Thứ tư 10/09/2025 23:36
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Masterise Group và hành trình định nghĩa lại "chuẩn sống" đô thị Việt Nam

10/09/2025 20:40
Masterise Group tái định nghĩa "chuẩn sống" đô thị Việt Nam bằng mô hình phát triển dài hạn, bền vững, gắn kết cộng đồng và giữ vững bản sắc văn hóa.
Masterise Group và hành trình định nghĩa lại

Từ “xây nhà” đến “kiến tạo chuẩn sống”

Chưa bao giờ nhịp phát triển đô thị tại Việt Nam diễn ra mạnh mẽ như hiện nay. Tốc độ đô thị hóa, gia tăng dân số và yêu cầu về chất lượng sống đặt ra bài toán lớn: đô thị không chỉ là nơi ở, mà còn phải là không gian nuôi dưỡng cộng đồng, gìn giữ văn hóa và hướng tới bền vững. Trong tiến trình ấy, Nhà nước đóng vai trò hoạch định, ban hành chính sách; còn lực lượng tư nhân, đặc biệt là các tập đoàn bất động sản, chính là những người đưa định hướng thành hiện thực.

Và, một câu hỏi lớn được đặt ra: “Liệu diện mạo và chuẩn sống đô thị có thể được định nghĩa bởi doanh nghiệp tư nhân?”

Tại talkshow Kiến tạo Đất nước với chủ đề “Nâng tầm chuẩn mức sống người dân Việt Nam”, bà Thi Anh Đào - Giám đốc Khối Marketing Masterise Group, cho rằng câu trả lời là có – nhưng với điều kiện: doanh nghiệp không thể “tự phong chuẩn” theo cách chủ quan, mà phải đồng hành cùng chính sách vĩ mô và xuất phát từ nhu cầu thật của cư dân.

“Câu chuyện ‘nâng chuẩn sống’ không còn là khẩu hiệu, mà là một áp lực nghề nghiệp rất thật với những người làm nghề như chúng tôi”, bà Thi Anh Đào nhấn mạnh.

Theo bà Thi Anh Đào, trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, nâng chuẩn sống không thể chỉ dừng ở việc bổ sung tiện nghi, mà còn phải kiến tạo hệ thống kết nối và mang đến giá trị thật cho người dân. Nếu chỉ tạo ra những khu đô thị sang trọng nhưng tách biệt, doanh nghiệp rất dễ rơi vào cái bẫy của “tòa tháp ngà”, xa hoa nhưng không dành cho số đông, đẹp đẽ nhưng thiếu liên kết, và không có khả năng phục vụ hành trình thường nhật của cuộc sống.

“Trên quan điểm gắn ‘chuẩn sống’ với trách nhiệm xã hội và khát vọng kiến quốc, Masterise Group tiên phong hiện thực hóa ý niệm ‘nâng tầm chất lượng sống", coi đó không chỉ là mục tiêu kinh doanh, mà còn là một cam kết dài hạn với cộng đồng. Tầm nhìn lớn lao đó được thể hiện một phần qua Masterise Homes – thành viên của Masterise Group, thương hiệu gắn liền với hành trình hơn 1 thập kỷ kiến tạo không gian sống xứng tầm cho người Việt. Với Masterise Homes, chúng tôi lựa chọn hướng đi riêng. Các dự án của Masterise Homes được phát triển theo định nghĩa mới về “hàng hiệu” trong bất động sản, qua đó nâng tầm chất lượng sống, kiến tạo trải nghiệm xứng tầm cho cư dân”, bà Đào chia sẻ.

Giám đốc khối Marketing Masterise Group nhấn mạnh rằng “hàng hiệu” bất động sản dưới góc nhìn phi truyền thống của Masterise Homes không gắn với sự xa xỉ, mà là bảo chứng về chất lượng sống ngay cả giới trung lưu, thượng trung lưu hay thế hệ người Việt thành đạt trẻ cũng xứng đáng được hưởng thụ. Và, một dự án “hàng hiệu” đúng nghĩa phải đáp ứng bốn tiêu chí cốt lõi: Tỉ mỉ và tận tâm trong từng chi tiết, bảo chứng giá trị trường tồn với thời gian, mang cảm hứng di sản và được quốc tế công nhận.

