Thứ hai 25/08/2025 17:13
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Có gì trong hợp tác chiến lược toàn diện giữa Sun Group và Starbucks?

Ngày 23/8/2025, tại Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh), Sun Hospitality & Entertainment Group – thương hiệu vui chơi giải trí & nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group chính thức ký hợp tác chiến lược với thương hiệu cà phê thế giới – Starbucks, với nhiều chiến lược hấp dẫn để nâng cao trải nghiệm du lịch Việt.
Lễ ký kết chiến lược giữa SHE và Starbucks diễn ra vào sáng 23/8/2025 tại KDL Sun World Ba Den Mountain
Lễ ký kết chiến lược giữa SHE và Starbucks

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ đồng hành phát triển kinh doanh theo mô hình hợp tác chuỗi độc quyền, tăng cường hiện diện tại các cơ sở kinh doanh của thương hiệu Sun Hospitality & Entertainment Group (SHE). Với thỏa thuận này, ngoài 4 cơ sở Starbucks đang có mặt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun Plaza (Sa Pa), Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh), Sunset Town (Phú Quốc), sẽ có thêm nhiều chi nhánh Starbucks tại các khu du lịch Sun World trên khắp cả nước trong tương lai.

Đúng với tiêu chí của Starbucks, những cửa hàng được mở ở vị trí “đắc địa” như Bưu điện Việt Nam tại Hà Nội, hay Starbucks Đà Lạt bên hông chợ Đà Lạt… trong thỏa thuận với SHE, Starbucks sẽ ưu tiên hiện diện tại các dự án trọng điểm của Sun Group, đặc biệt tại các không gian biểu tượng gắn kết du lịch – văn hóa – thương mại. Đồng thời, “cái bắt tay” giữa hai tên tuổi lớn trong ngành dịch vụ du lịch này cũng sẽ đem lại nhiều quyền lợi cho khách lưu trú tại hệ thống khách sạn và resort của Sun Group.

Không chỉ thế, điểm nhấn của sự hợp tác chiến lược giữa SHE và Starbucks là đồng hành truyền thông, marketing, nhằm nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tại các điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, hai thương hiệu sẽ xem xét phát triển các phiên bản sản phẩm đặc trưng gắn với địa phương để phù hợp với các yếu tố du lịch, hình ảnh nổi bật với Sun Group. Bên cạnh đó, SHE và Starbucks cũng sẽ đồng hành cùng các hoạt động truyền thông cả trực tuyến và tại chỗ, thông qua các chương trình tương tác trên mạng xã hội và sự kiện, lễ hội quảng bá sản phẩm như Lễ hội Cà phê tại các điểm Sun World.

Cửa hàng Starbucks tại Làng Pháp - một trong những điểm check-in hot nhất tại Sun World Ba Na Hills
Cửa hàng Starbucks tại Làng Pháp - một trong những điểm check-in hot nhất tại Sun World Ba Na Hills

“Sự hợp tác giữa SHE và Starbucks không chỉ mang đến một mô hình dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp tại các điểm đến của chúng tôi, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí mà Sun Group đã và đang kiến tạo. Với sự đồng hành của thương hiệu cà phê toàn cầu Starbucks, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo nên những không gian thưởng thức khác biệt, nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tại các điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam, tạo nên những hệ sinh thái du lịch chuyên nghiệp và có sức cạnh tranh quốc tế cao”, bà Trần Nguyện - Phó Tổng giám đốc Sun Hospitality & Entertainment Group chia sẻ tại buổi ký kết.

Nhận định về những tiềm năng khi hợp tác với SHE, đại diện của Starbucks cho biết thêm: “Việc hợp tác theo kế hoạch dài hạn với SHE là một trong những chiến lược quan trọng đối với Starbucks Vietnam. Thông qua sự kết hợp đặc biệt này, chúng tôi mong muốn liên tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng không chỉ dừng lại ở mảng phục vụ F&B mà còn truyền tải những nét đẹp, văn hóa đặc trưng của Việt Nam tại các địa điểm du lịch – một lần nữa nâng tầm hành trình, sứ mệnh gắn kết cộng đồng qua từng cốc cà phê mà chúng tôi luôn hướng tới.”, bà Nguyễn Trần Anh Chi – Giám đốc Truyền thông của Starbucks Vietnam chia sẻ.

