Thứ năm 21/11/2024 23:36
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Những điều mà các doanh nhân mới đều cần biết về PR

14/02/2022 14:58
Đối với bất kỳ doanh nhân nào muốn phát triển doanh nghiệp của riêng mình, PR chính là cánh cửa mở ra cho các cơ hội sẽ đến với họ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Tinh thần kinh doanh luôn ở xung quanh chúng ta. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, vào tháng 12 năm 2021, có khoảng 13.000 đăng ký kinh doanh mới mỗi ngày. Với xu hướng từ bỏ công ty đang ngày một tăng, hàng triệu người Mỹ đang rời bỏ công việc tại công ty và đang bắt đầu gây dựng sự nghiệp tự do. Những người làm nghề tự do, còn được gọi là doanh nhân đơn lẻ hoặc doanh nhân vi mô, là một phần của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm hơn 99% doanh nghiệp ở Hoa Kỳ.

Từ năm 2022 trở đi, nền kinh tế sẽ bị chi phối bởi những người làm nghề tự do

Gã khổng lồ công nghệ Google đã sớm nhận ra xu hướng này và mở rộng tổ chức của mình cho các người làm tự do, những người làm việc theo các điều kiện của riêng họ, trong thời gian của riêng họ và tại một địa điểm họ chọn. Và điều đó chắc hẳn đang hoạt động tốt đối với Google bởi vì, kể từ năm 2018, đã có báo cáo rằng số lượng người làm tự do tại Google vượt quá số lượng nhân viên làm việc toàn thời gian cố định .

Có rất nhiều lý do chính đáng để chọn khởi nghiệp vì có nhiều mô hình kinh doanh. Cho dù bạn đang trở thành thế hệ tiếp theo trong doanh nghiệp gia đình của mình, tìm kiếm vốn đầu tư mạo hiểm để xây dựng một công ty khởi nghiệp đang phát triển theo cấp số nhân hay cung cấp dịch vụ của bạn với tư cách là một nhà thầu độc lập, tinh thần kinh doanh mang lại cơ hội không giới hạn cho sự phát triển kinh doanh và cá nhân.

PR là chìa khóa để tăng trưởng kinh doanh bền vững

Quan hệ công chúng (PR) là ngành học cho phép các doanh nhân công nhận và trình bày giá trị, bí quyết và lợi ích của họ trước công chúng, điều này cần thiết cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đối với bất kỳ doanh nhân nào muốn phát triển doanh nghiệp của họ, đây là những điều bạn cần biết về PR:

PR dành cho bất kỳ ai

Truyền thông PR dành cho tất cả mọi người, bất kể quy mô hay giai đoạn kinh doanh nào. Điều đó thể hiện ở việc tích cực truyền đạt những gì bạn và doanh nghiệp của bạn đại diện trên các kênh mà bạn tìm thấy đối tượng mục tiêu của mình. Điều này cho phép bạn có thể thu hút mạng lưới mà bạn cần để phát triển và nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình, cho dù đó là thương hiệu cá nhân của bạn hay thương hiệu liên kết với dịch vụ hoặc sản phẩm.

PR là một trò chơi dài hơi

PR dành cho bất kỳ ai đang muốn xây dựng một doanh nghiệp theo hướng bền vững. Nó không phải là một chiến thắng nhanh chóng, mà là một thành công lâu dài. Đó là việc xác định thực sự những gì bạn và công ty của bạn đại diện và học cách truyền đạt tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của bạn. Đó là việc củng cố mạng lưới, phạm vi tiếp cận của bạn và quan trọng nhất là tiếng nói của bạn để cho phép bạn tiếp thị bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm mới nào mà bạn có thể tung ra trong tương lai. PR là cánh cửa mở ra cho các cơ hội sẽ đến với bạn.

PR tiết kiệm chi phí

PR là một trong những hoạt động tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất mà bạn có thể chọn và là một trong những hoạt động có giá trị nhất. Đó là về các mối quan hệ bạn xây dựng và những đề cập và giới thiệu mà doanh nghiệp của bạn nhận được. Như mọi chủ doanh nghiệp sớm hay muộn đều nhận ra, truyền miệng là động lực chính của hoạt động kinh doanh. PR được liên kết với các lĩnh vực tiếp thị khác và có thể mang lại lợi ích cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào bạn lập kế hoạch trong tương lai, vì nó cho phép bạn thực sự hiểu đối tượng của mình cũng như nhu cầu và mong muốn của họ.

Cách bắt đầu với PR:

Doanh nghiệp của bạn cần một thông điệp

Hãy dành thời gian để ngồi xuống và hình thành một thông điệp giá trị chỉ trong một vài câu. Khi làm như vậy, hãy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn cũng như nhu cầu và mong muốn của họ. Bởi vì những vấn đề này càng được giải quyết, bạn càng có cơ hội tìm thấy cơ hội rộng mở. Xây dựng thông điệp này là bước đầu tiên để có thể giải thích cho mọi người lý do tại sao công ty của bạn tồn tại và do đó có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện. Điều chỉnh đề xuất giá trị của bạn hàng năm dựa trên những học hỏi, sự phát triển và xu hướng.

