Người dùng Việt Nam có thể mua hàng trực tiếp từ Apple thời gian tới

09:57 12/05/2023

Sau ngày 18/5, người dùng Việt có thể truy cập trang chủ của Apple để mua sắm các sản phẩm đến từ táo khuyết. Apple hiện chưa công bố giá bán chính thức của các sản phẩm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sáng 12/5, Apple Việt Nam phát đi thông báo sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam vào ngày 18/5, cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng trên toàn quốc.

“Chúng tôi vinh dự khi mở rộng tại Việt Nam, cũng như rất phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ của Apple đến cho khách hàng, với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến”, ông Deirdre O’Brien, Phó Chủ tịch cấp cao mảng Bán lẻ của Apple cho biết.

Bên cạnh đó, cửa hàng trực tuyến sẽ có một đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Theo các chuyên gia lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, việc có cửa hàng trực tuyến là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự hiện diện của Apple tại Việt Nam. Ngoài ra, đây là giải pháp tốt cho người dùng trong nước, xử lý nhiều vấn đề tồn đọng trước đó.

Tại Việt Nam, Apple gần như chỉ làm việc với các đối tác bán lẻ, nhà phân phối. Khi người dùng muốn mua hàng, website công ty trả về kết quả vị trí cửa hàng ủy quyền lân cận, thay vì công cụ thanh toán.

Ngoài ra, giá bán của các sản phẩm Apple tại Việt Nam được thả nổi theo tình hình thị trường, lượng hàng cung ứng, không có mốc niêm yết cố định như những thương hiệu khác. Do đó, cửa hàng chính chủ Apple là nơi người dùng có thể tham khảo giá chuẩn, trước quyết định mua hàng.

Như vậy, sau ngày 18/5, người dùng Việt có thể truy cập trang chủ của Apple để mua sắm các sản phẩm đến từ táo khuyết. Hiện tại, Apple chưa công bố giá bán của các sản phẩm trên gian hàng trực tuyến, tuy nhiên, theo thông lệ tại các thị trường khác thì mức giá có thể cao hơn khá nhiều.

Động thái mới của Apple rất có thể là bước đệm cho một cửa hàng Apple Store chính thức trong tương lai. Có thể xem Ấn Độ là một ví dụ tiêu biểu. Tại quốc gia Nam Á, nhà sản xuất iPhone mở Apple Store trực tuyến vào ngày 23/9/2020, lần đầu cung cấp và hỗ trợ khách hàng trực tiếp. Ấn Độ là thị trường thứ 38 của Apple có cửa hàng trực tuyến. Sau gần ba năm, ngày 18/4 và 20/4 vừa qua, “táo khuyết” liên tiếp khai trương hai cửa hàng Apple Store đầu tiên tại đây, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường với hãng.

Cửa hàng Apple BKC tọa lạc tại Mumbai, trong khi một cửa hàng khác đặt tại Delhi. Apple đã hoạt động 25 năm tại Ấn Độ. Đích thân CEO Tim Cook đã có mặt tại sự kiện khai trương và mở cửa chào đón khách hàng. Apple đang tìm cách tăng cường doanh số và hoạt động sản xuất iPhone bên ngoài Trung Quốc. 

Trong cuộc họp báo cáo tài chính quý I/2023, CEO Tim Cook cũng đã chia sẻ rằng, các thị trường mới nổi là yếu tố chính giúp Apple đạt doanh số iPhone kỷ lục. 

Mai Anh (t/h)