Thứ ba 14/10/2025 18:34
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Có gì trong hợp tác chiến lược toàn diện giữa Sun Group và Starbucks?

Ngày 23/8/2025, tại Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh), Sun Hospitality & Entertainment Group – thương hiệu vui chơi giải trí & nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group chính thức ký hợp tác chiến lược với thương hiệu cà phê thế giới – Starbucks, với nhiều chiến lược hấp dẫn để nâng cao trải nghiệm du lịch Việt.
Lễ ký kết chiến lược giữa SHE và Starbucks diễn ra vào sáng 23/8/2025 tại KDL Sun World Ba Den Mountain
Lễ ký kết chiến lược giữa SHE và Starbucks

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ đồng hành phát triển kinh doanh theo mô hình hợp tác chuỗi độc quyền, tăng cường hiện diện tại các cơ sở kinh doanh của thương hiệu Sun Hospitality & Entertainment Group (SHE). Với thỏa thuận này, ngoài 4 cơ sở Starbucks đang có mặt tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun Plaza (Sa Pa), Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh), Sunset Town (Phú Quốc), sẽ có thêm nhiều chi nhánh Starbucks tại các khu du lịch Sun World trên khắp cả nước trong tương lai.

Đúng với tiêu chí của Starbucks, những cửa hàng được mở ở vị trí “đắc địa” như Bưu điện Việt Nam tại Hà Nội, hay Starbucks Đà Lạt bên hông chợ Đà Lạt… trong thỏa thuận với SHE, Starbucks sẽ ưu tiên hiện diện tại các dự án trọng điểm của Sun Group, đặc biệt tại các không gian biểu tượng gắn kết du lịch – văn hóa – thương mại. Đồng thời, “cái bắt tay” giữa hai tên tuổi lớn trong ngành dịch vụ du lịch này cũng sẽ đem lại nhiều quyền lợi cho khách lưu trú tại hệ thống khách sạn và resort của Sun Group.

Không chỉ thế, điểm nhấn của sự hợp tác chiến lược giữa SHE và Starbucks là đồng hành truyền thông, marketing, nhằm nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tại các điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, hai thương hiệu sẽ xem xét phát triển các phiên bản sản phẩm đặc trưng gắn với địa phương để phù hợp với các yếu tố du lịch, hình ảnh nổi bật với Sun Group. Bên cạnh đó, SHE và Starbucks cũng sẽ đồng hành cùng các hoạt động truyền thông cả trực tuyến và tại chỗ, thông qua các chương trình tương tác trên mạng xã hội và sự kiện, lễ hội quảng bá sản phẩm như Lễ hội Cà phê tại các điểm Sun World.

Cửa hàng Starbucks tại Làng Pháp - một trong những điểm check-in hot nhất tại Sun World Ba Na Hills
Cửa hàng Starbucks tại Làng Pháp - một trong những điểm check-in hot nhất tại Sun World Ba Na Hills

“Sự hợp tác giữa SHE và Starbucks không chỉ mang đến một mô hình dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp tại các điểm đến của chúng tôi, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí mà Sun Group đã và đang kiến tạo. Với sự đồng hành của thương hiệu cà phê toàn cầu Starbucks, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo nên những không gian thưởng thức khác biệt, nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tại các điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam, tạo nên những hệ sinh thái du lịch chuyên nghiệp và có sức cạnh tranh quốc tế cao”, bà Trần Nguyện - Phó Tổng giám đốc Sun Hospitality & Entertainment Group chia sẻ tại buổi ký kết.

Nhận định về những tiềm năng khi hợp tác với SHE, đại diện của Starbucks cho biết thêm: “Việc hợp tác theo kế hoạch dài hạn với SHE là một trong những chiến lược quan trọng đối với Starbucks Vietnam. Thông qua sự kết hợp đặc biệt này, chúng tôi mong muốn liên tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng không chỉ dừng lại ở mảng phục vụ F&B mà còn truyền tải những nét đẹp, văn hóa đặc trưng của Việt Nam tại các địa điểm du lịch – một lần nữa nâng tầm hành trình, sứ mệnh gắn kết cộng đồng qua từng cốc cà phê mà chúng tôi luôn hướng tới.”, bà Nguyễn Trần Anh Chi – Giám đốc Truyền thông của Starbucks Vietnam chia sẻ.

Không gian Starbucks Sun Plaza được lấy cảm hứng từ ga tàu hỏa Mường Hoa
Không gian Starbucks Sun Plaza được lấy cảm hứng từ ga tàu hỏa Mường Hoa

Sun Hospitality & Entertainment Group thuộc Tập đoàn Sun Group định vị một thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Trong đó, hệ thống Sun World gồm 8 công viên giải trí và khu du lịch, trải khắp ba miền đất nước: Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), Sun World Ha Long (Hạ Long, Quảng Ninh), Sun World Hon Thom (Phú Quốc, An Giang), Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh), Sun World Ha Nam (Ninh Bình), Sun World Cát Bà (Hải Phòng), Sun World Sầm Sơn (Thanh Hóa), với mỗi Sun World là một phiên bản khác biệt, chứa đựng những trải nghiệm độc đáo, hàm chứa sắc màu văn hóa, con người và cảnh sắc thiên nhiên riêng có của mỗi vùng đất.

