Chủ nhật 07/09/2025 22:36
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Phú Thọ: Phiên chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP Phú Thọ: Diễn đàn Kết nối sản xuất và tiêu thụ chè chất lượng cao Phú Thọ: Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Tân Sơn
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ
Đồi chè Long Cốc, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn.

Huyện Tân Sơn, mảnh đất nằm trong lòng miền núi thanh bình, đã từ lâu nổi danh với hơn 4.000ha chè xanh mướt. Điều đáng chú ý là 90% diện tích này đang ở giai đoạn thu hoạch, mang lại nguồn thu lớn và ổn định cho người dân nơi đây.

Chè tại Tân Sơn không chỉ đơn thuần là cây trồng, mà đã trở thành cây chủ lực trong chiến lược phát triển kinh tế của huyện. Qua nhiều năm, chính quyền và người nông dân luôn đồng lòng trong việc đảm bảo diện tích chè được giữ vững, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng nhằm tạo ra sản phẩm chè an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Là chủ thể đầu tiên của huyện Tân Sơn có sản phẩm được công nhận đạt hạng OCOP 4 sao, HTX sản xuất chè an toàn Long Cốc, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn luôn chú trọng đảm bảo các tiêu chuẩn sản xuất chè an toàn như VietGAP, RA, HACCP... HTX sản xuất chè an toàn Long Cốc đã và đang liên kết với 20 hộ thành viên trồng chè tại địa phương với diện tích 37ha.

Ông Hà Văn Chinh - Phó Giám đốc HTX chia sẻ: Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi chọn phương pháp tiếp cận thị trường là tập trung vào chất lượng sản phẩm, trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. HTX liên kết nhiều hộ sản xuất chè trên địa bàn, mở các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng trong sản xuất, chế biến chè.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chế biến và tiêu thụ, huyện cũng khuyến khích các hộ đầu tư xây dựng cơ sở chế biến, liên kết thành lập các tổ hợp tác, HTX. Đến nay, toàn huyện có gần 170 cơ sở chế biến chè với công suất chế biến khoảng 15.000 tấn/năm, giá trị từ cây chè mang lại đạt gần 150 tỷ đồng/năm.

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ
Quy hoạch vùng trồng chè tập trung gắn với phát triển du lịch.

Sự cải tiến trong kỹ thuật trồng trọt, cùng với việc ứng dụng các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đã giúp chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ. Người dân không chỉ chú trọng đến năng suất mà còn đề cao việc bảo vệ môi trường sinh thái, nâng niu từng chiếc lá chè với tâm huyết lớn lao.

Ông Nguyễn Xuân Việt - Trưởng phòng NN&PTNT huyện cho biết: Để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị cho sản phẩm chè, UBND huyện đã chỉ đạo các xã quy hoạch vùng trồng chè tập trung, gắn với phát triển du lịch. Các cơ quan chuyên môn phối hợp với địa phương mở các lớp tập huấn kỹ thuật về trồng, chăm sóc, chế biến chè an toàn.

Hàng năm, lượng chè Tân Sơn xuất khẩu và phân phối trong nước không ngừng tăng, đặc biệt là các sản phẩm chè xanh, chè hương, chè đen với hương vị đậm đà đặc trưng. Điều này không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho người nông dân mà còn góp phần quảng bá hình ảnh huyện Tân Sơn ra khắp cả nước.

Chè Tân Sơn không chỉ là cây trồng mà còn là văn hóa, là tâm hồn của những người sống và làm việc tại đây. Cùng với những ly chè thơm ngon đó là niềm tự hào và tình yêu mến của người dân Tân Sơn dành cho quê hương.

Tin bài khác
Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, ngành giao thông – một trong những lĩnh vực có ảnh hưởng lớn đến môi trường – không thể đứng ngoài cuộc. Tại Việt Nam, những địa phương có hệ sinh thái biển đảo đặc thù như Côn Đảo lại càng cần đi đầu trong chuyển đổi xanh, để vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa giữ gìn tài nguyên thiên nhiên quý giá.
Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Lựa chọn căn hộ tại Newtown Diamond bên bờ biển Mỹ Khê, tầng lớp tinh hoa vừa được tận hưởng một không gian sống đẳng cấp, vừa sở hữu một tài sản có giá trị bền vững, dài lâu.
LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock – thương hiệu gia dụng Hàn Quốc – đang mở rộng nhượng quyền toàn quốc, mang đến cơ hội đầu tư bền vững cùng mô hình linh hoạt và hỗ trợ toàn diện.
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tự hào ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cùng lúc ba giải thưởng Euromoney Awards for Excellence 2025 tại Singapore.
Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Lạc Hồng 900 LX - mẫu SUV phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh - đang trở thành tâm điểm hot nhất bởi những trang bị xứng tầm “siêu phẩm”.
Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Hoà nhịp với không khí tưng bừng của những ngày lễ lớn và mong muốn đem lại nhiều cơ hội sở hữu xe Ford tới cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Mừng Lễ lớn cùng Ford du ngoạn muôn nơi” cùng các chương trình ưu đãi độc quyền dành cho Ford Territory mới và Mustang Mach-E.
Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trong đời sống đô thị hiện đại, việc xây dựng những không gian văn hóa – nghệ thuật trở thành một nhu cầu tất yếu, góp phần nuôi dưỡng đời sống tinh thần của cộng đồng. Đặc biệt với Nha Trang – thành phố du lịch nổi tiếng, việc có thêm những địa chỉ mang giá trị nghệ thuật và chiều sâu cảm xúc không chỉ làm phong phú đời sống văn hóa của người dân, mà còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk chuẩn bị chu đáo, như một lời tri ân chân thành gửi đến những trái tim cùng chung nhịp đập tự hào vì Tổ quốc.
Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Tại Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" (Triển lãm A80), Vietnam Airlines đã tạo dấu ấn nổi bật với không gian trưng bày "Khát vọng bầu trời", đưa công chúng bước vào một hành trình trải nghiệm bay sống động chưa từng có – ngay tại mặt đất.
Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Sở hữu vị trí chiến lược ven biển cùng định hướng quy hoạch chưa từng có với trung tâm tài chính, khu thương mại tự do đến đảo nhân tạo, Đà Nẵng đang nắm cơ hội bứt phá, trở thành siêu đô thị biển quy mô nhờ mở rộng không gian phát triển.
Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) – quần thể du lịch biển đẳng cấp quốc tế – sẽ trở thành tâm điểm khi đăng cai vòng Chung kết Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025. Sự kiện không chỉ tôn vinh nét đẹp tài sắc của tuổi trẻ, mà còn góp phần đưa Đồ Sơn trở thành điểm hẹn văn hóa, du lịch mới của cả nước.
Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Ngày 28-8, tại Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, gian trưng bày của Vietravel Airlines chính thức khai trương.
Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.
Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng hai đối tác quốc tế danh tiếng đến từ Canada và Thụy Sỹ để xây dựng và phát triển Học viện Hàng không Mặt trời và Học viện Du lịch Mặt trời.
Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Trong văn hóa doanh nghiệp hiện đại, quà tặng không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà còn là thông điệp về sự gắn kết, tri ân và khẳng định uy tín thương hiệu. Bước vào mùa trăng 2025, Hải Hà – Kotobuki tiếp tục gây ấn tượng với bộ sưu tập Thịnh Nguyệt, dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và tinh thần đổi mới.