Xây dựng sự hiện diện của bạn

Nghiên cứu, quan sát và trên hết, tích cực trong các kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Họ nghe những podcast nào? Họ sử dụng những kênh truyền thông xã hội nào? Họ đọc những phương tiện truyền thông thương mại nào? Những bản tin nào họ đăng ký? Đây là những kênh mà bạn cần xây dựng sự hiện diện của mình.

Hãy làm những tin tức có giá trị

Trong khi bạn truyền đạt đề xuất giá trị của mình như một quảng cáo chiêu hàng mở đầu, điều quan trọng là bạn cũng phải cập nhật đầy đủ các tin tức và xu hướng ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu của mình. Đây là những chủ đề mà bạn có thể tỏa sáng với chuyên môn trong ngành của mình và đưa ra ý kiến ​​hoặc lời khuyên mà bạn có thể chia sẻ trong một bài đăng trên mạng xã hội, gửi bản tin, trong diễn đàn của câu lạc bộ kinh doanh của bạn, làm việc với các nhà báo để chuẩn bị cho một bài báo hoặc cuộc phỏng vấn tiềm năng, hoặc trong một hội thảo.

Làm điều này thường xuyên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin có giá trị về đối tượng mục tiêu của mình, cho phép bạn tinh chỉnh dịch vụ của mình và xác nhận được giá trị từ mạng lưới của bạn.

Bảo Bảo

Tin bài khác
Làm việc tại văn phòng có trở lại thành xu hướng trong tương lai?

Làm việc tại văn phòng có trở lại thành xu hướng trong tương lai?

Làm việc từ xa, làm việc linh hoạt trở nên khá phổ biến kể từ sau đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, sau ba năm triển khai, mô hình làm việc này có những bước ngoặt.
Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Kinh nghiệm khi đưa doanh nghiệp ra thị trường nước ngoài

Jonathan Grubin, nhà sáng lập và CEO của SoPost đã chia sẻ những yếu tố để tăng trưởng quốc tế thành công, duy trì văn hóa gắn kết doanh nghiệp.
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Lãnh đạo doanh nghiệp giữ vai trò tiên phong trong triển khai ESG

Đó là nhận định của ông Nguyễn Thanh Khiết – Chủ tịch Viện Quản lý đúng NBO với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập xung quanh vấn đề này.
4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ TT&TT, 4 đặc tính cần có của lãnh đạo thời chuyển đổi số là: Khiêm tốn, học hỏi; thích ứng; có tầm nhìn xa và tương tác.
7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

7 lợi ích của hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR)

Quan hệ nhà đầu tư (IR) là một hoạt động không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.
Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Igloo xây dựng chiến lược để thu hút Gen Z và thúc đẩy sự thâm nhập bảo hiểm tại Việt Nam

Khi Gen Z vào tầm ngắm các công ty bảo hiểm nhưng làm sao để thu hút họ đến với bảo hiểm đang được các công ty công nghệ bảo hiểm quan tâm.
Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Lời khuyên từ các nhà lãnh đạo tài chính khi đầu tư vào AI

Các nhà lãnh đạo tài chính cần đánh giá kỹ lưỡng về những gì AI có thể mang lại cho doanh nghiệp trước khi quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc.
Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Lập kế hoạch kế nhiệm CFO đúng cách

Theo khảo sát CFO Signals mới nhất của Deloitte, hơn 1/4 các tổ chức hiện vẫn chưa có kế hoạch kế nhiệm chính thức cho các giám đốc tài chính sắp mãn nhiệm.
Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Quảng cáo thang máy: Khai phá thị trường hàng triệu USD

Ngày 26/9, diễn đàn "Dẫn đầu kỷ nguyên mới Quảng cáo - truyền thông thang máy kỹ thuật số" do MMA Global và Chicilon Media tổ chức đã thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo Việt Nam.
Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Nguyên tắc đầu tư của ông chủ đế chế Blackstone Stephen Schwarzman

Ông Stephen Schwarzman đã biến Blackstone thành công ty quản lý vốn lớn nhất thế giới nhờ những nguyên tắc đầu tư chặt chẽ và chiến lược tài chính thông minh.
Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Tiền không tạo nên lòng trung thành, phát triển sự nghiệp mới là chìa khóa

Sự phù hợp về văn hóa, phát triển nghề nghiệp và chuyên môn trở nên quan trọng hơn cả tiền lương và phúc lợi.
Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Nguyên tắc vàng tạo nên thành công của nữ tỷ phú Judy Faulkner

Bằng cách áp dụng 4 nguyên tắc vàng, nữ tỷ phú tự thân Judy Faulkner - nhà sáng lập Epic Systems đã tạo dựng nên khối tài sản 7,2 tỷ USD từ hai bàn tay trắng.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.