Startup OplaCRM cam kết mở rộng sang thị trường Mỹ qua vòng gọi vốn mới

22:42 24/04/2023

Ông Nam Nguyễn, sáng lập OplaCRM cho biết, số tiền huy động được sẽ dùng để phát triển đội ngũ kinh doanh và phát triển sản phẩm để mở rộng sang thị trường Mỹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Startup OplaCRM mới đây công bố nhận đầu tư vòng hạt giống từ Công ty Cổ phần Trực tuyến GOSU. OplaCRM được thành lập năm 2022 bởi ông Nam Nguyễn và ba người bạn học cùng Đại học Bách Khoa TPHCM. Trước khi khởi nghiệp với OplaCRM, ông Nam từng đảm nhiệm vị trí Principal Solution Consultant tại Oracle Việt Nam, Lead Solution Engineer tại Salesforce Singapore tư vấn và triển khai CRM cho các khách hàng lớn trong nước và khu vực Đông Nam Á.

OplaCRM là giải pháp phục vụ bộ phận bán hàng, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành hóa chất, sắt thép, thiết bị công trình, xây dựng, xuất nhập khẩu, tư vấn giải pháp công nghệ thông tin, marketing agency…

Trước khi nhận được đầu tư, OplaCRM đã có nhiều doanh nghiệp sử dụng trong đó nổi bật là KTG Electric, đơn vị cung cấp thiết bị điện và chiếu sáng thương hiệu AC Electric, Comet Electric và phân phối độc quyền miền Nam nhóm hàng quạt Điện Mitsubishi.

KTG Electric hiện là nhà cung cấp các sản phẩm thiết bị điện cho nhà máy Vinfast, Vinhome Central Park, Grand Marina Bason Saigon, Sunshine Golden River, hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, Coop Mart, Aeon… 

Sau 6 tháng sử dụng sản phẩm OplaCRM, KTG ghi nhận tỉ lệ thành công dự án tăng 30% và doanh số tăng 20% tương ứng. 

Ông Nam Nguyễn, Sáng lập OplaCRM. Nguồn: OplaCRM.
Ông Nam Nguyễn, người sáng lập OplaCRM. Nguồn: OplaCRM.

Ông Nam Nguyễn, người sáng lập viên kiêm CEO OplaCRM cho biết, các doanh nghiệp B2B của Việt Nam vẫn chưa làm tốt trong mảng bán hàng. Nhiều doanh nghiệp chưa đầu tư xây dựng quy trình bán hàng, không có hệ thống quản lý, nhân viên làm việc dựa trên cảm tính… Điều này chỉ phù hợp khi doanh nghiệp có quy mô nhỏ nhưng khi quy mô lớn thì chắc chắn phải cần đến sự hỗ trợ từ công nghệ, giải pháp bán hàng chuyên nghiệp.

“Khoản đầu tư chiến lược này không những có ý nghĩa về mặt về mặt tài chính, mà còn giúp tận dụng những thế mạnh về xây dựng trải nghiệm người dùng thông qua Gamification (game hóa), kinh nghiệm bán vào thị trường quốc tế, bảo mật và hiệu suất xử lý dữ liệu lớn của GOSU", ông Nam Nguyễn, CEO OplaCRM chia sẻ.

Ông Nam Nguyễn cho biết, số tiền huy động được sẽ dùng để phát triển đội ngũ kinh doanh và phát triển sản phẩm để mở rộng sang thị trường Mỹ.

Opla CRM đặt mục tiêu hòa vốn trong năm nay và nâng tổng số doanh nghiệp B2B trong danh sách khách hàng lên con số 40.

Ông Lê Thanh Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị GOSU Online Corporation nhận định: “Đây là khoản đầu tư chiến lược mà phía GOSU Corp kỳ vọng rất lớn vào nội lực và cách thức xây dựng, phát triển sản phẩm của đội ngũ OplaCRM. GOSU Corp tin tưởng, đồng hành và cam kết hỗ trợ tối đa về kinh nghiệm, nguồn lực để nâng cao hiệu quả hoạt động của OplaCRM trong hành trình chinh phục thị trường nước ngoài”. 

Được biết, Công ty cổ phần trực tuyến GOSU là một trong top 5 nhà phát hành game tại Việt Nam. Trong 10 năm qua, đơn vị liên tục mở rộng quy mô, không chỉ dừng lại ở việc phát hành các game ở cả trong và ngoài nước, mà GOSU còn tự chủ về công nghệ sản xuất, hợp tác quốc tế, tạo ra các sản phẩm mang giá trị toàn cầu. Sau 10 năm hình thành phát triển, GOSU đạt hơn 37 triệu người dùng trong hệ sinh thái, ra mắt được hơn 26 sản phẩm game.