Thứ sáu 20/09/2024 00:44
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Hơn 13,9 triệu hồ sơ trực tuyến được thực hiện từ Cổng dịch vụ công quốc gia

31/07/2024 21:31
Tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các Bộ và ngành đạt 46,36%, tăng 22,14% so với năm trước, trong khi tỷ lệ tại các địa phương là 58,12%, tăng hơn 14,5%.
aa

Trong 6 tháng đầu năm 2024, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã có sự cải thiện rõ rệt. Theo báo cáo tại phiên họp thứ 5 Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ, hơn 13,9 triệu hồ sơ đã được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia, và có hơn 7,4 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 4.620 tỷ đồng.

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của các Bộ và ngành đạt 46,16% trong tổng số hồ sơ thủ tục hành chính, tăng hơn 19,5% so với cùng kỳ năm 2023. Đối với các địa phương, tỷ lệ này là 51,55%, tăng hơn 19,6% so với nửa đầu năm ngoái. Tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các Bộ và ngành đạt 46,36%, tăng 22,14% so với năm trước, trong khi tỷ lệ tại các địa phương là 58,12%, tăng hơn 14,5%.

Hơn 13,9 triệu hồ sơ trực tuyến được thực hiện từ Cổng dịch vụ công quốc gia
Hơn 13,9 triệu hồ sơ trực tuyến được thực hiện từ Cổng dịch vụ công quốc gia.

Hồ sơ cấp kết quả bản điện tử có giá trị pháp lý để tái sử dụng tại các Bộ và ngành đạt 46,38%, tăng 22,14% so với cùng kỳ năm ngoái, và tại các địa phương là 64%, tăng 24,46%.

Báo cáo cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, các Bộ và cơ quan đã cắt giảm, đơn giản hóa 168 quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại 16 văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời, 108 thủ tục hành chính đã được phân cấp tại 21 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có 50 thủ tục phân cấp từ cấp trên xuống cấp dưới và 58 thủ tục phân cấp nội bộ.

Việc phân cấp này đã giúp giảm bớt các bước trung gian trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm bớt công việc sự vụ cho các cơ quan cấp trên, và tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đánh giá cao những tiến bộ trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục, cải thiện dịch vụ công trực tuyến, và chú trọng đến việc tiếp nhận ý kiến của người dân. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các thành viên Tổ công tác và Hội đồng tư vấn phát huy vai trò trong việc chia sẻ thông tin và đề xuất giải pháp cải cách hiệu quả hơn. Các Bộ, ngành, và địa phương cần phối hợp tốt trong công tác cải cách và truyền thông hiệu quả về kết quả cải cách thủ tục hành chính đến người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, việc kết nối dữ liệu chuyên ngành phải đảm bảo an toàn và an ninh.

P.V (t/h)

Tin bài khác
TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo

TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo 'offline' dành cho khách đi xe buýt từ 20/9

Thẻ vé tháng ảo offline mà TP. Hà Nội triển khai có thao tác sử dụng dễ dàng, phù hợp với mọi hành khách, mọi đối tượng mà thông tin vẫn được bảo mật an toàn.
Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Ngành bán lẻ đang bước vào kỷ nguyên công nghệ số. Để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần kết hợp hiệu quả công nghệ số với các mục tiêu phát triển bền vững.
AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra khái niệm AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân.
Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Từ ngày 10/9 đến 10/10/2024, tỉnh Cà Mau sẽ phát động “Tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số” nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024.
TP Hồ Chí Minh rót kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

TP Hồ Chí Minh rót kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

TP. HCM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và hộ kinh doanh đáp ứng tiêu chí theo quy định với các giải pháp và kinh phí chuyển đổi số.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son