Chủ nhật 14/12/2025 09:31
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Starbucks đã vượt qua đại dịch như thế nào

30/03/2021 15:40
Giống như nhiều chuỗi cửa hàng thực phẩm và đồ uống, hoạt động kinh doanh của Starbucks bị gián đoạn nghiêm trọng do đại dịch.

Trong giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng - mùa xuân và đầu mùa hè năm ngoái, các cửa hàng Starbucks ở Mỹ đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng cùng cửa hàng giảm 40% do lượng mua hàng trực tiếp giảm, mọi người đa số dành thời gian ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh.

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet.

Trong quý gần đây nhất, doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ đã giảm 5%. Starbucks cũng là một trong những chuỗi của hàng lớn đầu tiên chuyển sang mô hình mang đi vào giữa tháng 3 năm 2020, mặc dù giao hàng vẫn thực hiện và hãng vẫn duy trì drive – thru (một hình thức dịch vụ mua hàng mà khách hàng có thể mua hàng trực tiếp ngay trên xe của mình). Động thái này trái ngược với lợi thế vốn là có của công ty: Starbucks từ lâu đã tự hào là nơi để khách hàng thư giãn một mình, rời xa không gian văn phòng hoặc tụ tập theo nhóm.

"Chúng tôi ưu tiên đặt sức khỏe và niềm vui của khách hàng lên hàng đầu, đó là lý do tại sao chúng tôi luôn cảm thấy tích cực, kể cả khi phải đóng cửa các cửa hàng", CEO Kevin Johnson nói với các nhà đầu tư trong một cuộc gọi vào tháng 4 năm ngoái.

Nhân viên Starbucks tại một cửa hàng ở Ferguson, Missouri
Nhân viên Starbucks tại một cửa hàng ở Ferguson, Missouri.

"Nếu bạn nhìn vào những gì chúng tôi đã làm trong suốt đại dịch này, chúng tôi ưu tiên ba nguyên tắc đơn giản. Số 1 là chăm sóc hoặc tập trung vào sức khỏe, thứ hai là niềm vui của các đối tác Starbucks và thứ 3 là nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi phục vụ", CEO Kevin Johnson nói với Insider trong một cuộc phỏng vấn gần đây .

Starbucks còn tung ra ưu đãi đặc biệt cho khách hàng ở các quán cà phê trong hoặc xung quanh bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe, sáng kiến này cũng sẽ được áp dụng ở tất cả cửa hàng do công ty điều hành ở Hoa Kỳ và Canada. Hiện các cơ sở đang cân đối lại chi phí để áp dụng ưu đãi này.

Hơn nữa, Starbucks còn mở rộng chương trình Care Work (trong vòng từ 10 ngày chăm sóc lên đến 20 ngày) để hỗ trợ cho nhân viên có con nhỏ cần chăm sóc do trường học đóng cửa. Nhân viên được thanh toán tối đa 125 đô la mỗi ngày để sử dụng mạng lưới chăm sóc.

Bên cạnh đó, Starbucks còn nhấn mạnh đến lợi ích của nhân viên trong cuộc khủng hoảng vi rút corona. Ông Rossann Williams, đồng giám sát hoạt động kinh doanh Starbucks ở Canada, và Mỹ cho biết, họ sẽ trả lương cho tất cả nhân viên trong tháng Covid, cho dù họ có đi làm hay không. “Chúng tôi cũng khuyến khích các nhà tuyển dụng lớn khác làm điều tương tự để hỗ trợ nhân viên tại thời điểm này”.

Starbucks còn thông báo thêm một phúc lợi bổ sung, các nhân viên chọn tiếp tục đi làm sẽ nhận thêm 3 đô la mỗi giờ cho các ca làm việc theo lịch trình từ ngày 21 tháng 3 đến 19 tháng 4.

Nếu nhân viên quyết định không đến làm việc, họ có thể sử dụng quỹ “Thanh toán cho thảm họa” của Starbucks, dành cho bất kỳ ai được chẩn đoán hoặc tiếp xúc với người đã nhiễm COVID-19 hoặc những người cần phải theo dõi thêm, như những người 60 tuổi trở lên, đủ điều kiện nhận tới 14 ngày lương để họ có thể tự cách ly, dù họ có triệu chứng hay không.

Cuối cùng, Starbucks còn cung cấp các khoản trợ cấp cho trường hợp khó khăn thông qua Quỹ CUP, hỗ trợ khẩn cấp cho nhân viên gặp khó khăn về tài chính. họ sẽ chi tới 10 triệu đô la cho gói tài trợ này (Quỹ CUP là một chương trình hỗ trợ tài chính bắt đầu vào năm 1998, nơi các nhân viên có thể quyên góp để giúp đỡ lẫn nhau) và các nguồn lực khác trên toàn hệ thống để hỗ trợ nhân viên.

LyLy (Theo Business Insider)

Tin bài khác
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (STP), ghi nhận tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở cả USD và EUR, khẳng định vị thế ngân hàng thanh toán quốc tế hàng đầu Việt Nam.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.