Nga bị loại khỏi World Cup 2022

10:13 09/03/2022

Ban đầu, trận đấu giữa Ba Lan và Nga sẽ diễn ra vào ngày 24/3. Tuy nhiên, FIFA và UEFA đã quyết định gạch tên các đội tuyển Nga khỏi mọi giải đấu quốc tế.

Ảnh minh họa

FIFA thông báo ĐT Ba Lan sẽ vào thẳng trận chung kết play-off của nhánh B tranh vé dự World Cup 2022. Đối thủ của Ba Lan sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Thụy Điển và CH Czech vào ngày 24/3.

Trang chủ của FIFA thông báo: "Theo quyết định vào ngày 28/2/2022 được thông báo bởi Ủy ban điều hành của UEFA về việc đình chỉ đội tuyển Nga cho tới thông báo mới, Văn phòng của FIFA quyết định đội tuyển Ba Lan sẽ vào thẳng trận chung kết play-off nhánh B. Họ sẽ đối diện với một trong hai đội bóng là Thụy Điển hoặc CH Séc". Như vậy, cơ hội mong manh cho ĐT Nga dự World Cup tại Qatar vào cuối năm nay đã hết cơ hội. 

Bên cạnh đó, FIFA cũng thông báo về việc dời trận đấu giữa Scotland và Ukraine ở nhánh A sang tháng 6. Đây là quyết định dựa theo yêu cầu thủ Liên đoàn Bóng đá Ukraine do “không thể đảm bảo tổ chức cả khâu di chuyển lẫn tập luyện của đội tuyển trong hoàn cảnh hiện tại” và nhận được sự đồng thuận từ UEFA cũng như các đội thuộc nhánh A.

Cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới tuyên bố: "Liên đoàn bóng đá Ukraine đã viết thư cho FIFA yêu cầu xin tạm hoãn các trận đấu của họ ở vòng play-off World Cup do không thể tổ chức được việc di chuyển, tập luyện và thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong bối cảnh hiện tại.

Trận đấu còn lại của nhánh A, Xứ Wales gặp Áo vẫn sẽ diễn ra theo lịch vào ngày 24/3.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Nga đã dọa kiện FIFA và UEFA lên Tòa án thể thao (CAS) để chống lại lệnh. Thế nhưng, việc FIFA ra thông báo mới nhất cho thấy quan điểm cứng rắn của họ trong vụ này.

PV