“Đó cũng chính là tầm nhìn Masterise Group đặt ra và góp phần giải quyết câu chuyện giảm tỷ lệ những “tháp ngà” xa xỉ không dành cho số đông để tập trung kiến tạo không gian sống thực sự chạm đến những mối bận tâm của các nhóm khách hàng khác nhau”, bà Đào khẳng định.

Trong bối cảnh Nghị quyết 10 xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng và Nghị quyết 06 đặt mục tiêu phát triển đô thị bền vững đến 2045, bà cho rằng: “Doanh nghiệp phải nhìn nhận mình là một thành phần trong hệ sinh thái kiến quốc.”

Chính vì thế, doanh nghiệp bất động sản không thể chỉ dừng ở “xây nhà để bán”, mà phải tham gia kiến tạo môi trường sống đúng nghĩa, hài hòa lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường – phù hợp tinh thần Nghị quyết 10 và 06.

“Để phát triển đô thị Việt Nam tương xứng với các đô thị quốc tế, không chỉ dựa vào quy định của Nhà nước hay vốn đầu tư mà từ cách thức mỗi doanh nghiệp kiến tạo khu đô thị – không dừng ở việc xây nhiều tòa nhà, căn hộ, mà phải biến nơi đó thành một không gian đáng sống”, bà Đào nói.

Masterise Group và hành trình định nghĩa lại
Bà Thi Anh Đào, Giám đốc Khối Marketing Masterise Group.

Một điểm khác biệt khi doanh nghiệp tư nhân Việt Nam bước ra quốc tế, theo bà, chính là “chất Việt Nam”. Đó là khả năng tạo ra không gian sống vừa đạt chuẩn quốc tế, vừa giữ được mối liên kết văn hóa và nguồn cội, thể hiện qua thiết kế, cảnh quan và những công trình công cộng.

Từ cách nhìn này, bà Thi Anh Đào nhấn mạnh, để kiến tạo một khu đô thị đáng sống, cần sự chung tay của nhiều bên: quy hoạch đúng từ Nhà nước, chính sách hỗ trợ phù hợp, và quan trọng là cách tiếp cận trách nhiệm, tử tế từ doanh nghiệp.

Masterise Group chọn con đường dài hạn với nhiều ràng buộc trách nhiệm

Không thể phủ nhận, bất động sản là lĩnh vực gắn với lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, Masterise Group chọn hướng đi khác - xây dựng thương hiệu dựa trên tầm nhìn dài hạn, chấp nhận nhiều ràng buộc trách nhiệm để kiến tạo tương lai bền vững.

Chính vì lựa chọn đó, tập đoàn nhìn nhận rõ một nguyên tắc: lợi ích của doanh nghiệp không bao giờ tách rời khỏi lợi ích của cộng đồng. Chỉ khi cư dân - những người trực tiếp thụ hưởng sản phẩm - phát triển về kinh tế, tinh thần và giá trị sống, họ mới có thể đồng cảm và trân trọng giá trị doanh nghiệp mang lại cho xã hội.

Theo bà Thi Anh Đào, việc phát triển khu đô thị không chỉ dừng lại ở “có chỗ để ở”, mà phải trở thành nơi cư dân tìm thấy sự kết nối ý nghĩa với bản thân và cộng đồng, đồng thời là chốn cân bằng, tái tạo năng lượng. Cao hơn nữa, đó phải là nơi cư dân cảm nhận được những giá trị sống sâu sắc và bền vững – song hành với họ trong tương lai. Giá trị lâu dài của bất động sản không chỉ đến từ “phần cứng” – hạ tầng, thiết kế – mà còn từ “phần mềm”: chất lượng cộng đồng, cách cư dân cùng nhau kiến tạo lối sống.

Tuy nhiên, bà Thi Anh Đào cũng làm rõ, để thực hiện được điều đó không thể chỉ dừng ở triết lý. “Nếu chỉ nói suông rồi làm xong dự án này lại quên đi ở dự án khác thì không thể tạo nên chuẩn mực sống mới. Chúng tôi chọn cách biến kinh nghiệm, bài học và hợp tác quốc tế thành một hệ thống tiêu chuẩn chặt chẽ cho từng dòng sản phẩm. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có một bộ tiêu chuẩn riêng, bảo đảm đáp ứng đúng nhu cầu thực tế thay vì áp dụng chung một công thức”, bà Đào chia sẻ.

Điển hình là dự án đô thị The Global City, được phát triển bởi Masterise Homes. Tại đây, mô hình “thành phố 15 phút” được áp dụng: mọi nhu cầu thiết yếu – từ giáo dục, y tế, mua sắm, giải trí đến không gian xanh – đều có thể tiếp cận trong 15 phút đi bộ. Việc đưa chuẩn quốc tế này vào Việt Nam không chỉ giúp cư dân tiết kiệm thời gian, mà quan trọng hơn, giúp họ có thêm thời gian chất lượng cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Masterise Group và hành trình định nghĩa lại
Mô hình “thành phố 15 phút” được áp dụng toàn diện tại The Global City.

Hơn thế nữa, các chuẩn mực không áp dụng máy móc mô hình quốc tế mà được tinh chỉnh để phù hợp văn hóa Việt Nam. Trong thiết kế nhà ở tại The Global City, nhiều yếu tố bản sắc Sài Gòn được lồng ghép, để cư dân vừa sống trong một đô thị phức hợp quốc tế, nhưng không hề ra rời cội nguồn. Quy hoạch khu đô thị cũng tính đến “phân vùng năng lượng” – không gian cho người trẻ, cho gia đình, cho người cao tuổi – tạo ra đô thị bao dung nhiều tầng lớp, nhiều nhu cầu khác nhau.

Tất cả những điều này không dừng ở triết lý, mà được cụ thể hóa thành chuẩn mực thực thi rõ ràng. Từ thiết kế, vận hành đến quản lý, mỗi khâu đều có tiêu chuẩn để biến lý tưởng thành sản phẩm cụ thể. Chỉ khi đó, giá trị mới thực sự đến tay người dân – và quay trở lại nâng cao giá trị dài hạn cho cả dự án và thương hiệu.

Với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045 đòi hỏi Việt Nam phải phát triển hệ thống đô thị bền vững, cạnh tranh và nhân văn. Ở đó, sự đồng hành của khối tư nhân là không thể thiếu. Nhưng quan trọng hơn, phải có những doanh nghiệp biết “kiến tạo” chứ không chỉ “phát triển”. Qua chiến lược và hành động của Masterise Group, có thể thấy doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn có khả năng định nghĩa lại “chuẩn sống” cho đô thị Việt Nam.

Tin bài khác
Phục Hưng Holdings trúng gói thầu hoàn thiện hơn 300 tỷ đồng tại The Victoria Smart City

Phục Hưng Holdings trúng gói thầu hoàn thiện hơn 300 tỷ đồng tại The Victoria Smart City

Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings vừa được Tập đoàn MIK Group giao thực hiện gói thầu “Thi công hoàn thiện công trình Lô F3 - CH04 các tòa V11, V12, V14” thuộc Dự án The Victoria Smart City – khu đô thị mới Tây Mỗ, Đại Mỗ (Vinhomes Park), Hà Nội.
Phú Thọ: Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Phú Thọ: Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, quyết liệt tháo gỡ để đảm bảo tiến độ tại các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh thuộc khu vực Phú Thọ (cũ) và Vĩnh Phúc (cũ).
Bất động sản compound: Khi kiến trúc trở thành “linh hồn” của cộng đồng

Bất động sản compound: Khi kiến trúc trở thành “linh hồn” của cộng đồng

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng tăng, mô hình bất động sản compound đã trở thành một xu hướng được quan tâm đặc biệt tại Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là những khu nhà phố cao cấp, compound đại diện cho một triết lý sống mới - nơi kiến trúc không chỉ phục vụ nhu cầu ở mà còn tạo dựng nên những cộng đồng sống lý tưởng.
Nhà phố compound Tân Uyên: Cơ hội đầu tư vàng trong làn sóng FDI 2025

Nhà phố compound Tân Uyên: Cơ hội đầu tư vàng trong làn sóng FDI 2025

Với dòng vốn FDI mạnh mẽ và hạ tầng phát triển vượt bậc, phường Tân Uyên đang trở thành điểm sáng. Đặc biệt, phân khúc nhà phố compound tại đây đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư nhờ tiềm năng tăng trưởng vượt bậc từ góc độ tài chính.
Khu đô thị biển nào đang trở thành trục mới của nhà đầu tư phía Bắc?

Khu đô thị biển nào đang trở thành trục mới của nhà đầu tư phía Bắc?

