Nghệ An: Dự án của học sinh miền núi Quỳ Hợp đạt giải Ba tại ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022

19:04 28/03/2022

Đó là dự án “Phở khô rau củ quả” của các học sinh Lê Hồ Phương Linh, Võ Minh Anh, Lê Nguyễn Thùy Linh, Vi Xuân Thái - trường THCS thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An)…

Đựợc biết, ngày hội Khởi nghiệp được tổ chức hàng năm với mục tiêu: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học  sinh, sinh  viên (HSSV); giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở GD&ĐT, các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp của HSSV. Đồng thời, tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV có tính khả thi cao. Tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn. 

Ảnh minh họa

Dự án “Phở khô rau củ quả” của các học sinh Lê Hồ Phương Linh, Võ Minh Anh, Lê Nguyễn Thùy Linh, Vi Xuân Thái - trường THCS thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đạt giải Ba tại ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022. 

Chiều 27/3, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ GD&ĐT đã chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bế mạc và trao giải ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của HSSV lần thứ IV. Tham dự ngày hội Khởi nghiệp năm nay có hơn 400 dự án của HSSV toàn quốc. Kết quả, trong số 20 dự án của học sinh và 50 dự án của sinh viên lọt vào vòng chung kết có 1 dự án của học sinh Nghệ An, đó là: Dự án “Phở khô rau củ quả” của các học sinh Lê Hồ Phương Linh, Võ Minh Anh, Lê Nguyễn Thùy Linh, Vi Xuân Thái - trường THCS thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Để đạt được kết quả nêu trên, trước đó, ý tưởng triển khai dự án sản xuất phở khô rau củ quả được hình thành và thực hiện trên cơ sở các loại nông sản của địa phương. Qua đó, tạo ra một sản phẩm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu tự nhiên, không có chất bảo quản, phụ gia thực phẩm, trong đó tỉ lệ các thành phần nguyên liệu được kết hợp với nhau sao cho sản phẩm tốt cho mọi đối tượng người tiêu dùng đã tạo được tính độc đáo, sáng tạo, giá trị khác biệt của sản phẩm. 

Ảnh minh họa
Các em học sinh miền núi huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang giới thiệu về dự án với Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh. 

Đây là năm thứ 2 ngành Giáo dục Nghệ An có dự án được lọt vào vòng chung kết của cuộc thi này. Dự án của học sinh miền núi Nghệ An lọt vào vòng chung kết năm nay thuộc lĩnh vực kinh doanh, tạo tác động xã hội được Ban giám khảo đánh giá có tính sáng tạo, khả thi cao và trao giải Ba chung cuộc.

Hoàng Lan