Thứ bảy 14/06/2025 08:45
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững

Ngày 24/4, Chương trình “Tự hào Việt Nam – Cùng nhau phát triển” do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam tổ chức đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng nông sản bền vững, minh bạch và có trách nhiệm, thông qua sáng kiến “Tick xanh trách nhiệm”.

Sự kiện có sự tham dự và chỉ đạo trực tiếp từ Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, các doanh nghiệp phân phối, nhà sản xuất trong và ngoài nước.

“Tick xanh trách nhiệm” – Biểu tượng của sự minh bạch và chất lượng

Ra đời từ tháng 3 năm 2024, chương trình “Tick xanh trách nhiệm” là sáng kiến của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhằm khuyến khích tiêu dùng bền vững, sản phẩm an toàn minh bạch và có trách nhiệm với cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết: Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của MM Mega Market Việt Nam trong việc phát triển chuỗi cung ứng minh bạch và bền vững. Chương trình “Tích xanh trách nhiệm” là minh chứng rõ ràng cho cam kết mạnh mẽ trong đảm bảo an toàn hàng hóa, chất lượng thực phẩm và trách nhiệm xã hội”.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Tick xanh trách nhiệm là cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất theo quy trình bền vững. Đó là lời hứa không chỉ với thị trường Việt Nam mà còn với các đối tác quốc tế đang tin tưởng vào nông sản Việt Nam.”

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã ký kết hợp tác với MM Mega Market nhằm đưa nông sản tỉnh đi xa.

Sau hơn hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, MM Mega Market hiện thu mua hơn 90% sản phẩm từ nguồn nội địa, phần lớn đến từ các nông hộ, hợp tác xã và doanh nghiệp nhỏ tại các vùng nguyên liệu trọng điểm như Lâm Đồng, Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Tháp,…

Gắn kết chuỗi cung ứng – Lan tỏa trách nhiệm xã hội

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững
Siêu thị MM Mega Market đã ký kết với 7 nhà cung cấp đưa hàng vào siêu thị.

Sự kiện lần này không chỉ mang tính kỷ niệm mà còn là dấu mốc quan trọng trong quá trình mở rộng hệ sinh thái “Tick xanh”. MM Mega Market đã ký kết hợp tác với 7 nhà cung cấp mới cùng tham gia chương trình và cam kết thực hiện các tiêu chuẩn về truy xuất nguồn gốc, quy trình canh tác bền vững và đạo đức trong kinh doanh.

Một điểm nhấn nổi bật là sự kiện hợp tác với Yến Đảo Cần Giờ – sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao – nhằm nâng cao giá trị nông sản đặc trưng của TP.HCM, đồng thời lan tỏa thương hiệu đặc sản địa phương đến hệ thống bán lẻ hiện đại.

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững
Công ty Yến Đảo Cần Giờ là một trong những sản phẩm OCOP chủ lực của TP.HCM ký kết với MM Mega Market

Song song với ký kết hợp tác, chương trình còn phát động Tuần lễ quảng bá bơ Lâm Đồng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong những hành động cụ thể, nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản vùng cao nguyên, nơi đang chịu nhiều tác động do giá cả bấp bênh và chi phí vận chuyển tăng cao.

Theo đó, hai loại bơ nổi tiếng của Lâm Đồng – bơ sáp và bơ booth – được giảm giá mạnh đến 50%, chỉ còn 35.000 – 55.000 đồng/kg, đưa nông sản Việt chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng TP.HCM

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững
Bơ là mặt hàng đầu tiên được gắn tích xanh trách nhiệm của sản phẩm nông sản Lâm Đồng đưa vào hệ thống siêu thị MM Mega Market

Thành phố cam kết tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp trách nhiệm

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao nỗ lực của MM Mega Market trong việc chủ động đồng hành cùng thành phố từ những ngày đầu triển khai “Tick xanh trách nhiệm”.

Ông Dũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đang xây dựng một hệ thống cung ứng trách nhiệm toàn diện, không chỉ để đảm bảo an toàn thực phẩm, mà còn góp phần hình thành một cộng đồng tiêu dùng và sản xuất có ý thức, bền vững, từ nông trại đến bàn ăn.”

