Sự kiện có sự tham dự và chỉ đạo trực tiếp từ Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, các doanh nghiệp phân phối, nhà sản xuất trong và ngoài nước.
Ra đời từ tháng 3 năm 2024, chương trình “Tick xanh trách nhiệm” là sáng kiến của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhằm khuyến khích tiêu dùng bền vững, sản phẩm an toàn minh bạch và có trách nhiệm với cộng đồng.
Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết: Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của MM Mega Market Việt Nam trong việc phát triển chuỗi cung ứng minh bạch và bền vững. Chương trình “Tích xanh trách nhiệm” là minh chứng rõ ràng cho cam kết mạnh mẽ trong đảm bảo an toàn hàng hóa, chất lượng thực phẩm và trách nhiệm xã hội”.
Phát biểu tại sự kiện, ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Tick xanh trách nhiệm là cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất theo quy trình bền vững. Đó là lời hứa không chỉ với thị trường Việt Nam mà còn với các đối tác quốc tế đang tin tưởng vào nông sản Việt Nam.”
![]() |
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã ký kết hợp tác với MM Mega Market nhằm đưa nông sản tỉnh đi xa. |
Sau hơn hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, MM Mega Market hiện thu mua hơn 90% sản phẩm từ nguồn nội địa, phần lớn đến từ các nông hộ, hợp tác xã và doanh nghiệp nhỏ tại các vùng nguyên liệu trọng điểm như Lâm Đồng, Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Tháp,…
![]() |
Siêu thị MM Mega Market đã ký kết với 7 nhà cung cấp đưa hàng vào siêu thị. |
Sự kiện lần này không chỉ mang tính kỷ niệm mà còn là dấu mốc quan trọng trong quá trình mở rộng hệ sinh thái “Tick xanh”. MM Mega Market đã ký kết hợp tác với 7 nhà cung cấp mới cùng tham gia chương trình và cam kết thực hiện các tiêu chuẩn về truy xuất nguồn gốc, quy trình canh tác bền vững và đạo đức trong kinh doanh.
Một điểm nhấn nổi bật là sự kiện hợp tác với Yến Đảo Cần Giờ – sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao – nhằm nâng cao giá trị nông sản đặc trưng của TP.HCM, đồng thời lan tỏa thương hiệu đặc sản địa phương đến hệ thống bán lẻ hiện đại.
![]() |
Công ty Yến Đảo Cần Giờ là một trong những sản phẩm OCOP chủ lực của TP.HCM ký kết với MM Mega Market |
Song song với ký kết hợp tác, chương trình còn phát động Tuần lễ quảng bá bơ Lâm Đồng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong những hành động cụ thể, nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản vùng cao nguyên, nơi đang chịu nhiều tác động do giá cả bấp bênh và chi phí vận chuyển tăng cao.
Theo đó, hai loại bơ nổi tiếng của Lâm Đồng – bơ sáp và bơ booth – được giảm giá mạnh đến 50%, chỉ còn 35.000 – 55.000 đồng/kg, đưa nông sản Việt chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng TP.HCM
![]() |
Bơ là mặt hàng đầu tiên được gắn tích xanh trách nhiệm của sản phẩm nông sản Lâm Đồng đưa vào hệ thống siêu thị MM Mega Market |
Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao nỗ lực của MM Mega Market trong việc chủ động đồng hành cùng thành phố từ những ngày đầu triển khai “Tick xanh trách nhiệm”.
Ông Dũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đang xây dựng một hệ thống cung ứng trách nhiệm toàn diện, không chỉ để đảm bảo an toàn thực phẩm, mà còn góp phần hình thành một cộng đồng tiêu dùng và sản xuất có ý thức, bền vững, từ nông trại đến bàn ăn.”
TP.HCM đặt mục tiêu trở thành một trung tâm thương mại hiện đại, kết nối nông sản từ các vùng miền đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Trong đó, việc thu hút hợp tác đầu tư nước ngoài và phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu được xem là một trong những trụ cột quan trọng của chính sách phát triển kinh tế – xã hội trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh – với vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước – đang cho thấy sự quyết liệt trong việc xây dựng một thị trường tiêu dùng thông minh, bền vững, nơi doanh nghiệp, nông dân và người tiêu dùng cùng “chia sẻ trách nhiệm” và gặt hái giá trị chung.