Không gian Starbucks Sun Plaza được lấy cảm hứng từ ga tàu hỏa Mường Hoa
Không gian Starbucks Sun Plaza được lấy cảm hứng từ ga tàu hỏa Mường Hoa

Sun Hospitality & Entertainment Group thuộc Tập đoàn Sun Group định vị một thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Trong đó, hệ thống Sun World gồm 8 công viên giải trí và khu du lịch, trải khắp ba miền đất nước: Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), Sun World Ha Long (Hạ Long, Quảng Ninh), Sun World Hon Thom (Phú Quốc, An Giang), Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh), Sun World Ha Nam (Ninh Bình), Sun World Cát Bà (Hải Phòng), Sun World Sầm Sơn (Thanh Hóa), với mỗi Sun World là một phiên bản khác biệt, chứa đựng những trải nghiệm độc đáo, hàm chứa sắc màu văn hóa, con người và cảnh sắc thiên nhiên riêng có của mỗi vùng đất.

Trong khi đó, hệ thống Sun Hospitality quy tụ 15 khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới tại Việt Nam, trong đó có nhiều resort danh giá liên tục được giải thưởng quốc tế như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay Capella Hanoi

Hệ thống Sun World trên khắp cả nước với nhiều công trình biểu tượng du lịch
Hệ thống Sun World trên khắp cả nước với nhiều công trình biểu tượng du lịch

Về Starbucks - là thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, thành lập năm 1971 tại Seattle (Mỹ), Starbucks không chỉ nổi tiếng với cà phê chất lượng, mà còn tạo ra một “không gian thứ ba” – nơi kết nối giữa công việc và cuộc sống hàng ngày. Starbucks Việt Nam chính thức hiện diện từ năm 2013, khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, thương hiệu đã có mặt tại nhiều thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng với hơn 130 cửa hàng - Starbucks Việt Nam vừa giữ chất lượng quốc tế, vừa mang tính bản địa thông qua những sản phẩm được sáng tạo riêng phù hợp khẩu vị người Việt.

Với sự hợp tác chiến lược giữa thương hiệu cà phê toàn cầu và nhà kiến tạo những công trình biểu tượng, hai bên kỳ vọng sẽ kiến tạo nên những chuẩn mực mới trong ngành dịch vụ, mang đến những không gian trải nghiệm độc đáo, tạo điểm nhấn khác biệt cho hành trình khám phá Việt Nam của du khách.

Tin bài khác
Nghệ nhân Nguyễn Xuân Hiền: Khi chén nước mắm kể chuyện đời người

Nghệ nhân Nguyễn Xuân Hiền: Khi chén nước mắm kể chuyện đời người

Đằng sau thương hiệu "Hương Trung", không chỉ là một sản phẩm mà là câu chuyện về cội nguồn, tình thân, và trên hết là tâm huyết của một đời người – nghệ nhân nước mắm Nguyễn Xuân Hiền.
BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

BIDV được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

Ngày 21/8/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng của Tạp chí Forbes Việt Nam.
Ford ra mắt xe điện Mustang Mach-E đầu tiên tại Việt Nam

Ford ra mắt xe điện Mustang Mach-E đầu tiên tại Việt Nam

Mustang Mach-E – mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford được phát triển từ đầu với mục tiêu mang đến trải nghiệm lái không khí thải chính thức bàn giao tới Việt Nam từ cuối tháng 9 năm nay.
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc

SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Công ty Trung An phản hồi về thương hiệu gạo ST25 VILACONIC bị làm nhái tại Úc

Công ty Trung An phản hồi về thương hiệu gạo ST25 VILACONIC bị làm nhái tại Úc

Đại diện công ty Trung An cho rằng, gạo của công ty Trung An bán cho công ty VILACONIC AUSTRALIA PTY LTD được đóng gói theo thương hiệu AUVI OCEAN có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần được công bố tại Việt Nam và đủ tiêu chuẩn gạo xanh, sạch, chất lượng cao.
HDBank vào top 500 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025

HDBank vào top 500 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025

Forbes Vietnam vừa công bố danh sách 50 Công ty Niêm yết Tốt nhất Việt Nam năm 2025, quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực chủ chốt, đại diện tiêu biểu cho khối doanh nghiệp niêm yết năng động và bền vững của nền kinh tế. Trong số này, HDBank tiếp tục góp mặt, khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ đa năng hàng đầu và vai trò tiên phong của khu vực kinh tế tư nhân trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.
Nhiều giải thưởng giá trị khi đặt mua Ford Territory mới

Nhiều giải thưởng giá trị khi đặt mua Ford Territory mới

Chương trình “Ưu đãi đặt sớm Ford Territory mới” diễn ra từ 19/8 đến 30/9/2025 mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sớm mẫu SUV đô thị hạng C được ưa chuộng cùng nhiều phần quà giá trị với tổng trị giá lên tới hai tỷ đồng.
Ford Territory phiên bản mới sẽ chính thức tới tay khách hàng vào tháng 9

Ford Territory phiên bản mới sẽ chính thức tới tay khách hàng vào tháng 9

Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay. Kết hợp hài hoà giữa thiết kế năng động, công nghệ tiên tiến và không gian tiện nghi, Ford Territory mới phù hợp những gia đình năng động, yêu thích sự hiện đại và linh hoạt.
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group

Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu tới thăm Tập đoàn T&T Group

Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia

Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia

Ngày 19/8, Tập đoàn Vingroup vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.
BIDV SmartBanking phiên bản X – dấu ấn tiên phong cùng loạt tính năng mới độc đáo

BIDV SmartBanking phiên bản X – dấu ấn tiên phong cùng loạt tính năng mới độc đáo

Phiên bản mới hội tụ ba trụ cột chiến lược: tái định hình trải nghiệm người dùng; tích hợp AI/ML giúp cá nhân hóa sâu theo hành vi khách hàng và mở rộng hệ sinh thái số linh hoạt, đa chiều. Các tính năng tài chính chuyên sâu như: Đầu tư tự động, Vay ứng lương, Mở thẻ Online, Quản lý tài chính, … cũng được giới thiệu trên phiên bản mới với nhiều ưu điểm vượt trội.
Capital Square chính thức ra mắt, định hình không gian sống đẳng cấp Diva

Capital Square chính thức ra mắt, định hình không gian sống đẳng cấp Diva

Tổ hợp Capital Square vừa chính thức ra mắt thị trường, đem đến cho cư dân tinh hoa và nhà đầu tư tầm nhìn toàn cảnh về một khu đô thị đẳng cấp, tạo dựng không gian sống xứng tầm đẳng cấp “diva” tại lõi trung tâm Đà Nẵng.
Thương hiệu gạo ST25 VILACONIC bị làm nhái tại Úc: Nguy cơ và cảnh báo

Thương hiệu gạo ST25 VILACONIC bị làm nhái tại Úc: Nguy cơ và cảnh báo

Công ty Cổ phần Vilaconic – đơn vị sở hữu và phân phối chính thức gạo ST25 mang thương hiệu VILACONIC – vừa phát đi cảnh báo về tình trạng một số sản phẩm gạo tại thị trường Úc có dấu hiệu giả mạo, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Việt.
Dấu ấn 80 năm Quốc khánh: Vingroup "kích hoạt" 6 công trình tầm vóc trải dài khắp Việt Nam

Dấu ấn 80 năm Quốc khánh: Vingroup "kích hoạt" 6 công trình tầm vóc trải dài khắp Việt Nam

Ngày 19/8, Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2025), Tập đoàn Vingroup đã đồng loạt tổ chức Lễ khánh thành và khởi công 6 công trình trọng điểm trên cả nước. Các dự án trải dài trên nhiều lĩnh vực như hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị, du lịch và triển lãm, thể hiện vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong công cuộc phát triển đất nước.
Leapmotor – Ngôi sao mới nổi ngành xe điện Trung Quốc, cổ phiếu tăng 200%

Leapmotor – Ngôi sao mới nổi ngành xe điện Trung Quốc, cổ phiếu tăng 200%

Zhejiang Leapmotor Technology từng chỉ là một tay chơi bên lề trong ngành EV Trung Quốc, hiện đang vượt xa các đối thủ cả về doanh số lẫn giá cổ phiếu trong năm nay và được dự báo đà tăng sẽ còn tiếp diễn.