Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện Cục Hàng không Việt Nam trình bày báo cáo dự án và ý kiến góp ý của các sở, ngành, đơn vị có liên quan, ông Nguyễn Anh Tuấn cơ bản thống nhất nội dung phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được đề xuất. Đối với phương án bổ sung đường cất hạ cánh số 3 - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, ông Nguyễn Anh Tuấn đề nghị đơn vị tư vấn cần phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh tổ chức khảo sát, nghiên cứu các vị trí phù hợp, tính toán và đưa ra phương án tối ưu nhất để đảm bảo các yếu tố về mặt kỹ thuật, điều kiện khai thác…
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh hiện có 2 nhà ga hành khách, gồm: Nhà ga quốc nội T1 với diện tích sàn là 13.995m2, công suất phục vụ 2,65 triệu hành khách/năm; nhà ga quốc tế T2 có diện tích là 50.500m2, công suất phục vụ 4 triệu hành khách/năm. Diện tích nhà ga hiện hữu mới chỉ đáp ứng công suất khai thác 3.020 hành khách/giờ cao điểm, nhỏ hơn số hành khách tính toán giờ cao điểm năm 2019 là 3.900 hành khách. Bên cạnh đó, hiện Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh chưa có nhà ga hàng hóa. Theo số liệu thống kê, năm 2019, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh là 13.845 tấn. Do đó, trong thời kỳ quy hoạch, để đáp ứng nhu cầu khai thác cần mở rộng nhà ga quốc tế T2; quy hoạch xây dựng nhà ga hàng hóa để đảm bảo nhu cầu khai thác; đầu tư đồng bộ các công trình phục vụ…
Nguyễn Xuân (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa)