Thứ sáu 14/11/2025 10:54
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Starbucks đã vượt qua đại dịch như thế nào

30/03/2021 15:40
Giống như nhiều chuỗi cửa hàng thực phẩm và đồ uống, hoạt động kinh doanh của Starbucks bị gián đoạn nghiêm trọng do đại dịch.

Trong giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng - mùa xuân và đầu mùa hè năm ngoái, các cửa hàng Starbucks ở Mỹ đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng cùng cửa hàng giảm 40% do lượng mua hàng trực tiếp giảm, mọi người đa số dành thời gian ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh.

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet.

Trong quý gần đây nhất, doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ đã giảm 5%. Starbucks cũng là một trong những chuỗi của hàng lớn đầu tiên chuyển sang mô hình mang đi vào giữa tháng 3 năm 2020, mặc dù giao hàng vẫn thực hiện và hãng vẫn duy trì drive – thru (một hình thức dịch vụ mua hàng mà khách hàng có thể mua hàng trực tiếp ngay trên xe của mình). Động thái này trái ngược với lợi thế vốn là có của công ty: Starbucks từ lâu đã tự hào là nơi để khách hàng thư giãn một mình, rời xa không gian văn phòng hoặc tụ tập theo nhóm.

"Chúng tôi ưu tiên đặt sức khỏe và niềm vui của khách hàng lên hàng đầu, đó là lý do tại sao chúng tôi luôn cảm thấy tích cực, kể cả khi phải đóng cửa các cửa hàng", CEO Kevin Johnson nói với các nhà đầu tư trong một cuộc gọi vào tháng 4 năm ngoái.

Nhân viên Starbucks tại một cửa hàng ở Ferguson, Missouri
Nhân viên Starbucks tại một cửa hàng ở Ferguson, Missouri.

"Nếu bạn nhìn vào những gì chúng tôi đã làm trong suốt đại dịch này, chúng tôi ưu tiên ba nguyên tắc đơn giản. Số 1 là chăm sóc hoặc tập trung vào sức khỏe, thứ hai là niềm vui của các đối tác Starbucks và thứ 3 là nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi phục vụ", CEO Kevin Johnson nói với Insider trong một cuộc phỏng vấn gần đây .

Starbucks còn tung ra ưu đãi đặc biệt cho khách hàng ở các quán cà phê trong hoặc xung quanh bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe, sáng kiến này cũng sẽ được áp dụng ở tất cả cửa hàng do công ty điều hành ở Hoa Kỳ và Canada. Hiện các cơ sở đang cân đối lại chi phí để áp dụng ưu đãi này.

Hơn nữa, Starbucks còn mở rộng chương trình Care Work (trong vòng từ 10 ngày chăm sóc lên đến 20 ngày) để hỗ trợ cho nhân viên có con nhỏ cần chăm sóc do trường học đóng cửa. Nhân viên được thanh toán tối đa 125 đô la mỗi ngày để sử dụng mạng lưới chăm sóc.

Bên cạnh đó, Starbucks còn nhấn mạnh đến lợi ích của nhân viên trong cuộc khủng hoảng vi rút corona. Ông Rossann Williams, đồng giám sát hoạt động kinh doanh Starbucks ở Canada, và Mỹ cho biết, họ sẽ trả lương cho tất cả nhân viên trong tháng Covid, cho dù họ có đi làm hay không. “Chúng tôi cũng khuyến khích các nhà tuyển dụng lớn khác làm điều tương tự để hỗ trợ nhân viên tại thời điểm này”.

Starbucks còn thông báo thêm một phúc lợi bổ sung, các nhân viên chọn tiếp tục đi làm sẽ nhận thêm 3 đô la mỗi giờ cho các ca làm việc theo lịch trình từ ngày 21 tháng 3 đến 19 tháng 4.

Nếu nhân viên quyết định không đến làm việc, họ có thể sử dụng quỹ “Thanh toán cho thảm họa” của Starbucks, dành cho bất kỳ ai được chẩn đoán hoặc tiếp xúc với người đã nhiễm COVID-19 hoặc những người cần phải theo dõi thêm, như những người 60 tuổi trở lên, đủ điều kiện nhận tới 14 ngày lương để họ có thể tự cách ly, dù họ có triệu chứng hay không.

Cuối cùng, Starbucks còn cung cấp các khoản trợ cấp cho trường hợp khó khăn thông qua Quỹ CUP, hỗ trợ khẩn cấp cho nhân viên gặp khó khăn về tài chính. họ sẽ chi tới 10 triệu đô la cho gói tài trợ này (Quỹ CUP là một chương trình hỗ trợ tài chính bắt đầu vào năm 1998, nơi các nhân viên có thể quyên góp để giúp đỡ lẫn nhau) và các nguồn lực khác trên toàn hệ thống để hỗ trợ nhân viên.

LyLy (Theo Business Insider)

Tin bài khác
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.