Thứ ba 14/10/2025 02:12
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Sephora: Bí kíp thành công của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới

11/10/2023 11:09
Được thành lập từ năm 1969, đến nay, Sephora ngày càng phát triển và mở rộng quy mô ra hơn 2.600 cửa hàng phủ khắp 35 quốc gia, chào bán hơn 78.000 sản phẩm với khoảng 39.000 nhân viên phục vụ.
Ảnh minh họa

Quá trình hình thành

Vào năm 1969, một doanh nhân người Pháp tên Dominique Mandonnaud đã mở một cửa hàng nước hoa nhỏ tại Paris, đây cũng chính là điểm khởi đầu cho sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp Sephora. Tầm nhìn của Mandonnaud là mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm độc đáo khi mua mỹ phẩm. Quan điểm của ông là khách hàng nên được tự do khám phá và thử nghiệm các sản phẩm thay vì lối tiếp thị truyền thống tại quầy hàng.

Vào năm 1993, Mandonnaud đã mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cách mua lại chuỗi Sephora, trong đó có một số cửa hàng ở Paris. Sau đó, ông đã thay đổi tên công ty và áp dụng phương thức bán lẻ kiểu khách hàng tự phục vụ và thử nghiệm sản phẩm trong một môi trường vui vẻ và thân thiện. Phương pháp kinh doanh kiểu mới này được khách hàng đánh giá rất cao, khiến Sephora nhanh chóng trở nên phổ biến ở Pháp.

Năm 1997, tập đoàn hàng xa xỉ LVMH đã tiến hành việc mua lại Sephora và đặt ra mục tiêu mở rộng quy mô hoạt động quốc tế. Dưới sự lãnh đạo của LVMH, Sephora đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại New York một năm sau đó, đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình vươn ra toàn cầu của thương hiệu.

Ảnh minh họa

Bí quyết tạo nên thành công

Một phần quan trọng tạo nên sự thành công của Sephora ngày hôm nay chính là thái độ phục vụ khách hàng. Các cửa hàng của hãng được thiết kế cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm trước khi mua. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên đều là những người có kiến thức, sẵn sàng hỗ trợ tận tâm khi khách hàng cần. Điều này đã tạo nên một trải nghiệm mua sắm độc đáo, giúp Sephora nổi bật trong một thị trường đầy cạnh tranh, từ đó giúp khách hàng quay trở lại nhiều hơn.

Không chỉ thế, mẫu sản phẩm tại Sephora cũng rất đa dạng, từ công cụ trang điểm, chăm sóc da, đến nước hoa, sản phẩm chăm sóc tóc và sản phẩm làm đẹp. Từ đó giúp khách hàng có nhiều lựa chọn để tìm sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của họ, biến Sephora trở thành một điểm đến toàn diện cho mọi thứ về làm đẹp.

Thành công vượt trội

Trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Sephora đã trở thành biểu tượng trong lĩnh vực làm đẹp, biến mình thành "ông lớn" trên sân chơi trong lĩnh vực mỹ phẩm. Với mô hình bán lẻ độc đáo, một danh mục sản phẩm đa dạng và trải nghiệm khách hàng đặc biệt, Sephora đã giành được lòng tin của những người yêu làm đẹp trên khắp thế giới.

Đến nay, Sephora sở hữu khoảng 2.600 cửa hàng phủ khắp 35 quốc gia, chào bán hơn 78.000 sản phẩm với khoảng 39.000 nhân viên phục vụ. Theo báo cáo tài chính, doanh thu hàng năm của thương hiệu ước tính gần 10 tỷ USD.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3: Tiên phong trở thành Khu công nghiệp sinh thái kiểu mẫu tại Việt Nam

Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3: Tiên phong trở thành Khu công nghiệp sinh thái kiểu mẫu tại Việt Nam

Với định hướng phát triển bền vững và tận dụng tối đa lợi thế về vị trí, hạ tầng và mô hình vận hành hiện đại, Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 (KCNCS Phú Mỹ 3) đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành Khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại Việt Nam, theo khung pháp lý mới của Chính phủ và Bộ Tài Chính.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe chủ động BioLife khai trương, hướng tới sống khỏe bền vững

Trung tâm chăm sóc sức khỏe chủ động BioLife khai trương, hướng tới sống khỏe bền vững

Trung tâm chăm sóc sức khỏe chủ động BioLife chính thức ra mắt, mở ra mô hình chăm sóc sức khỏe hiện đại, khoa học và bền vững, đồng hành cùng cộng đồng sống khỏe từ hôm nay.
Vantive hợp tác với bác sỹ Việt Nam trong điều trị bệnh thận

Vantive hợp tác với bác sỹ Việt Nam trong điều trị bệnh thận

Tại Việt Nam, bệnh thận là gánh nặng lớn đối với người dân và hệ thống y tế. Những năm gần đây, cả nước có khoảng 10 triệu người, tương đương 10% dân số, đang sống chung với bệnh thận mạn tính. Trong đó, nhiều bệnh nhân đã tiến triển đến giai đoạn cuối, chỉ 5% bệnh nhân giai đoạn cuối này có thể tiếp cận điều trị thay thế thận.
Những tờ vé số 10.000 đồng kể chuyện dòng tiền nghìn tỷ của ngành siêu lợi nhuận

