái sản xuất xanh CANIFA và APG ECO - Thương hiệu nông sản Việt tiêu biểu tỉnh An Giang với tâm huyết thúc đẩy lĩnh vực sản xuất lúa gạo chuyển đổi và phát triển theo con đường ngày càng xanh và bền vững.

Là một phần của chiến dịch GreenUP, các phiên livestream ngay tại nhà máy của các doanh nghiệp nêu trên đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu trên TikTok Shop gấp nhiều lần so với ngày thường, cho thấy tiềm năng phát triển rộng mở mà thương mại điện tử mang lại cho các thương hiệu Việt phát triển theo định hướng bền vững và sự đón nhận của cộng đồng với xu hướng tiêu dùng xanh.

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

APG Eco cũng phối hợp với TikTok Shop tổ chức phiên Livestream “Sống Xanh - Sắm Xanh” ngay tại nhà máy với mong muốn lan toả tình yêu và thúc đẩy tiêu dùng nông sản Việt xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Chương trình có sự tham gia hỗ trợ của nhà sáng tạo nội dung Thảo Mola và Sammy.

Về APG Eco GreenUP Tour Năm 2021, thương hiệu APG Eco ra đời với sứ mệnh mang đến nguồn nông sản sạch, chất lượng cao, được canh tác và sản xuất theo định hướng xanh, bền vững.

APG Eco đặt mục tiêu cùng tỉnh An Giang từng bước xây dựng thương hiệu gạo chất lượng, không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn tiêu dùng ngày càng cao của thị trường nội địa mà còn góp phần nâng cao chuỗi giá trị xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam trên thị trường thế giới.

Theo đó, các sản phẩm gạo đặc sản của APG Eco đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính nhất như EU, Mỹ như VietGAP, GlobalGAP, và FDA, APG Eco. Dự án GreenUP đồng hành cùng APG Eco tổ chức vào ngày 17-18 tháng 04 năm 2025. Bên cạnh tour tham quan Nhà máy tại Long Xuyên và Nhà máy Định Thành của doanh nghiệp, APG Eco cũng phối hợp với TikTok Shop tổ chức phiên Livestream “Sống Xanh - Sắm Xanh” ngay tại nhà máy với mong muốn lan toả tình yêu và thúc đẩy tiêu dùng nông sản Việt xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Chương trình có sự tham gia hỗ trợ của nhà sáng tạo nội dung Thảo Mola và Sammy.

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP
Ms Linh Đặng, CEO của APG Eco phối hợp với TikTok Shop tổ chức phiên Livestream “Sống Xanh - Sắm Xanh” ngay tại nhà máy

Ms Linh Đặng, CEO của APG Eco cho biết: “Tầm nhìn của APG Eco khi đồng hành cùng TikTok Shop trong chương trình GreenUP là vì một nền nông nghiệp xanh, sạch và bền vững. Mỗi hạt gạo là cam kết của chúng tôi với đất lành, người trồng và tương lai.

Đặc biệt, trong các giống lúa được APG ECO khai thác có giống lúa BL09 do Sở Nông nghiệp Bạc Liêu nghiên cứu và phát triển, có khả năng chịu mặn ở nồng độ nước khoảng 4‰ và được trồng trên mô hình lúa - tôm, mô hình được các nhà chuyên môn trong lĩnh vực nông nghiệp đánh giá là mô hình sản xuất bền vững, giúp người nông dân khu vực ĐBSCL sống chung với biến đổi khí hậu.

Hiện tại, giống lúa này đang được APG Eco phối hợp với bà con nông dân phát triển diện tích trồng lên 500 hecta. Bên cạnh đó, Phòng R&D của APG Eco cũng đang nghiên cứu những dòng lúa mới để thích hợp với thay đổi khí hậu và nguồn nước ngập mặn tại ĐBSCL.

Về hình thức canh tác APG ECO liên kết với bà con nông dân tại Đồng Tháp và An Giang để phát triển vùng nguyên liệu trên những cánh đồng mẫu lớn được bao tiêu tại ĐBSCL. Tổng diện tích liên kết đạt khoảng 5.000 hecta mỗi vụ. Trong mô hình này, APG Eco cung cấp giống lúa, phân bón và hướng dẫn phương pháp canh tác gần gũi với thiên nhiên theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo mục tiêu khai thác và phát triển vùng nguyên liệu bền vững.

