Max Verstappen vẫn được ghi nhận là tay đua xuất sắc nhất làng F1 năm 2021

19:00 31/12/2021

Mùa giải 2021 của Đua xe Công thức 1 (F1) kết thúc với chức vô địch thuộc về Max Verstappen của đội Red Bull. Tay đua người Hà Lan chỉ vượt qua Lewis Hamilton đúng ở vòng đua cuối cùng để lần đầu vô địch thế giới. Kết quả chung cuộc gây tranh cãi kéo dài, nhưng bên cạnh đó, một cuộc phân định khác cũng khó không kém. Ai là tay đua xuất sắc nhất năm 2021?

Max Verstappen. Nguồn: Internet
Max Verstappen. Nguồn: Internet.

Theo báo chí Anh, các tay đua công thức 1 đã tham gia vào 1 cuộc bình chọn nội bộ xem ai là người xứng đáng với danh hiệu Tay đua của mùa giải. Cuộc bình chọn này mang tính chuyên môn cao, không có Cúp hay phần thưởng tiền mặt, nhưng có thể coi như đánh giá xác thực của các tay đua về đồng nghiệp của mình ở mùa giải 2021.

Có 6/20 tay đua không bình chọn, trong đó có 4 tay đua đến từ 2 đội Mercedes và Red Bull. Mỗi người chọn 3 tay đua xuất sắc nhất theo ý họ, với số điểm lần lượt là 25 - 18 và 12 cho 3 vị trí nhất - nhì - ba. Kết quả dẫn đến một chiến thắng nữa cho Verstappen với giải Tay đua xuất sắc nhất năm do các tay đua bình chọn (Drivers' Driver of the Year). Hamilton đứng thứ hai.

Lando Norris đứng thứ 3, trong khi người bạn và đồng đội cũ Carlos Sainz đứng thứ 4. Đồng đội của Sainz ở đội Ferrari, Charles Leclerc, đứng thứ 6. Phần còn lại của Top 10 bao gồm Fernando Alonso, Pierre Gasly, George Russell, Esteban Ocon và Mick Schumacher.

Kết quả này đánh giá khá công tâm và chính xác màn trình diễn của các tay đua xuất sắc trong mùa giải vừa qua. Chỉ có 1 chút bất ngờ khi Sergio Perez và Valtteri Bottas - 2 tay đua số 2 ở Red Bull và Mercedes không góp mặt trong top 10. Hiện tại, các tay đua F1 đang nghỉ năm mới và họ sẽ trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới từ giữa tháng 1 năm sau.

My An (t/h)