Thoát kén du lịch mùa vụ, Bãi Cháy (Quảng Ninh) đang vươn mình thành “downtown” ven biển phồn hoa – điểm hẹn bốn mùa của du khách và “tọa độ vàng” trên bàn cờ đầu tư miền Bắc.
Thị trường bất động sản 2025: Khi doanh nghiệp "sống nhờ" tài chính, nhà đầu tư tìm kiếm giá trị thực

Thị trường bất động sản 2025: Khi doanh nghiệp "sống nhờ" tài chính, nhà đầu tư tìm kiếm giá trị thực

Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 của nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết cho thấy một thực trạng về sự lệch pha rõ rệt giữa hoạt động kinh doanh cốt lõi và các khoản thu từ hoạt động tài chính.
Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường trục chính Mộc Châu

Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường trục chính Mộc Châu

Ngày 4/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Đặng Ngọc Hậu làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường trục chính đô thị - nội thị Mộc Châu.
Quần thể Sun Group Bãi Cháy: Tọa độ đầu tư sinh lời của BĐS nghỉ dưỡng

Quần thể Sun Group Bãi Cháy: Tọa độ đầu tư sinh lời của BĐS nghỉ dưỡng

Sở hữu vị trí kim cương, tiện ích đồng bộ và nguồn khách du lịch ổn định, Sun Elite City là tâm điểm đầu tư địa ốc an toàn, sinh dòng tiền bền vững, lựa chọn tối ưu của nhà đầu tư tinh anh.
Phú Thọ: Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ 24 dự án giao thông trọng điểm

Phú Thọ: Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ 24 dự án giao thông trọng điểm

Trong bối cảnh nhiều dự án giao thông trên địa bàn chậm tiến độ, UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các đơn vị liên quan tăng tốc, tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng và thi công để đảm bảo mục tiêu đề ra.
Phát triển nhà ở xã hội tạo đà cho an sinh xã hội

Phát triển nhà ở xã hội tạo đà cho an sinh xã hội

Những kết quả tích hướng tới mục tiêu hoàn thành 100.000 căn hộ trong năm 2025 mà còn tạo đà vững chắc cho đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội vào năm 2030.
Bộ Xây dựng trả lời 10 đề xuất đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam

Bộ Xây dựng trả lời 10 đề xuất đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam

10 nhà đầu tư trong nước đã đề xuất dự án mở rộng toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam lên 6-8 làn xe, với tổng mức đầu tư sơ bộ lên tới hơn 152.000 tỷ đồng.
Phúc Đạt Group ký kết triển khai dự án nhà ở xã hội Tân Uyên: Cơ hội an cư từ 500 triệu đồng cho người lao động

Phúc Đạt Group ký kết triển khai dự án nhà ở xã hội Tân Uyên: Cơ hội an cư từ 500 triệu đồng cho người lao động

Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở của công nhân, người lao động nhập cư và các hộ gia đình trẻ ngày càng trở nên cấp thiết, Phúc Đạt Group đã khởi động dự án Khu nhà ở xã hội cao tầng Phúc Đạt Tân Uyên, mang đến lời giải toàn diện không chỉ cho bài toán an cư mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương.
Tân Uyên: Hành trình từ vùng ven thành trái tim siêu đô thị TP. Hồ Chí Minh mở rộng

Tân Uyên: Hành trình từ vùng ven thành trái tim siêu đô thị TP. Hồ Chí Minh mở rộng

Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh kế hoạch mở rộng thành siêu đô thị, Tân Uyên đang nổi lên như một điểm sáng đầu tư bất động sản với tiềm năng tăng trưởng vượt bậc. Từ một thị xã vùng ven ít được chú ý, nơi đây đang trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng hai đối tác quốc tế danh tiếng đến từ Canada và Thụy Sỹ để xây dựng và phát triển Học viện Hàng không Mặt trời và Học viện Du lịch Mặt trời.
Hải Phòng kêu gọi đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội nghìn tỷ đồng

Hải Phòng kêu gọi đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội nghìn tỷ đồng

Sở Xây dựng TP. Hải Phòng vừa chính thức phát thông báo mời các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia đăng ký thực hiện hai dự án phát triển nhà ở xã hội tại địa bàn phường An Dương và khu công nghiệp Tân Trường (xã Mao Điền). Đây là động thái nhằm đẩy nhanh tiến độ hiện thực hóa mục tiêu phát triển gần 50.000 căn nhà ở xã hội trên toàn địa bàn thành phố đến năm 2030.