Tin bài khác
Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Việc tiêu thụ bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong khi các loại đồ chơi không được kiểm định chất lượng có thể gây rủi ro cho trẻ nhỏ.
Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Từ cốc trà đá vỉa hè quen thuộc đến vé máy bay Tết, từ giá thịt lợn, bánh trung thu cho tới vật liệu xây dựng, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều biến động giá cả trong những ngày đầu tháng 9.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 136.490 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch hơn 3 tỷ USD.
Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Dù chưa có lịch nghỉ chính thức dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2025, các hãng hàng không trong nước đã đồng loạt mở bán vé máy bay Tết từ cuối tháng 8/2025, với tổng cộng khoảng 6 triệu vé được tung ra thị trường.
Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Sau một tháng triển khai thí điểm bán xăng sinh học E10 (xăng pha 10% ethanol) tại một số địa phương, bức tranh tiêu thụ cho thấy những tín hiệu ban đầu tích cực. Tuy vậy, để E10 trở thành nhiên liệu chủ đạo khi bắt buộc áp dụng từ ngày 1/1/2026, cần thêm các giải pháp tích cực hơn.
Quy định mức tiêu thụ nhiên liệu mới: VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường

Quy định mức tiêu thụ nhiên liệu mới: VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ 96% mẫu xe chạy xăng truyền thống phải dừng bán nếu Việt Nam chính thức áp dụng quy định mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới từ năm 2030 theo dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC).
Thị trường bảo hiểm 2025: Nhiều chính sách mới, doanh thu dự báo giảm

Thị trường bảo hiểm 2025: Nhiều chính sách mới, doanh thu dự báo giảm

Tính đến nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã hình thành mạng lưới rộng khắp với hơn 1.000 chi nhánh và văn phòng đại diện, gần 1 triệu đại lý cùng trên 2.100 sản phẩm bảo hiểm đang được cung cấp.
Ô tô Trung Quốc gia tăng hiện diện trên thị trường nhập khẩu Việt Nam

Ô tô Trung Quốc gia tăng hiện diện trên thị trường nhập khẩu Việt Nam

Thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, đến ngày 15/8/2025, Việt Nam đã nhập khẩu 128.355 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch đạt 2,82 tỷ USD.
Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giày

Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước cho ngành dệt may, da giày

Sáng 22/8, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị “Phát triển thị trường trong nước ngành dệt may - da giày” do Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO) tổ chức.
Cảnh báo: Mua bán thuốc qua mạng, tỷ lệ thuốc giả có thể chiếm tới 50%

Cảnh báo: Mua bán thuốc qua mạng, tỷ lệ thuốc giả có thể chiếm tới 50%

Ngày 21/8, tại phiên giải trình về việc thực hiện chính sách, pháp luật phòng chống thuốc giả, thực phẩm giả do Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường phối hợp với các cơ quan của Quốc hội tổ chức, vấn đề thuốc giả, thuốc kém chất lượng tiếp tục được đưa ra bàn luận.
TP. Hồ Chí Minh: Tiêu dùng vẫn tăng và sản xuất công nghiệp ổn định

TP. Hồ Chí Minh: Tiêu dùng vẫn tăng và sản xuất công nghiệp ổn định

Trong 7 tháng đầu năm 2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh khoảng 555.000 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục duy trì mức tăng ổn định.
TP. Hồ Chí Minh sắp có không gian "mua sắm dưới lòng đất"

TP. Hồ Chí Minh sắp có không gian "mua sắm dưới lòng đất"

Sự kiện khuyến mại hàng hiệu City Sale năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có điểm nhấn nổi bật, đó là lần đầu tiên có không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga metro Bến Thành.
TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập: Giá căn hộ dao động từ 28 - 280 triệu đồng/m²

TP. Hồ Chí Minh sau sáp nhập: Giá căn hộ dao động từ 28 - 280 triệu đồng/m²

Chưa đầy hai tháng kể từ khi TP. Hồ Chí Minh hoàn tất việc sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, thị trường căn hộ tại khu vực đã ghi nhận một đợt bung hàng quy mô lớn.
Đề xuất bỏ hoàn toàn xăng RON 95 từ năm 2026, toàn quốc chuyển sang sử dụng xăng E10

Đề xuất bỏ hoàn toàn xăng RON 95 từ năm 2026, toàn quốc chuyển sang sử dụng xăng E10

Bộ Công Thương vừa công bố Dự thảo Thông tư quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam. Theo đó, từ ngày 1/1/2026, xăng E10 sẽ được sử dụng đại trà trên toàn quốc, thay thế hoàn toàn các loại xăng khoáng, bao gồm cả xăng RON 95.
Bộ Tư pháp rà soát, đề xuất sửa đổi pháp luật để phát triển thị trường carbon

Bộ Tư pháp rà soát, đề xuất sửa đổi pháp luật để phát triển thị trường carbon

Bộ Tư pháp đã kiến nghị sửa đổi nhiều quy định pháp luật nhằm tháo gỡ vướng mắc trong thi hành Luật Bảo vệ môi trường, đặc biệt là thúc đẩy xây dựng khung pháp lý cho thị trường carbon – một trong những công cụ quan trọng trong ứng phó biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh.