Nghệ An: Điện lực đóng điện 2 Trạm biến áp thuộc huyện biên giới Quế Phong phục vụ bà con vui xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

19:29 26/01/2022

Công ty Điện lực Nghệ An vừa tổ chức đóng điện trạm biến áp Đồng Tiến (xã Đồng Văn) và trạm biến áp Mường Phú (xã Thông Thụ) thuộc huyện biên giới Quế Phong nhằm kịp thời phục vụ bà con vui xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022…

Được biết, Trạm biến áp Đồng Tiến được khởi công xây dựng từ ngày 1/10/2021. Thời gian thi công các hạng mục xây dựng là 90 ngày với 115 m trung thế, 1.200 m đường dây hạ thế, 1 trạm biến áp với tổng công suất 31,5 kVA, cấp điện cho 63 hộ dân thuộc bản Đồng Tiến. Trạm biến áp Mường Phú, được khởi công từ ngày 1/10/2021. Thời gian thi công các hạng mục xây dựng là 90 ngày với 3. 286 m trung thế, 4.680 m đường dây hạ thế, 1 trạm biến áp với tổng công suất 100 - 35/0,4kVA, cấp điện cho 267  hộ dân. Đây là các dự án thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015-2020. 

Ảnh minh họa
Đóng điện Trạm biến áp Đồng Tiến, xã Đồng Văn, huyện Quế Phong. 

Quế Phong là huyện biên giới còn nhiều khó khăn. Nhiều năm qua, các hộ dân ở một số bản sống trong tình trạng không có điện. Mong ước lớn nhất của đồng bào các dân tộc ở địa phương này là được hưởng nguồn điện sáng ổn định và lâu dài. Nhận thấy sự cần thiết phải có điện lưới quốc gia để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã vùng biên giới và nâng cao nhận thức về văn hóa, chính trị - xã hội của nhân dân, tỉnh Nghệ An đã đề nghị Công ty Điện lực Nghệ An nhanh chóng hoàn thành dự án cấp điện về những thôn còn lại. 

Ảnh minh họa
Ngày 24/11/2021, Ban Quản lý Dự án điện - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Lễ khởi công Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Kỳ với tổng mức đầu tư khoảng 181 tỷ đồng. 

Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, với 115 thôn, bản ở vùng rẻo cao các huyện Quỳ Châu, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Hợp, Thanh Chương hiện chưa có điện lưới quốc gia…thì ngành điện tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền lập dự án đầu tư, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đưa điện về các thôn bản còn lại. Theo lộ trình trong năm 2022 sẽ có thêm 76 thôn, bản được sử dụng điện lưới quốc gia. Ngoài ra, trong những năm gần đây, ngành điện còn tập trung huy động các nguồn vốn để cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện nhằm nâng cao chất lượng nguồn điện, phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng của người dân trên địa bàn, nhất là vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An.

Dự án nêu trên đã và đang được triển khai nhằm phát triển lưới điện trung, hạ áp cung cấp điện lưới quốc gia cho các thôn, bản chưa có điện tỉnh Nghệ An, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống dân trí cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, đảm bảo an ninh chính trị tỉnh Nghệ An.

Văn Cương – Hoàng Lan