TP.HCM đặt mục tiêu trở thành một trung tâm thương mại hiện đại, kết nối nông sản từ các vùng miền đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Trong đó, việc thu hút hợp tác đầu tư nước ngoài và phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu được xem là một trong những trụ cột quan trọng của chính sách phát triển kinh tế – xã hội trong giai đoạn mới.

TP. Hồ Chí Minh – với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước – đang cho thấy sự quyết liệt trong việc xây dựng một thị trường tiêu dùng thông minh, bền vững, nơi doanh nghiệp, nông dân và người tiêu dùng cùng “chia sẻ trách nhiệm” và gặt hái giá trị chung.

Tin bài khác
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng đã thu hút hơn 80 doanh nghiệp và các nhà phân phối tham dự.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Thụy Điển đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Dự kiến vào tháng 10 tới, Việt Nam có thêm lô gạo phát thải thấp xuất khẩu sang Australia. Đây là những dấu hiệu tích cực không chỉ hoàn thành mục tiêu Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao mà còn giúp gạo phát thải thấp của Việt Nam mở rộng hiện diện trên bản đồ xuất khẩu.
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 chính thức khai mạc vào sáng 12/6 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Sau một năm mất mùa thì niên vụ 2025 quả vải thiều của cả Bắc Giang và Hải Dương dự kiến bội thu và đang được đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vào những thị trường cao cấp.
Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch phục hồi mạnh với 9,2 triệu lượt khách quốc tế, thương mại điện tử vượt 25 tỷ USD, trở thành trụ cột kép hỗ trợ GDP và là động lực tăng trưởng đột phá.
Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành nhựa và cao su ở Hà Nội 2025 (Hanoi Plas 2025) diễn ra từ ngày 4 đến 7/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm I.C.E Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trên 9.000 mét vuông.
Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Không chạy theo số lượng, nhiều doanh nghiệp gạo Việt đang hướng đến các thị trường cao cấp như EU, Nhật Bản, Mỹ... để xây dựng thương hiệu, nâng giá trị hạt gạo và phát triển bền vững.
Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Việt Nam và bang Iowa (Hoa Kỳ) mở rộng hợp tác nông sản, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng xuyên đại dương, với nhiều thỏa thuận trị giá hàng trăm triệu USD.
"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025” được Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Nhân dân TP.HCM; Vụ Thanh toán - Thời báo Ngân hàng và Báo Tuổi Trẻ, phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM, Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam – Napas tổ chức vào ngày 14 – 15/6 tại đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.
Vinfast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Vinfast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.
Hút vốn quốc tế phát triển ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam

Hút vốn quốc tế phát triển ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt, khi hàng loạt yếu tố như tốc độ đô thị hóa nhanh, thu nhập người dân tăng cao, chính sách mở cửa với đầu tư tư nhân và đặc biệt là sự quan tâm ngày càng lớn từ các quỹ đầu tư quốc tế.
Pháp "rót" 67 triệu euro vào lưới điện Việt Nam

Pháp "rót" 67 triệu euro vào lưới điện Việt Nam

Pháp tài trợ 67 triệu euro cho dự án truyền tải điện tại Việt Nam – Khởi đầu cho quá trình hiện thực hóa Quan hệ đối tác chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP), mở ra cơ hội lớn cho giới đầu tư năng lượng.
Tạo cơ chế thuận lợi cho nông sản xuất khẩu

Tạo cơ chế thuận lợi cho nông sản xuất khẩu

Hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đang tích cực làm việc để tháo gỡ rào cản kỹ thuật, mở rộng thị trường và xây dựng các “luồng xanh” cho nông sản xuất khẩu.
Đề nghị doanh nghiệp Pháp hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng và phân phối

Đề nghị doanh nghiệp Pháp hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng và phân phối

Tại buổi làm việc với Nghiệp đoàn giới chủ Pháp (MEDEF), Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị doanh nghiệp Pháp tăng cường đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt trong hạ tầng, năng lượng tái tạo, công nghiệp chế biến và phân phối bán lẻ.