Những tờ vé số 10.000 đồng kể chuyện dòng tiền nghìn tỷ của ngành siêu lợi nhuận

Với giá vé xổ số là 10.000 đồng/chiếc, mỗi năm những công ty kinh doanh xổ số có thể đem về tổng cộng hàng chục nghìn tỷ đồng doanh thu, đóng góp một con số khổng lồ vào ngân sách địa phương hằng năm.
Kim Oanh Group kiến nghị Thủ tướng nhiều giải pháp thiết thực, thúc đẩy phát triển NOXH

Kim Oanh Group kiến nghị Thủ tướng nhiều giải pháp thiết thực, thúc đẩy phát triển NOXH

Sáng 11/10/2025, tại Văn phòng Chính phủ, bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group đã vinh dự là nữ doanh nhân trong 20 lãnh đạo doanh nghiệp đại diện tham dự và phát biểu tại Phiên họp thứ 2 - Phát triển đột phá về nhà ở xã hội toàn quốc, với sự tham dự và chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.
Eurowindow – nhân tố điển hình mô hình ViPEL trong công cuộc “Công – tư đồng kiến quốc”

Eurowindow – nhân tố điển hình mô hình ViPEL trong công cuộc “Công – tư đồng kiến quốc”

Trong chương trình “Toàn cảnh Kinh tế tư nhân Việt Nam lần thứ nhất” (ViPEL 2025), Eurowindow khẳng định vai trò doanh nghiệp tư nhân tiên phong, kết nối hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững.
Cụm công nghiệp Kim Thái: Bước tiến mới trong phát triển hạ tầng công nghiệp xanh

Cụm công nghiệp Kim Thái: Bước tiến mới trong phát triển hạ tầng công nghiệp xanh

Sáng ngày 10/10, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Thiên Minh (THIEN MINH INFRASTRUCTURE DEVELOPMENT JOINT STOCK COMPANY) – nằm trong hệ sinh thái Khu công nghiệp (KCN) Bảo Minh đã khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Kim Thái, xã Vụ Bản, tỉnh Ninh Bình.
Đồng Tháp: Central Retail Việt Nam khai trương Siêu thị go! Gò Công Tây

Đồng Tháp: Central Retail Việt Nam khai trương Siêu thị go! Gò Công Tây

Ngày 8/10/2025, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương đưa vào hoạt động Siêu thị go! Gò Công Tây tại đường Nguyễn Văn Côn, khu phố 5, xã Vĩnh Bình, tỉnh Đồng Tháp.
Gần 50 năm gắn bó cùng người Việt: Nhựa Bình Minh lan tỏa hạnh phúc xanh

Gần 50 năm gắn bó cùng người Việt: Nhựa Bình Minh lan tỏa hạnh phúc xanh

Trong hai ngày 04 – 05/10/2025, tại 2 xã Bù Gia Mập, xã Phú Nghĩa, tỉnh Đồng Nai (trước đây thuộc tỉnh Bình Phước) vùng đất còn nhiều khó khăn nơi biên giới, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BM PLASCO) đã mang đến chương trình cộng đồng “Thương nguồn nước - Yêu tương lai, Trung Thu Xanh”.
Hà Nội: Doanh nghiệp thành lập mới tháng 9 tăng mạnh

Hà Nội: Doanh nghiệp thành lập mới tháng 9 tăng mạnh

Tháng 9/2025, Hà Nội ghi nhận 3.063 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm trước – mức tăng trưởng nổi bật cho thấy niềm tin và sức bật của khu vực kinh tế tư nhân trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều biến động.
Số phận của Cổ phiếu VMD sau khi bị tạm ngừng giao dịch trên HoSE

Số phận của Cổ phiếu VMD sau khi bị tạm ngừng giao dịch trên HoSE

Cổ phiếu VMD của Công ty cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex (HoSE: VMD) tiếp tục lao dốc mạnh sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ra quyết định tạm ngừng giao dịch do doanh nghiệp chưa công bố biện pháp khắc phục tình trạng bị cảnh báo theo quy định.
Hơn 231.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong 9 tháng, vốn bổ sung tăng 168%

Hơn 231.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường trong 9 tháng, vốn bổ sung tăng 168%

Thông tin trên được bà Trịnh Thị Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể (Bộ Tài chính) chia sẻ tại họp báo thường kỳ quý III/2025, chiều 3/10.
Cổ phiếu TCD bị đình chỉ: Tracodi giải trình nguyên nhân và lộ trình khắc phục

Cổ phiếu TCD bị đình chỉ: Tracodi giải trình nguyên nhân và lộ trình khắc phục

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Tracodi (TCD) vừa có văn bản gửi cơ quan chức năng và cổ đông, giải trình về việc cổ phiếu TCD bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch cũng như các biện pháp khắc phục.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu uy tín Việt Nam

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu uy tín Việt Nam

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tự hào được vinh danh trong danh sách Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín" do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Đường bay thẳng Addis Ababa – Hà Nội: Cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam

Đường bay thẳng Addis Ababa – Hà Nội: Cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam

Ngày 2/10, tại Hà Nội, Ethiopian Airlines phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Deks Air Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu mạng lưới đường bay, sản phẩm và chính sách ưu đãi mới.