Thị trường áo dài ghi nhận tổng doanh thu gần 42 tỷ đồng trên các sàn TMĐT

10:07 05/02/2024

Theo số liệu của Metric, top 10 thương hiệu áo dài có doanh thu cao nhất chiếm 10,98% tổng doanh thu trên thị trường, còn lại chiếm 89,02%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử Metric, người Việt đã chi gần 42 tỷ đồng để mua áo dài trên 4 sàn là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo chỉ trong tháng 12/2023.

Cụ thể, Metric ghi nhận 224.200 sản phẩm được giao thành công, đặt từ 2.200 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tất cả số liệu tổng hợp đã được lọc bỏ đơn ảo và các sản phẩm quà tặng.

Dẫu vậy, chỉ có 10.700 sản phẩm phát sinh lượt bán, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022.

Nhìn sâu hơn vào phân khúc giá, Metric cho biết phân khúc 50.000 – 100.000 đồng có doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ. Ở tầm giá này chủ yếu là sản phẩm quần mặc cùng áo dài. Đắt hơn một chút, ở mức 100.000 – 200.000 đồng là phân khúc giá tập trung cho cả set áo dài giá rẻ.

200.000 – 500.000 đồng là phân khúc giá đem lại doanh thu cao nhất trên toàn thị trường, đặc biệt là 200.000 – 350.000 đồng. Tuy doanh thu giảm so với cùng kỳ, đây vẫn là phân khúc giá được người dùng quan tâm nhất cho mặt hàng áo dài trên các sàn TMĐT.

"Người bán cần tối ưu nguồn hàng và giá vốn sản phẩm để có sự cạnh tranh bền vững trong thời gian tới, với tình hình kinh tế được dự báo là khó khăn trong năm 2024", Metric đưa ra lời khuyên.

Ảnh minh họa
Người Việt chi 41,5 tỷ đồng mua sắm áo dài trên các sàn TMĐT. (Nguồn: Metric)

Cũng theo số liệu của Metric, top 10 thương hiệu áo dài có doanh thu cao nhất chiếm 10,98% tổng doanh thu trên thị trường, còn lại chiếm 89,02%. 3 thương hiệu dẫn đầu lần lượt là YM Concept, Chaangmay và LINN design.

Xu hướng mua sắm trang phục Tết của người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử phần nào phản ánh tình trạng thắt chặt chi tiêu so với mọi năm.

Theo Metric, trước tình hình kinh tế được dự báo là khó khăn trong năm 2024, người bán cần tối ưu nguồn hàng và giá vốn sản phẩm để có sự cạnh tranh bền vững trong thời gian tới.

Trong một báo cáo tổng hợp năm 2023 mới đây, Metric cũng cho biết có hơn 105.000 nhà bán hàng trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo rời khỏi thị trường do tính cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Song, thị trường cũng xuất hiện thêm hơn 95.000 nhà bán mới trên TikTok Shop.

Số gian hàng phát sinh đơn hàng trên cả 5 sàn lại có xu hướng giảm nhẹ hơn 1% xuống 637.000 đơn vị.

Thu Hằng (T/h)