Trong khi đó, hệ thống Sun Hospitality quy tụ 15 khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới tại Việt Nam, trong đó có nhiều resort danh giá liên tục được giải thưởng quốc tế như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay Capella Hanoi

Hệ thống Sun World trên khắp cả nước với nhiều công trình biểu tượng du lịch
Hệ thống Sun World trên khắp cả nước với nhiều công trình biểu tượng du lịch

Về Starbucks - là thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, thành lập năm 1971 tại Seattle (Mỹ), Starbucks không chỉ nổi tiếng với cà phê chất lượng, mà còn tạo ra một “không gian thứ ba” – nơi kết nối giữa công việc và cuộc sống hàng ngày. Starbucks Việt Nam chính thức hiện diện từ năm 2013, khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, thương hiệu đã có mặt tại nhiều thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng với hơn 130 cửa hàng - Starbucks Việt Nam vừa giữ chất lượng quốc tế, vừa mang tính bản địa thông qua những sản phẩm được sáng tạo riêng phù hợp khẩu vị người Việt.

Với sự hợp tác chiến lược giữa thương hiệu cà phê toàn cầu và nhà kiến tạo những công trình biểu tượng, hai bên kỳ vọng sẽ kiến tạo nên những chuẩn mực mới trong ngành dịch vụ, mang đến những không gian trải nghiệm độc đáo, tạo điểm nhấn khác biệt cho hành trình khám phá Việt Nam của du khách.

Tin bài khác
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award).
BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

Với 6 giải pháp chuyển đổi số xuất sắc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2025” trong Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội ngày 8/10/2025.
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới

Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới

Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn ROX vinh dự là 1 trong số 40 doanh nghiệp được Tạp chí Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam vinh danh “Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu” đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước.
Tổng Giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025

Tổng Giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tự hào công bố: Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, vinh dự được trao giải thưởng Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2025 (Master Entrepreneur Award), giải thưởng cao quý thuộc Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025. Đây là giải thưởng dành cho những doanh nhân xuất sắc, thể hiện phẩm chất lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh đổi mới không ngừng và là hình mẫu truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân trẻ trong khu vực.
Phú Quốc sẽ là đô thị biển đảo phát triển bậc nhất Việt Nam và khu vực

Phú Quốc sẽ là đô thị biển đảo phát triển bậc nhất Việt Nam và khu vực

UBND tỉnh An Giang có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành đề án, mục tiêu tổng quát phát triển Phú Quốc trở thành đô thị biển đảo, dịch vụ - tài chính - công nghệ thông minh, sinh thái.
CADIVI: Xanh hóa sản phẩm tiến tới mục tiêu Net Zero 2050

CADIVI: Xanh hóa sản phẩm tiến tới mục tiêu Net Zero 2050

CADIVI hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời đóng góp tích cực cho mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam, bằng chiến lược tập trung vào 03 trụ cột chính: xanh hóa sản phẩm, hiện đại hóa vận hành và mở rộng thị trường quốc tế.
HABECO gắn phong trào ‘hội nhập và phát triển’ với mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp

HABECO gắn phong trào ‘hội nhập và phát triển’ với mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp

HABECO khẳng định phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” là định hướng trọng tâm, gắn với đổi mới toàn diện và nâng cao năng lực thích ứng trong hội nhập sâu rộng.
Pickleball Đồi Rồng mở rộng 2025: Giải đấu mở rộng lần đầu tiên quy tụ hàng trăm vận động viên cùng tranh đấu thi tài

Pickleball Đồi Rồng mở rộng 2025: Giải đấu mở rộng lần đầu tiên quy tụ hàng trăm vận động viên cùng tranh đấu thi tài

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2025), Giải Pickleball tranh Cúp Đồi Rồng Mở rộng lần I năm 2025 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11–12/10/2025 tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng – quần thể nghỉ dưỡng, thể thao tiêu chuẩn Quốc tế lớn nhất miền Bắc.
Vinamilk đồng hành mang tết Trung thu đến hơn 10.000 trẻ em trên cả nước

Vinamilk đồng hành mang tết Trung thu đến hơn 10.000 trẻ em trên cả nước

Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.
Phục Hưng Holdings được vinh danh "Nhà thầu Xây dựng chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam 2025

Phục Hưng Holdings được vinh danh "Nhà thầu Xây dựng chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam 2025

Sáng ngày 7/10/2025, tại Lễ trao giải Vietnam Construction Awards 2025, Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings đã được xướng tên ở hạng mục cao quý “Nhà thầu Xây dựng chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2025”.
VinClub Golf 2025 - The Royal Moment: Sân chơi hoàng gia của những cú swing tinh hoa

VinClub Golf 2025 - The Royal Moment: Sân chơi hoàng gia của những cú swing tinh hoa

VinClub Golf 2025 quy tụ hơn 420 golfer là các thành viên VinClub hạng Diamond từ khắp cả nước. Giải đấu thường niên do VinClub - chương trình khách hàng thân thiết của Vingroup phối hợp cùng Vinpearl Golf tổ chức, tiếp tục khẳng định vị thế sân chơi golf đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng tinh hoa.
Từ VVIP đến GA: Hành trình cảm xúc độc bản cùng G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] tại 8Wonder Ocean City

Từ VVIP đến GA: Hành trình cảm xúc độc bản cùng G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] tại 8Wonder Ocean City

Siêu concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] diễn ra ngày 8/11 tại 8Wonder Ocean City sẽ chính thức mở bán vé vào ngày 7, 8 và 9/10, với mức giá từ 2 đến 8 triệu đồng mang đến cho khán giả hàng loạt đặt quyền hấp dẫn, hứa hẹn tạo nên cơn sốt săn lùng chưa từng thấy ngay khi mở bán.
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2025

Vừa qua, Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Đây là một trong những giải thưởng lớn của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2003.