Chủ nhật 17/11/2024 17:36
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Jollibee lên kế hoạch mua lại 250 triệu USD trái phiếu vì hoạt động kinh doanh hồi phục

13/05/2021 16:40
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất Philippines, Jollibee Food Corp, do tỷ phú Tony Tan Caktiong kiểm soát , có kế hoạch mua lại 250 triệu USD trái phiếu mà công ty đã phát hành năm ngoái để tài trợ cho đợt mua lại của mình.

Jollibee cho biết họ sẽ huy động được 12 tỷ peso (250 triệu USD) thông qua việc bán tới 12 triệu cổ phiếu ưu đãi, với giá 1.000 peso mỗi cổ phiếu. Việc bán cổ phần phụ thuộc vào sự chấp thuận của cổ đông và cơ quan quản lý.

Tony Tan Caktiong, chủ tịch Jollibee Foods Corp., cử chỉ khi phát biểu tại Hong Kong Diễn đàn Tài chính Châu Á (AFF) tại Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 19/01/2015
Tony Tan Caktiong, chủ tịch Jollibee Foods Corp phát biểu tại Diễn đàn Tài chính Châu Á (AFF) tại Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 19/01/2015.

Việc bán cổ phần là một phần trong kế hoạch của Jollibee “nhằm tái cấu trúc các nghĩa vụ tài chính nhằm củng cố bảng cân đối kế toán, kéo dài thời gian đáo hạn và giảm rủi ro ngoại hối”. Đây cũng là một hành động nhằm giảm nợ và chi phí tài chính khi các doanh nghiệp của họ bắt đầu phục hồi sau tác động nghiêm trọng của đại dịch.

Tiền thu được từ việc bán cổ phiếu ưu đãi sẽ được dùng để mua lại một phần trong số 600 triệu USD trái phiếu mà Jollibee đã phát hành vào tháng 1/2020. Trái phiếu đã giúp Jollibee tái cấp vốn cho các khoản vay ngắn hạn được sử dụng để mua lại Coffee Bean & Tea Leaf vào tháng 9 năm 2019. Vào tháng 6 năm 2020, công ty cũng huy động được thêm 600 triệu USD nhằm cung cấp các biện pháp dự phòng chống lại ảnh hưởng kéo dài của đại dịch.

Jollibee đã lỗ ròng 11,5 tỷ peso trong năm 2020, khi các thành phố trên khắp thế giới bắt đầu đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Nhưng họ vừa báo cáo đạt lợi nhuận ròng 153 triệu peso trong quý đầu tiên năm 2021.

“Hầu hết các doanh nghiệp của chúng tôi ở nước ngoài đều đã đạt doanh số bán hàng ở mức trước đại dịch,” Giám đốc điều hành Jollibee Ernesto Tanmantiong cho biết trong một tuyên bố. Tăng trưởng doanh số bán hàng của các cửa hàng đã bù đắp ảnh hưởng của các cửa hàng đóng cửa vĩnh viễn do đại dịch. Lợi nhuận và dòng tiền của chúng tôi đã phục hồi mạnh mẽ so với một năm trước.

Các cửa hàng ở nước ngoài chiếm 41% tổng doanh số bán hàng trong quý đầu tiên. Tanmantiong cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng ra nước ngoài trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào tháng 3. "Jollibee có kế hoạch mở 450 cửa hàng ở nước ngoài trong năm nay đồng thời tìm kiếm các thương vụ mua lại tiềm năng", ông nói.

Một trợ lý dịch vụ chuẩn bị đơn hàng mang đi của khách hàng tại nhà hàng Jollibee Foods Corp. ở Thành phố Taguig, Manila, Philippines, vào ngày 13 tháng 3 năm 2021.  VEEJAY VILLAFRANCA / BLOOMBERG
Một nhân viên bán hàng chuẩn bị đơn mang đi tại nhà hàng Jollibee ở Thành phố Taguig, Manila, Philippines, vào ngày 13 tháng 3 năm 2021. Ảnh: Bloomberg

Được thành lập bởi Tan Caktiong hơn 40 năm trước, Jollibee hiện điều hành hơn 3.200 cửa hàng tại Philippines và hơn 2.500 cửa hàng ở nước ngoài - bao gồm các chuỗi Smashburger và Coffee Bean có trụ sở tại Hoa Kỳ. Công ty đã phải đóng cửa khoảng 70 cửa hàng ở nước ngoài do đại dịch Covid-19 trên khắp thế giới đã ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán tại các nhà hàng.

Tan Caktiong, 68 tuổi, được Forbes xếp hạng thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất Philippines vào tháng 9 năm 2020, với giá trị tài sản 1,9 tỷ USD.

Bảo Bảo (Theo Forbes)

Tin bài khác
Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng khi nơi đây liên tiếp tổ chức được các hoạt động nổi bật và thu lại những con số đầy ấn tượng.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.