Thứ sáu 22/11/2024 09:56
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Nhựa Bình Minh dự báo giá hạt nhựa PVC sẽ ổn định trong quý II

28/04/2023 23:28
Bên cạnh kế hoạch kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty CP Nhựa Bình Minh (HOSE: BMP) có những dự báo về thị trường ống nhựa trong thời gian tới.

Tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 28/04/2023, bên cạnh kế hoạch kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty CP Nhựa Bình Minh (BMP/HoSE) có những dự báo về thị trường ống nhựa trong thời gian tới.

Đầu tiên là kế hoạch kinh doanh, năm 2023 BMP đặt mục tiêu doanh thu 6.357 tỷ đồng và lãi sau thuế 651 tỷ đồng, tăng 9% về doanh thu nhưng giảm 6% về lợi nhuận thu so với thực hiện 2022.

Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hoàng Ngân nhận định, trong bối cảnh thị trường bất động sản đang “bất động” thì BMP vẫn hoạt động bình thường đã là điều hết sức khả quan. Theo đó, kế hoạch 2023 phần nào thể hiện sự tự tin của HĐQT đối với hoạt động kinh doanh của Công ty, tuy nhiên cũng không kém phần thận trọng khi đặt mục tiêu lợi nhuận thấp hơn năm 2022.

Nhựa Bình Minh dự báo giá hạt nhựa PVC sẽ ổn định trong quý II
Nhựa Bình Minh dự báo giá hạt nhựa PVC sẽ ổn định trong quý II.

Chủ tịch BMP Sakchai Patiparnpreechavud cho biết, năm nay BMP sẽ giữ chiến lược như trước khi tập trung cải thiện chất lượng sản phẩm, giữ vị thế trên thị trường, bên cạnh đó là tăng tính tự động hóa để gia tăng sản lượng. Nhìn chung, để đạt được kế hoạch, Công ty phải kiểm soát được quá trình sản xuất và chi phí.

Chia sẻ thêm về giá hạt nhựa PVC, Chủ tịch BMP cho biết, việc giá PVC tăng trong quý I/2023 là do Trung Quốc mở cửa trở lại. Nhiều nhà sản xuất trước đây có lượng hàng tồn kho thấp nên đẩy mạnh tăng tỷ lệ hàng tồn kho khiến nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, bước sang quý II, giá PVC sẽ ổn định trở lại.

Tổng Giám đốc BMP Chaowalit Treejak cho biết thêm, Công ty luôn liên tục quan sát để điều chỉnh hàng tồn kho phù hợp. Mặt khác, BMP đã thành lập Ban quản lý chuỗi cung ứng để làm việc với các bên cung cấp để đảm bảo duy trì lượng hàng tồn kho hợp lý.

Cổ đông BMP lo ngại sẽ có nhiều đơn vị mới tham gia thị trường và có thể ảnh hưởng tới sự cạnh tranh của Công ty. Về lo ngại này, Chủ tịch BMP chia sẻ, nhiều đơn vị mới tham gia thị trường hiện nay đa phần có quy mô vừa và nhỏ, khác với BMP. BMP chủ yếu làm các sản phẩm cao cấp, có lợi thế về chất lượng. Do đó, các đơn vị mới đang phải cạnh tranh với chất lượng cũng như danh tiếng của BMP hiện tại.

Mặt khác, BMP không thể ngăn cản các đơn vị mới tham gia thị trường nhưng chính khách hàng sẽ là người phân biệt được chất lượng giữa các thương hiệu.

Phó Chủ tịch BMP chia sẻ thêm, nhìn vào kết quả kinh doanh của BMP thì có thể thấy khả quan nhưng nhìn rộng ra thì đang có nhiều doanh ngiệp nhỏ trong ngành đang phải dừng hoạt động, bán tài sản do không đủ sức cạnh tranh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong năm nay, Nhựa Bình Minh đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu dự kiến 6.357 tỷ đồng, tăng 9,1% so với năm 2022 nhưng lợi nhuận sau thuế dự kiến 651 tỷ đồng, giảm 6,2% so với năm ngoái.

Về định hướng kinh doanh, Nhựa Bình Minh cho biết, sẽ kiên định với ưu tiên phát triển thị phần; tăng cường khả năng cạnh tranh chung thông qua việc đa dạng sản phẩm, mở rộng đối tượng khách hàng; và xây dựng Hệ thống phân phối theo mô hình kinh doanh chủ động để tăng tính chủ động khi xây dựng kế hoạch và triển khai phát triển thị trường.

Nhựa Bình Minh hiện là một trong những doanh nghiệp nhựa hàng đầu tại Việt Nam, chiếm hơn 45% thị phần tại thị trường miền Nam. Vị thế đầu ngành giúp công ty có sự cạnh tranh cao và khả năng duy trì tốc độ tăng trưởng cao hàng năm trong bối cảnh rào cản gia nhập ngành nhựa hiện tương đối thấp.

