Thứ tư 30/07/2025 20:57
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững

Ngày 24/4, Chương trình “Tự hào Việt Nam – Cùng nhau phát triển” do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam tổ chức đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng nông sản bền vững, minh bạch và có trách nhiệm, thông qua sáng kiến “Tick xanh trách nhiệm”.

Sự kiện có sự tham dự và chỉ đạo trực tiếp từ Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, các doanh nghiệp phân phối, nhà sản xuất trong và ngoài nước.

“Tick xanh trách nhiệm” – Biểu tượng của sự minh bạch và chất lượng

Ra đời từ tháng 3 năm 2024, chương trình “Tick xanh trách nhiệm” là sáng kiến của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhằm khuyến khích tiêu dùng bền vững, sản phẩm an toàn minh bạch và có trách nhiệm với cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết: Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của MM Mega Market Việt Nam trong việc phát triển chuỗi cung ứng minh bạch và bền vững. Chương trình “Tích xanh trách nhiệm” là minh chứng rõ ràng cho cam kết mạnh mẽ trong đảm bảo an toàn hàng hóa, chất lượng thực phẩm và trách nhiệm xã hội”.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Tick xanh trách nhiệm là cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất theo quy trình bền vững. Đó là lời hứa không chỉ với thị trường Việt Nam mà còn với các đối tác quốc tế đang tin tưởng vào nông sản Việt Nam.”

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã ký kết hợp tác với MM Mega Market nhằm đưa nông sản tỉnh đi xa.

Sau hơn hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, MM Mega Market hiện thu mua hơn 90% sản phẩm từ nguồn nội địa, phần lớn đến từ các nông hộ, hợp tác xã và doanh nghiệp nhỏ tại các vùng nguyên liệu trọng điểm như Lâm Đồng, Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Tháp,…

Gắn kết chuỗi cung ứng – Lan tỏa trách nhiệm xã hội

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững
Siêu thị MM Mega Market đã ký kết với 7 nhà cung cấp đưa hàng vào siêu thị.

Sự kiện lần này không chỉ mang tính kỷ niệm mà còn là dấu mốc quan trọng trong quá trình mở rộng hệ sinh thái “Tick xanh”. MM Mega Market đã ký kết hợp tác với 7 nhà cung cấp mới cùng tham gia chương trình và cam kết thực hiện các tiêu chuẩn về truy xuất nguồn gốc, quy trình canh tác bền vững và đạo đức trong kinh doanh.

Một điểm nhấn nổi bật là sự kiện hợp tác với Yến Đảo Cần Giờ – sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao – nhằm nâng cao giá trị nông sản đặc trưng của TP.HCM, đồng thời lan tỏa thương hiệu đặc sản địa phương đến hệ thống bán lẻ hiện đại.

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững
Công ty Yến Đảo Cần Giờ là một trong những sản phẩm OCOP chủ lực của TP.HCM ký kết với MM Mega Market

Song song với ký kết hợp tác, chương trình còn phát động Tuần lễ quảng bá bơ Lâm Đồng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong những hành động cụ thể, nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản vùng cao nguyên, nơi đang chịu nhiều tác động do giá cả bấp bênh và chi phí vận chuyển tăng cao.

Theo đó, hai loại bơ nổi tiếng của Lâm Đồng – bơ sáp và bơ booth – được giảm giá mạnh đến 50%, chỉ còn 35.000 – 55.000 đồng/kg, đưa nông sản Việt chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng TP.HCM

MM Mega Market và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh bắt tay phát triển nông sản Việt bền vững
Bơ là mặt hàng đầu tiên được gắn tích xanh trách nhiệm của sản phẩm nông sản Lâm Đồng đưa vào hệ thống siêu thị MM Mega Market

Thành phố cam kết tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp trách nhiệm

Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao nỗ lực của MM Mega Market trong việc chủ động đồng hành cùng thành phố từ những ngày đầu triển khai “Tick xanh trách nhiệm”.

Ông Dũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đang xây dựng một hệ thống cung ứng trách nhiệm toàn diện, không chỉ để đảm bảo an toàn thực phẩm, mà còn góp phần hình thành một cộng đồng tiêu dùng và sản xuất có ý thức, bền vững, từ nông trại đến bàn ăn.”

TP.HCM đặt mục tiêu trở thành một trung tâm thương mại hiện đại, kết nối nông sản từ các vùng miền đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Trong đó, việc thu hút hợp tác đầu tư nước ngoài và phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu được xem là một trong những trụ cột quan trọng của chính sách phát triển kinh tế – xã hội trong giai đoạn mới.

TP. Hồ Chí Minh – với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước – đang cho thấy sự quyết liệt trong việc xây dựng một thị trường tiêu dùng thông minh, bền vững, nơi doanh nghiệp, nông dân và người tiêu dùng cùng “chia sẻ trách nhiệm” và gặt hái giá trị chung.

Tin bài khác
SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

Lễ ký kết giữa SD Việt Nam và Ngọc Thái – thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội – mở đường đưa gạo lên men KomeKoji đến tay người tiêu dùng.
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi khảo sát điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi khảo sát điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le

Ngày 26/7, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, do đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã đến thăm điểm dự kiến mở Cửa khẩu phụ Hồ Le.
Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu".
Nghệ An chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

Nghệ An chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

UBND tỉnh Nghệ An vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

Theo khảo sát mới nhất có gần 30% doanh nghiệp xuất khẩu kỳ vọng đơn hàng sẽ tăng trong thời gian tới. Đây là tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế.
Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Ngày 16 tháng/7/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025 (ELECS VIETNAM 2025), Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) giới thiệu khu trưng bày KEPCO Pavilion, quy tụ hơn 50 doanh nghiệp đối tác vừa và nhỏ trong lĩnh vực điện và năng lượng đến từ Hàn Quốc.
Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Gạo KomeKoji gây ấn tượng với giới chuyên gia Hàn Quốc nhờ giá trị sức khỏe vượt trội, mở ra hợp tác chiến lược dài hạn.
Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Bộ Công Thương đang đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề… quảng bá hàng Việt Nam và sản phẩm đặc trưng vùng miền trên nền tảng số. Đây được xem là giải pháp quan trọng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đồng thời tạo đà cho hoạt động xuất khẩu trong thời kỳ kinh tế số.
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Triển lãm K-MED & Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025 khai mạc sáng 10/7, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ y tế.
Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Tỉnh Quảng Ngãi mới đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đầy đủ các yếu tố xây dựng thương hiệu du lịch riêng biệt, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam nhấn mạnh: "Mô hình OCOP không còn là chương trình riêng của Việt Nam, mà đã trở thành một mô hình có thể chia sẻ và nhân rộng toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển ở châu Á và châu Phi.”
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Tin từ Bộ Công Thương, vào đầu tháng 8 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” tại Go Nguyễn Thị Thập, Phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh.