Những điều mà các doanh nhân mới đều cần biết về PR

14:58 14/02/2022

Đối với bất kỳ doanh nhân nào muốn phát triển doanh nghiệp của riêng mình, PR chính là cánh cửa mở ra cho các cơ hội sẽ đến với họ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. 

Tinh thần kinh doanh luôn ở xung quanh chúng ta. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, vào tháng 12 năm 2021, có khoảng 13.000 đăng ký kinh doanh mới mỗi ngày. Với xu hướng từ bỏ công ty đang ngày một tăng, hàng triệu người Mỹ đang rời bỏ công việc tại công ty và đang bắt đầu gây dựng sự nghiệp tự do. Những người làm nghề tự do, còn được gọi là doanh nhân đơn lẻ hoặc doanh nhân vi mô, là một phần của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm hơn 99% doanh nghiệp ở Hoa Kỳ. 

Từ năm 2022 trở đi, nền kinh tế sẽ bị chi phối bởi những người làm nghề tự do

Gã khổng lồ công nghệ Google đã sớm nhận ra xu hướng này và mở rộng tổ chức của mình cho các người làm tự do, những người làm việc theo các điều kiện của riêng họ, trong thời gian của riêng họ và tại một địa điểm họ chọn. Và điều đó chắc hẳn đang hoạt động tốt đối với Google bởi vì, kể từ năm 2018, đã có báo cáo rằng số lượng người làm tự do tại Google  vượt quá số lượng nhân viên làm việc toàn thời gian cố định .

Có rất nhiều lý do chính đáng để chọn khởi nghiệp vì có nhiều mô hình kinh doanh. Cho dù bạn đang trở thành thế hệ tiếp theo trong doanh nghiệp gia đình của mình, tìm kiếm vốn đầu tư mạo hiểm để xây dựng một công ty khởi nghiệp đang phát triển theo cấp số nhân hay cung cấp dịch vụ của bạn với tư cách là một nhà thầu độc lập, tinh thần kinh doanh mang lại cơ hội không giới hạn cho sự phát triển kinh doanh và cá nhân.

PR là chìa khóa để tăng trưởng kinh doanh bền vững

Quan hệ công chúng (PR) là ngành học cho phép các doanh nhân công nhận và trình bày giá trị, bí quyết và lợi ích của họ trước công chúng, điều này cần thiết cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đối với bất kỳ doanh nhân nào muốn phát triển doanh nghiệp của họ, đây là những điều bạn cần biết về PR:

PR dành cho bất kỳ ai

Truyền thông PR dành cho tất cả mọi người, bất kể quy mô hay giai đoạn kinh doanh nào. Điều đó thể hiện ở việc tích cực truyền đạt những gì bạn và doanh nghiệp của bạn đại diện trên các kênh mà bạn tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình. Điều này cho phép bạn có thể thu hút mạng lưới mà bạn cần để phát triển và nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, cho dù đó là thương hiệu cá nhân của bạn hay thương hiệu liên kết với dịch vụ hoặc sản phẩm.

PR là một trò chơi dài hơi

PR dành cho bất kỳ ai đang muốn xây dựng một doanh nghiệp theo hướng bền vững. Nó không phải là một chiến thắng nhanh chóng, mà là một thành công lâu dài. Đó là việc xác định thực sự những gì bạn và công ty của bạn đại diện và học cách truyền đạt tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của bạn. Đó là việc củng cố mạng lưới, phạm vi tiếp cận của bạn và quan trọng nhất là tiếng nói của bạn để cho phép bạn tiếp thị bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm mới nào mà bạn có thể tung ra trong tương lai. PR là cánh cửa mở ra cho các cơ hội sẽ đến với bạn.

PR tiết kiệm chi phí

PR là một trong những hoạt động tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất mà bạn có thể chọn và là một trong những hoạt động có giá trị nhất. Đó là về các mối quan hệ bạn xây dựng và những đề cập và giới thiệu mà doanh nghiệp của bạn nhận được. Như mọi chủ doanh nghiệp sớm hay muộn đều nhận ra, truyền miệng là động lực chính của hoạt động kinh doanh. PR được liên kết với các lĩnh vực tiếp thị khác và có thể mang lại lợi ích cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào bạn lập kế hoạch trong tương lai, vì nó cho phép bạn thực sự hiểu đối tượng của mình cũng như nhu cầu và mong muốn của họ.

Cách bắt đầu với PR:

Doanh nghiệp của bạn cần một thông điệp

Hãy dành thời gian để ngồi xuống và hình thành một thông điệp giá trị chỉ trong một vài câu. Khi làm như vậy, hãy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn cũng như nhu cầu và mong muốn của họ. Bởi vì những vấn đề này càng được giải quyết, bạn càng có cơ hội tìm thấy cơ hội rộng mở. Xây dựng thông điệp này là bước đầu tiên để có thể giải thích cho mọi người lý do tại sao công ty của bạn tồn tại và do đó có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện. Điều chỉnh đề xuất giá trị của bạn hàng năm dựa trên những học hỏi, sự phát triển và xu hướng.

Xây dựng sự hiện diện của bạn

Nghiên cứu, quan sát và trên hết, tích cực trong các kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Họ nghe những podcast nào? Họ sử dụng những kênh truyền thông xã hội nào? Họ đọc những phương tiện truyền thông thương mại nào? Những bản tin nào họ đăng ký? Đây là những kênh mà bạn cần xây dựng sự hiện diện của mình.

Hãy làm những tin tức có giá trị

Trong khi bạn truyền đạt đề xuất giá trị của mình như một quảng cáo chiêu hàng mở đầu, điều quan trọng là bạn cũng phải cập nhật đầy đủ các tin tức và xu hướng ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của mình. Đây là những chủ đề mà bạn có thể tỏa sáng với chuyên môn trong ngành của mình và đưa ra ý kiến ​​hoặc lời khuyên mà bạn có thể chia sẻ trong một bài đăng trên mạng xã hội, gửi bản tin, trong diễn đàn của câu lạc bộ kinh doanh của bạn, làm việc với các nhà báo để chuẩn bị cho một bài báo hoặc cuộc phỏng vấn tiềm năng, hoặc trong một hội thảo. 

Làm điều này thường xuyên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin có giá trị về đối tượng mục tiêu của mình, cho phép bạn tinh chỉnh dịch vụ của mình và xác nhận được giá trị từ mạng lưới của bạn.

Bảo Bảo