Thứ năm 03/10/2024 09:37
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Hưng Yên: Vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

13/10/2023 08:30
Nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2023), lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã vinh danh và gặp mặt hơn 400 doanh nghiệp, đại diện cho hơn 16.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
aa

Tham dự hội nghị, có sự hiện của ông Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Nguyễn Kim Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Lãnh đạo đại diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Hưng Yên cùng hơn 400 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch HHDN tỉnh Hưng Yên cho biết, HHDN tỉnh hiện có trên 1.400 hội viên. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có gần 1.200 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký hơn 21,6 nghìn tỷ đồng. Hằng năm, các doanh nghiệp đóng góp hơn 80% số thu ngân sách của tỉnh, đưa giá trị sản xuất công nghiệp tăng nhanh, chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh và tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch HHDN tỉnh Hưng Yên Nguyễn Thị Thanh Hà báo cáo tại hội nghị
Bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch HHDN tỉnh Hưng Yên báo cáo tại hội nghị.

Đồng thời cũng tại hội nghị này, HHDN tỉnh đã kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung liên quan như: Hoàn tất các thủ tục cần thiết để bắt đầu tiến hành hoạt động kinh doanh; gặp khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn thông tin liên quan đến đầu tư, kinh doanh, quy hoạch của tỉnh… Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, cùng các sở, ngành, địa phương tiếp tục đổi mới tư duy, điều hành linh hoạt, xây dựng và quản trị chính quyền hiện đại hơn, cởi mở hơn, thân hiện hơn để kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch cho doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vì việc tiếp cận vốn là nỗi trăn trở của nhiều doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong bối cảnh khó khăn bủa vây, đơn hàng sụt giảm, doanh nghiệp cần có thêm nguồn lực phục vụ SXKD. Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp khoa học công nghệ, đặc biệt về miễn giảm thuế TNDN, tiếp cận thông tin KHCN thế giới, điều kiện cấp giấy chứng nhận sản phẩm KHCN và hướng dẫn, thực hiện thống nhất các chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp KHCN; đề xuất các khó khăn, vướng mắc về Bộ KHCN để có hướng tháo gỡ, giải quyết kịp thời. Đồng thời, mong muốn thường xuyên được tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, giao lưu với các doanh nghiệp KHCN nước ngoài để có cơ hội tìm hiểu, hợp tác về KHCN.

Tiếp tục cải thiện chỉ số PCI cũng như cần đổi mới đánh giá DDCI, HHDN đề xuất là đơn vị chủ trì tổ chức, phối hợp với một đơn vị tư vấn độc lập (doanh nghiệp, Viện nghiên cứu phát triển KT-XH) gửi phiếu khảo sát DDCI tới các doanh nghiệp và 100% số điểm lấy từ việc khảo sát đánh giá của DN. Việc này đảm bảo tính khách quan, công bằng, thể hiện đúng bản chất của vấn đề: Doanh nghiệp đánh giá chính quyền. HHDN cho rằng, việc đánh giá DDCI không thể tác rời khỏi PCI, cần chọn một cơ quan độc lập để đánh giá. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh nên giao DDCI về cho HHDN làm đầu mối đánh giá, bởi như vậy, doanh nghiệp sẽ có những công cụ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp và sẽ thuận lợi trong việc thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị ông Trần Quốc Văn Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, thông tin về tình hình phát triển KT-XH 9 tháng năm 2023 của tỉnh Hưng Yên đến các doanh nghiệp, ông cho biết tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt kết quả khá tích cực, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 8,61%, xếp thứ 5/11 tỉnh, thành phố thuộc Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố của cả nước. Dự kiến, cả năm 2023 tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh GRDP hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra (mục tiêu tăng 9%); tổng thu ngân sách đến ngày 30/9 đạt 24.119 tỷ đồng, vượt dự toán giao đầu năm; chi ngân sách 9 tháng đầu năm ước đạt 11.085 tỷ đồng, đạt 55,94% kế hoạch.

Ông Trần Quốc Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị
Ông Trần Quốc Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu tại hội nghị.

Ông Trần Quốc Văn khẳng định, những thành tích đã đạt được là kết quả sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, trong đó vai trò của cộng đồng doanh nghiệp hết sức quan trọng trong sự phát triển KT-XH của tỉnh. Bên cạnh đó, HHDN tỉnh cũng đã thể hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, phản ánh kịp thời và đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đến lãnh đạo lãnh đạo các cấp và được giải quyết hiệu quả.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng TGĐ Phạm Tuấn Anh- Công ty CP Tiên Hưng
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao Huân chương Lao động hạng Nhì tặng TGĐ Phạm Tuấn Anh- Công ty CP Tiên Hưng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho các doanh nghiệp và doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
Lãnh đạo UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Có thể nói để đảm bảo sự tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội của tỉnh ngày càng lớn mạnh thì việc các cấp lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đang cố gắng từng ngày hoàn thiện một môi trường đầu tư hiệu quả và xây dựng một hệ sinh thái bền vững chỉ mới là điều kiện cần, điều kiện đủ chính sự đóng góp quan trọng, to lớn của đội ngũ doanh nghiệp và doanh nhân Hưng Yên. Sự phối hợp nhịp nhàng này đã được minh chứng qua hình hài, diện mạo của một đô thị phát triển ngày nay.

Những doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc được vinh danh hôm nay sẽ là động lực truyền cảm hứng và nhân rộng về tấm gương "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" đến nhiều doanh nghiệp, doanh nhân khác, đặc biệt đối với các bạn doanh nhân trẻ phải thường xuyên học tập, rèn luyện trở thành những người có tâm, có tầm, đủ sức nghĩ lớn, nhìn xa vì sự phát triển của chính doanh nghiệp và đất nước; đủ bản lĩnh để đối mặt, vượt lên khó khăn, thách thức, đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, nhất là về khoa học công nghệ và những ngành nghề, lĩnh vực mà tỉnh nhà còn nhiều khó khăn; nêu cao trách nhiệm xã hội, không ngừng đổi mới sáng tạo, đoàn kết để chinh phục và cạnh tranh tốt trong môi trường toàn cầu, đưa doanh nghiệp Việt Nam đi xa hơn, hội nhập sâu hơn và mang lại thành công to lớn hơn. Cống hiến tài năng nhiều hơn cho đất nước nói chung và cho Hưng Yên nói riêng.

Đức Hạnh

Tin bài khác
Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức, với nhiều nguy cơ như ngập lụt, hạn hán và mực nước biển dâng cao.
Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tỉnh Bình Định đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại thôn Định Trường, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh.
TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

Chiều 21/9, TP. Hồ Chí Minh chấp thuận việc áp dụng Bảng giá đất hiện hành để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai. Gần 9.000 hồ sơ sẽ được khơi thông.
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.