Thứ hai 26/05/2025 04:55
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Nhựa Bình Minh dự báo giá hạt nhựa PVC sẽ ổn định trong quý II

28/04/2023 23:28
Bên cạnh kế hoạch kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty CP Nhựa Bình Minh (HOSE: BMP) có những dự báo về thị trường ống nhựa trong thời gian tới.

Tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 28/04/2023, bên cạnh kế hoạch kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty CP Nhựa Bình Minh (BMP/HoSE) có những dự báo về thị trường ống nhựa trong thời gian tới.

Đầu tiên là kế hoạch kinh doanh, năm 2023 BMP đặt mục tiêu doanh thu 6.357 tỷ đồng và lãi sau thuế 651 tỷ đồng, tăng 9% về doanh thu nhưng giảm 6% về lợi nhuận thu so với thực hiện 2022.

Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hoàng Ngân nhận định, trong bối cảnh thị trường bất động sản đang “bất động” thì BMP vẫn hoạt động bình thường đã là điều hết sức khả quan. Theo đó, kế hoạch 2023 phần nào thể hiện sự tự tin của HĐQT đối với hoạt động kinh doanh của Công ty, tuy nhiên cũng không kém phần thận trọng khi đặt mục tiêu lợi nhuận thấp hơn năm 2022.

Nhựa Bình Minh dự báo giá hạt nhựa PVC sẽ ổn định trong quý II
Nhựa Bình Minh dự báo giá hạt nhựa PVC sẽ ổn định trong quý II.

Chủ tịch BMP Sakchai Patiparnpreechavud cho biết, năm nay BMP sẽ giữ chiến lược như trước khi tập trung cải thiện chất lượng sản phẩm, giữ vị thế trên thị trường, bên cạnh đó là tăng tính tự động hóa để gia tăng sản lượng. Nhìn chung, để đạt được kế hoạch, Công ty phải kiểm soát được quá trình sản xuất và chi phí.

Chia sẻ thêm về giá hạt nhựa PVC, Chủ tịch BMP cho biết, việc giá PVC tăng trong quý I/2023 là do Trung Quốc mở cửa trở lại. Nhiều nhà sản xuất trước đây có lượng hàng tồn kho thấp nên đẩy mạnh tăng tỷ lệ hàng tồn kho khiến nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, bước sang quý II, giá PVC sẽ ổn định trở lại.

Tổng Giám đốc BMP Chaowalit Treejak cho biết thêm, Công ty luôn liên tục quan sát để điều chỉnh hàng tồn kho phù hợp. Mặt khác, BMP đã thành lập Ban quản lý chuỗi cung ứng để làm việc với các bên cung cấp để đảm bảo duy trì lượng hàng tồn kho hợp lý.

Cổ đông BMP lo ngại sẽ có nhiều đơn vị mới tham gia thị trường và có thể ảnh hưởng tới sự cạnh tranh của Công ty. Về lo ngại này, Chủ tịch BMP chia sẻ, nhiều đơn vị mới tham gia thị trường hiện nay đa phần có quy mô vừa và nhỏ, khác với BMP. BMP chủ yếu làm các sản phẩm cao cấp, có lợi thế về chất lượng. Do đó, các đơn vị mới đang phải cạnh tranh với chất lượng cũng như danh tiếng của BMP hiện tại.

Mặt khác, BMP không thể ngăn cản các đơn vị mới tham gia thị trường nhưng chính khách hàng sẽ là người phân biệt được chất lượng giữa các thương hiệu.

Phó Chủ tịch BMP chia sẻ thêm, nhìn vào kết quả kinh doanh của BMP thì có thể thấy khả quan nhưng nhìn rộng ra thì đang có nhiều doanh ngiệp nhỏ trong ngành đang phải dừng hoạt động, bán tài sản do không đủ sức cạnh tranh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong năm nay, Nhựa Bình Minh đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu dự kiến 6.357 tỷ đồng, tăng 9,1% so với năm 2022 nhưng lợi nhuận sau thuế dự kiến 651 tỷ đồng, giảm 6,2% so với năm ngoái.

Về định hướng kinh doanh, Nhựa Bình Minh cho biết, sẽ kiên định với ưu tiên phát triển thị phần; tăng cường khả năng cạnh tranh chung thông qua việc đa dạng sản phẩm, mở rộng đối tượng khách hàng; và xây dựng Hệ thống phân phối theo mô hình kinh doanh chủ động để tăng tính chủ động khi xây dựng kế hoạch và triển khai phát triển thị trường.

Nhựa Bình Minh hiện là một trong những doanh nghiệp nhựa hàng đầu tại Việt Nam, chiếm hơn 45% thị phần tại thị trường miền Nam. Vị thế đầu ngành giúp công ty có sự cạnh tranh cao và khả năng duy trì tốc độ tăng trưởng cao hàng năm trong bối cảnh rào cản gia nhập ngành nhựa hiện tương đối thấp.

Bên cạnh đó, công ty mẹ của Nhựa Bình Minh là Công ty TNHH Nhựa và Hoá chất TPC Vina cũng là một trong những nhà sản xuất hạt nhựa PVC lớn nhất Việt Nam, giúp giảm thiểu rủi ro tăng giá nguyên vật liệu, qua đó giúp đảm bảo biên lợi nhuận gộp của Nhựa Bình Minh. Đây là lợi thế mà những doanh nghiệp cùng ngành hiện chưa có được.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Cửa hàng vàng phải treo bảng hiệu được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Cửa hàng vàng phải treo bảng hiệu được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 2 yêu cầu các cửa hàng, chi nhánh ngân hàng tại TP.HCM treo bảng hiệu, niêm yết công khai giấy phép được cấp phép mua bán vàng miếng để người dân dễ nhận biết.
Cục Hải quan triển khai cao điểm chống buôn lậu, hàng giả

Cục Hải quan triển khai cao điểm chống buôn lậu, hàng giả

Cục Hải quan ra công văn triển khai tháng cao điểm chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và siết chặt quản lý xuất nhập khẩu.
Thương mại điện tử: Cuộc chơi không dành cho “kẻ yếu”

Thương mại điện tử: Cuộc chơi không dành cho “kẻ yếu”

Hơn 165.000 gian hàng ngừng hoạt động chỉ trong vòng một năm, tương đương gần 3.200 cửa hàng rút lui mỗi tuần… là hồi chuông cảnh tỉnh về cuộc chơi thương mại điện tử trong bối cảnh mới.
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.