Startup của Thụy Điện huy động thành công được hơn 2 triệu USD

10:37 20/04/2023

Startup Reactional Music của Thụy Điển cho phép đưa bất kỳ bản nhạc nào vào trò chơi và toàn bộ hình ảnh và âm thanh của trò chơi phản ứng trực tiếp với âm nhạc đó.

Reactional Music - Startup công nghệ đổi mới trong lĩnh vực kỹ thuật phân phối và cá nhân hóa âm nhạc trên trò chơi đa nền tảng
Startup Reactional Music đang đi tiên phong trong việc hội tụ trò chơi và âm nhạc.

Amanotes - nhà phát hành trò chơi âm nhạc số một thế giới về lượng người dùng chính thức thông báo về việc hợp tác thành công với Butterfly Ventures (Quỹ đầu tư mạo hiểm về công nghệ tại Bắc Âu) tại vòng gọi vốn Pre-Series A trong thỏa thuận đầu tư cho Reactional Music - Startup công nghệ đổi mới trong lĩnh vực kỹ thuật phân phối và cá nhân hóa âm nhạc trên trò chơi đa nền tảng của Thụy Điển.

Ngoài ra, vòng gọi vốn này cũng được hỗ trợ bởi một số nhà đầu tư thiên thần, trong đó có Kelly Sumner - cựu Chủ tịch của Mediatonic, hiện là Giám đốc điều hành của Red Octane và Take 2 Interactive. Theo công bố, tổng số vốn đầu tư của thương vụ này lên đến 2,05 triệu USD. 

Startup Reactional Music đang đi tiên phong trong việc hội tụ trò chơi và âm nhạc, cho phép người chơi cá nhân hóa cá tính của họ với cách chơi theo âm nhạc yêu thích của mình, giống như cách họ làm với 'giao diện' và các giao dịch mua khác trong trò chơi.

Reactional là một nền tảng phân phối và công cụ âm nhạc dựa trên quy tắc kết nối ngành công nghiệp âm nhạc và trò chơi một cách thương mại và sáng tạo, cho phép đưa bất kỳ bản nhạc nào vào trò chơi và toàn bộ hình ảnh và âm thanh của trò chơi phản ứng trực tiếp với âm nhạc đó. Điều mà trước đây không thể có được.

Với âm nhạc được xóa bản quyền trên toàn thế giới, Reactional giải phóng giá trị của âm nhạc trong trò chơi và lần đầu tiên cho phép âm nhạc trở thành mặt hàng mua trong trò chơi. Nền tảng phân phối âm nhạc toàn cầu này là thiết bị, dịch vụ mở ra những cơ hội mới để sáng tạo, cộng tác và hợp tác trong cả thị trường B2B và B2C.

Sự kết hợp này hứa hẹn những bước tiến hơn nữa của cá nhân hóa âm nhạc trong các trò chơi âm nhạc di động xếp hạng hàng đầu của Amanotes. Mang đến chuyên môn về âm nhạc hóa trong việc phát triển các bản hit bỏ túi được yêu thích như Magic Tiles 3 và Tiles Hop, Amanotes hy vọng sẽ tạo ra nhiều trải nghiệm chơi trò chơi hấp dẫn hơn thông qua đối tác chiến lược của họ là Reactional Music.

Ông Bill Võ, Giám đốc Điều hành kiêm Đồng sáng lập của Amanotes cho biết, việc bắt tay với Reactional Music sẽ đóng góp rất lớn trong việc đưa những ứng dụng giải trí âm nhạc lên tầm mới. Đây sẽ là bước đi đầu trong việc tạo nên nhưng thay đổi mang tính bước ngoặt đầy tích cực đến hàng triệu người dùng của Amanotes trên toàn thế giới.

Ông Bill Võ, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập của Amanotes
Ông Bill Võ, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập của Amanotes.

Với nguồn vốn chiến lược này giúp Amanotes lên kế hoạch trong việc tìm kiếm nhiều đối tác sáng tạo hơn để đóng góp vào hệ sinh thái âm nhạc tương tác của họ. Nhà phát hành trò chơi âm nhạc số một tự hào có hơn 2,8 tỷ lượt tải xuống và hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và khả năng kết nối cơ sở người dùng khổng lồ như vậy thông qua trải nghiệm âm nhạc tương tác với mạng lưới các nhà phát triển ứng dụng và chủ sở hữu âm nhạc trên toàn thế giới. Kể từ năm 2014, hơn 30 trò chơi âm nhạc và ứng dụng dành cho thiết bị di động đã được xuất bản dưới tên của mình.

Amanotes là nhà phát hành trò chơi âm nhạc trên thiết bị di động số một thế giới và là nhà phát hành ứng dụng di động lớn nhất Đông Nam Á, với sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm âm nhạc theo bất kỳ cách nào họ muốn. Với cơ sở người dùng lớn, mạng lưới đối tác mạnh mẽ và công nghệ âm nhạc tiên tiến, Amanotes đang trên hành trình tạo ra hệ sinh thái âm nhạc tương tác hàng đầu thế giới.

Đại diện Butterfly Ventures - bà Tanya Horowitz cũng khẳng định: “ Reactional Music và nền tảng công nghệ mà họ đang sở hữu có khả năng thay đổi thế giới âm nhạc và trò chơi theo cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Trên phương diện cá nhân, tôi cũng vô cùng hào hứng khi có thể được vận dụng kiến thức của mình về ngành công nghiệp âm nhạc và kinh doanh trò chơi điện tử, để có thể đồng hành cùng Reactional Music lẫn Amanotes trong hành trình đầy thú vị sắp tới ”.

Về phần mình, ông Par Gunnars Risberg - Giám đốc Điều hành của Reactional Music, cho biết: “ Đây là thời điểm quan trọng trong chặng đường phát triển kinh doanh của chúng tôi khi may mắn có được cả Butterfly và Amanotes trong vòng gây quỹ này. Cả hai đều dự kiến sẽ mang lại những giá trị đáng kinh ngạc cho Reactional Music, đặc biệt trong giai đoạn mà chúng tôi đang ra sức thúc đẩy mối quan hệ đối tác thương mại và sáng tạo giữa trò chơi, âm nhạc và các nhà phát triển".

Theo một báo cáo gần đây, thị trường trò chơi dự kiến sẽ vượt mức doanh thu 200 tỷ USD vào năm 2023. Các giao dịch mua hàng trong trò chơi chiếm 74% tổng doanh thu trò chơi vào năm 2021, khoảng 129 tỷ USD.

Hiện tại, doanh thu âm nhạc trong trò chơi chiếm chưa đến 0,001% tổng thị trường. Vào năm 2023, tổng số game thủ toàn cầu dự kiến sẽ vượt qua con số 3 tỷ. 

Minh Tú (t/h)