Rika Shiiki - nữ doanh nhân trẻ tuổi sinh năm 1998 hiện đang giữ chức vụ CEO của Công ty AMF tại Nhật Bản, công ty của cô chuyên tư vấn chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm dành cho nữ sinh. Từ khi chỉ mới 12 tuổi, Rika đã nuôi mơ ước sở hữu một công ty riêng và cô đã thành công chạm đến ước mơ của mình vào năm 16 tuổi.
Được biết, người truyền cảm hứng cho ý tưởng khởi nghiệp cho Rika là cha của cô, ông tin rằng một doanh nghiệp startup có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Được sự động viên từ cha, Rika đã thành lập Công ty AMF vào tháng 2/2013, khi cô mới 16 tuổi. Để có số vốn khởi đầu là 450.000 JPY, khoảng gần 75 triệu VND, Rika đã dùng toàn bộ tiền tiết kiệm của mình và vay mượn thêm từ cha và nhanh chóng bắt tay vào xây dựng doanh nghiệp nhỏ của cô.
Rika phát hiện ra rằng, việc xây dựng thương hiệu chính là thách thức lớn nhất khi khởi nghiệp. Cô đã gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, thiếu ý tưởng thu hút khách hàng và bế tắc tính sáng tạo. Để vượt qua, Rika quyết định sử dụng Blog và mạng xã hội X để chia sẻ về cuộc sống cá nhân và những câu chuyện xung quanh, điều này giúp thu hút sự chú ý của người dùng Internet, từ đó được công ty công nghệ Cyber Agent mời tham gia làm cộng tác.
Trong thời gian ngắn, AMF đã nhanh chóng gây ấn tượng với nhiều đối tác nhờ vào sự trẻ trung và phong cách tiếp thị độc đáo của Rika, điều này giúp AMF nhận được sự ủng hộ từ nhiều công ty lớn. Rika đã tư vấn cho biểu tượng cảm xúc Panda Ichiro của Công ty Recruit Jobs Co. tại Nhật Bản và hợp tác sản xuất video với United Television Broadcasting ở Los Angeles, Mỹ. Ngoài ra, cô còn là chủ nhân của ứng dụng báo thức trên điện thoại iPhone.
Năm 2016, khi mới 18 tuổi, Rika được Tạp chí Forbes vinh danh là một trong những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi xuất sắc nhất (30 Under 30 Asia) trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo tại châu Á.