Bên cạnh đó, công ty mẹ của Nhựa Bình Minh là Công ty TNHH Nhựa và Hoá chất TPC Vina cũng là một trong những nhà sản xuất hạt nhựa PVC lớn nhất Việt Nam, giúp giảm thiểu rủi ro tăng giá nguyên vật liệu, qua đó giúp đảm bảo biên lợi nhuận gộp của Nhựa Bình Minh. Đây là lợi thế mà những doanh nghiệp cùng ngành hiện chưa có được.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Tác động từ nhập khẩu công nghiệp điện tử đối với công nghiệp nội địa

Trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu công nghiệp điện tử đạt 88,25 tỷ USD, chiếm 28% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

CPI tháng 11 có thể tăng tới 0,15% so với tháng trước

Việc duy trì CPI tháng 11 trong phạm vi mục tiêu sẽ giúp Việt Nam đạt được ổn định kinh tế, đồng thời tạo động lực tích cực cho tăng trưởng trong các tháng cuối năm.
Ngăn chặn hàng nhập lậu và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Ngăn chặn hàng nhập lậu và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục trưởng cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát hàng hóa giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra kết luận cuối cùng điều tra bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Bộ Công Thương ra kết luận cuối cùng điều tra bán phá giá thép không gỉ cán nguội

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi sát tình hình nhập khẩu một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội vào Việt Nam.
Doanh số cao kỷ lục, xe hybrid đang ngày càng được người Việt ưa chuộng

Doanh số cao kỷ lục, xe hybrid đang ngày càng được người Việt ưa chuộng

Thị trường xe hybrid tại Việt Nam từ đầu năm 2024 ghi nhận sự sôi động vượt bậc, tuy doanh số khả quan nhưng thực tế dòng xe này vẫn gặp nhiều rào cản.
Phát hiện, tạm giữ hơn 1 tấn khô bò “bốn không”

Phát hiện, tạm giữ hơn 1 tấn khô bò “bốn không”

Phát hiện, tạm giữ hơn 1 tấn khô bò “bốn không” (không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ; không có ngày sản xuất và hạn sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ theo quy định).
Kiểm soát gian lận thương mại, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp

Kiểm soát gian lận thương mại, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo đẩy mạnh đấu tranh phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp.
Hà Nội đảm bảo cung - cầu hàng hóa dịp cuối năm

Hà Nội đảm bảo cung - cầu hàng hóa dịp cuối năm

Hà Nội đang chủ động trong việc đảm bảo cung - cầu hàng hóa cuối năm, góp phần giữ ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân cuối năm.
Những yếu tố kéo CPI tháng 10 tăng

Những yếu tố kéo CPI tháng 10 tăng

CPI tháng 10/2024 phản ánh xu hướng tăng giá trên nhiều nhóm hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, góp phần định hình bức tranh kinh tế cuối năm đầy biến động.
Bộ Công Thương sẽ có giải pháp kiểm soát sàn TMĐT bán giá quá rẻ

Bộ Công Thương sẽ có giải pháp kiểm soát sàn TMĐT bán giá quá rẻ

Bộ Công Thương sẽ có các biện pháp kiểm soát cụ thể và hiệu quả để đảm bảo những sản phẩm được bán qua các sàn TMĐT, đặc biệt là hàng có giá rẻ, đều phải được đánh giá kỹ lưỡng về chất lượng, thương hiệu, và mẫu mã.
Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau "sale off" ngày cận lễ 20/10

Hoa tăng giá, mỹ phẩm đua nhau "sale off" ngày cận lễ 20/10

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa tăng giá từ 20-30% so với đầu tháng, trong khi đó hàng loạt cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, siêu thị ở Hà Nội cũng đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu.
Quà độc đáo ngày Phụ nữ Việt Nam trong xu thế thương mại điện tử

Quà độc đáo ngày Phụ nữ Việt Nam trong xu thế thương mại điện tử

Sự phát triển của thương mại điện tử dẫn theo nhiều thay đổi trong hình thức quà tặng trong các ngày lễ. Hiện nay, ở sàn thương mại điện tử, các mặt hàng quà tặng đa dạng, khuyến mãi ngập tràn khiến lựa chọn trao, nhận quà dần thay đổi theo.
Quận Tân Bình (TP. HCM): Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp

Quận Tân Bình (TP. HCM): Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp

Chiều 18/10, UBND quận Tân Bình cùng Chi cục Thuế quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp; tuyên dương doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu.
Những giỏ quà tặng "ngon" hút khách dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Những giỏ quà tặng "ngon" hút khách dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Cận kề ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa, giỏ quà tặng ngày càng trở nên sôi động, không khí chuẩn bị mua sắm ngày lễ bắt đầu trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Ngành hàng là "ngôi sao" xuất khẩu mới của Việt Nam

Ngành hàng là "ngôi sao" xuất khẩu mới của Việt Nam

Việc xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô tăng trưởng chứng tỏ Việt Nam có vị trí trong chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu.