Thứ ba 24/09/2024 12:16
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo cung ứng và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu

24/09/2024 09:11
Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
aa
Bài liên quan
Duyệt Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng kinh doanh xăng dầu, khí đốt quốc gia
Bộ Công Thương ra giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu 2024
Tập trung thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ra Công điện số 99/CĐ-TTg vào ngày 23/9/2024, với nội dung yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

Công điện nêu rõ, xăng dầu là một mặt hàng thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế. Vì vậy, để duy trì nguồn cung ổn định, Bộ Công Thương cần chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, đảm bảo cung cấp liên tục và không để xảy ra tình trạng gián đoạn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên, tuân thủ đúng giá niêm yết và thực hiện dự trữ xăng dầu theo quy định. Bộ cũng được yêu cầu xây dựng kế hoạch cung ứng xăng dầu cho các năm tới, tránh tình trạng thiếu hụt như đã xảy ra vào năm 2022.

Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo cung ứng và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu
Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo cung ứng và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Bộ trưởng Bộ Tài chính được giao phối hợp với Bộ Công Thương thực hiện công tác điều hành giá xăng dầu theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu trong việc trích lập, quản lý, sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm (hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý) các sai phạm theo quy định.

Ngoài ra, thực hiện kiểm tra giám sát, yêu cầu các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được giao phối hợp chặt chẽ với Bộ trưởng Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu tiếp cận nguồn vốn để khuyến khích doanh nghiệp tạo nguồn hàng, bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trong việc tạo nguồn hàng, vận chuyển, lưu thông, phân phối xăng dầu; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đặc biệt, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các hành vi đầu cơ găm hàng, buôn lậu xăng dầu qua biên giới, vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu, hóa đơn điện tử…

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh chuyển đổi công nghiệp được thúc đẩy bởi động lực nội tại và những xu hướng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh chuyển đổi công nghiệp được thúc đẩy bởi động lực nội tại và những xu hướng toàn cầu

“Về khía cạnh nội tại, để duy trì tính cạnh tranh và phát triển bền vững, TP.HCM cần phải chuyển đổi từ các ngành công nghiệp truyền thống sang các ngành công nghiệp công nghệ cao và có giá trị gia tăng lớn”.
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư 2024

Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050, cho lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.
Nghệ An yêu cầu thực hiện tốt giải pháp thu hút lao động cho các doanh nghiệp

Nghệ An yêu cầu thực hiện tốt giải pháp thu hút lao động cho các doanh nghiệp

Để kết nối tốt cung - cầu lao động, giải quyết việc làm, tháo gỡ khó khăn, thu hút lao động cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Nghệ An đã nêu các giải pháp và yêu cầu sở, ban, ngành liên quan và các địa phương thực hiện…
Bình Phước: Đón đầu cơ hội với sầu riêng cấp đông

Bình Phước: Đón đầu cơ hội với sầu riêng cấp đông

Bình Phước đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển ngành xuất khẩu sầu riêng trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Bất động sản “bất động”, ngành vật liệu xây dựng gặp khó

Bất động sản “bất động”, ngành vật liệu xây dựng gặp khó

Theo Bộ Xây dựng, năm 2023 cả nước có khoảng 1.200 dự án bất động sản bị vướng mắc thủ tục pháp lý, trong đó TP.HCM vướng 148 dự án, mới được tháo gỡ 44 dự án. Nguồn cung bất động sản ra thị trường nhỏ giọt kéo theo hàng loạt ngành công nghiệp phụ trợ như vật liệu xây dựng, xây dựng gặp khó khăn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank