Thứ tư 10/09/2025 15:56
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Thương hiệu xa xỉ Hermès của Pháp cho biết sẽ chuyển toàn bộ chi phí phát sinh từ thuế quan của Mỹ sang người tiêu dùng giàu có tại thị trường này, trong bối cảnh doanh số quý I/2025 tăng chậm hơn kỳ vọng.
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế quan.

Doanh số tăng yếu, Hermès vẫn giữ vị trí dẫn đầu

Trong báo cáo tài chính quý I/2025 công bố ngày 17/4, Hermès ghi nhận doanh thu 4,1 tỷ euro (khoảng 4,6 tỷ USD), tăng 7% theo tỷ giá hối đoái cố định. Tuy nhiên, con số này thấp hơn dự báo tăng trưởng năm 9,8% của các nhà phân tích do VisibleAlpha công bố, và được ngân hàng HSBC trích dẫn.

Hiệu suất này được JPMorgan đánh giá là "không đạt chuẩn thường thấy của Hermès", khiến cổ phiếu của tập đoàn giảm khoảng 1,9%, dù đã hồi phục phần nào sau khi giảm sâu trong phiên giao dịch sáng tại Paris.

Nguyên nhân chính đến từ sự chững lại kéo dài của thị trường Trung Quốc – vốn đang chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng bất động sản – và tốc độ tăng trưởng chậm tại các khu vực trọng điểm, bất chấp kết quả vẫn vượt trội so với nhiều đối thủ. Trước đó, LVMH – tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới – đã báo cáo doanh thu từ mảng thời trang và đồ da giảm 5%, tạo cơ hội để Hermès vượt lên trở thành thương hiệu xa xỉ có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu.

Tại thị trường Trung Quốc, Giám đốc tài chính Eric du Halgouet thừa nhận chưa thấy dấu hiệu phục hồi rõ rệt, nhưng đánh giá các biện pháp kích cầu của chính phủ là “tín hiệu tích cực”. Trong khi đó, tại châu Âu, doanh thu Hermès tăng 13,3% nhờ lượng du khách Mỹ tận dụng đồng USD mạnh hồi đầu năm, dù xu hướng này có thể không duy trì được do USD đã suy yếu trở lại.

Hermès áp dụng chiến lược "độc quyền tăng giá"

Đối mặt với các mức thuế mới do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt lên hàng hóa xa xỉ châu Âu – có thể lên đến 20% đối với thời trang và đồ da, và 31% cho đồng hồ Thụy Sĩ – Hermès cho biết sẽ tăng giá tất cả sản phẩm bán ra tại Mỹ từ ngày 1/5. Mức tăng giá này nhằm "bù đắp hoàn toàn tác động của thuế quan", theo ông du Halgouet.

“Chúng tôi sẽ điều chỉnh giá trên toàn bộ các dòng sản phẩm tại Mỹ”, ông Eric du Halgouet nói, bổ sung rằng mức tăng này sẽ cộng thêm vào đợt điều chỉnh giá định kỳ 6–7% được áp dụng trong năm nay.

Với lợi thế là một trong những thương hiệu xa xỉ có độ độc quyền và sức ảnh hưởng lớn nhất, Hermès tin tưởng có thể duy trì biên lợi nhuận bằng chiến lược tăng giá trực tiếp mà không làm giảm sức mua từ khách hàng cao cấp tại Mỹ. Các sản phẩm chủ lực của hãng như túi Birkin hay Kelly thường có giá khởi điểm từ 10.000 USD trở lên.

Ông du Halgouet cũng cho biết chưa ghi nhận sự thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng tại Mỹ, nơi Hermès vẫn chứng kiến tăng trưởng hai con số. Tuy nhiên, ông thừa nhận công ty đang “thận trọng hơn với thị trường Mỹ” trước những biến động địa chính trị, và bất ổn trên thị trường tài chính do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại.

Giới phân tích nhận định, việc Hermès tận dụng “quyền lực định giá” của mình là chiến lược hợp lý trong bối cảnh cả ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang bước vào giai đoạn tăng trưởng chậm. Sau loạt tuyên bố thuế quan mới của ông Trump hồi đầu tháng 4, đồng USD và thị trường chứng khoán Mỹ đều lao dốc, khiến nhiều thương hiệu cao cấp chuẩn bị tinh thần cho đợt suy thoái sâu nhất trong nhiều năm qua.

Tuy phần lớn các mức thuế hiện tại mới ở mức 10% trong thời gian tạm hoãn 90 ngày, nhiều khả năng chúng sẽ được áp dụng toàn phần nếu các cuộc đàm phán với châu Âu không mang lại kết quả.

Trong khi Hermès lựa chọn tăng giá để bảo vệ biên lợi nhuận, các thương hiệu khác trong ngành cũng đang tái cấu trúc chiến lược kinh doanh. Hãng thời trang Moncler của Ý báo cáo doanh thu quý I/2025 tăng 1% nhờ đẩy mạnh kênh bán lẻ trực tiếp và nhu cầu tại châu Á. Thương hiệu cashmere Brunello Cucinelli cũng đạt kết quả đúng kỳ vọng của giới phân tích.

Trong bối cảnh nhiều nền kinh tế lớn đang đối mặt với lạm phát, lãi suất cao và căng thẳng thương mại kéo dài, giới đầu tư đang theo dõi sát cách các thương hiệu xa xỉ ứng phó với những biến động chính sách toàn cầu — đặc biệt là tại thị trường Mỹ, nơi lâu nay được xem là “động lực tăng trưởng quan trọng” của toàn ngành.

Tin bài khác
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Thông tin này được nêu trong báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố.
HDBank vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM

HDBank vận hành hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM

Ngày 9/9/2025, HDBank chính thức triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM (167 Pasteur, TP.HCM), góp phần bổ sung tiện ích công nghệ mới, giúp quy trình khám chữa bệnh, tiêm chủng và xét nghiệm nhanh chóng và thuận lợi hơn cho người dân.
Vấn nạn hàng nhái khiến thương hiệu Việt 50 năm vẫn phải đi tìm sự bảo vệ

Vấn nạn hàng nhái khiến thương hiệu Việt 50 năm vẫn phải đi tìm sự bảo vệ

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, bao bì sao chép gần như nguyên vẹn, thậm chí đăng ký tên thương mại gần giống đang diễn ra tràn lan ngoài thị trường, gây thiệt hại nghiêm trọng cả về tài chính lẫn uy tín cho doanh nghiệp làm ăn chân thật.
Lần đầu lọt top đường bay nội địa , Đà Nẵng đang hấp dẫn như thế nào?

Lần đầu lọt top đường bay nội địa , Đà Nẵng đang hấp dẫn như thế nào?

Đà Nẵng ngày càng trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn, khi du lịch tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành đòn bẩy thúc đẩy thị trường bất động sản. Từ một thành phố đáng sống, Đà Nẵng đang từng bước khẳng định vị thế là một điểm đến vươn tầm quốc tế và là "thỏi nam châm" thu hút các nhà đầu tư.
Sản phẩm yến Việt Nam lần đầu đạt chứng nhận Halal quốc gia

Sản phẩm yến Việt Nam lần đầu đạt chứng nhận Halal quốc gia

Yến Helen trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận Halal quốc gia, mở lối cho yến sào chinh phục thị trường Hồi giáo và quốc tế.
Chiêm ngưỡng từ xe chống đạn tới robot, chuyên gia nhận định: “Vingroup, VinFast góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ thế giới”

Chiêm ngưỡng từ xe chống đạn tới robot, chuyên gia nhận định: “Vingroup, VinFast góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ thế giới”

Các chuyên gia cho rằng VinFast không chỉ tạo dựng thương hiệu ô tô điện toàn cầu, mà còn đặt nền móng cho công nghệ tương lai, trở thành biểu tượng cho khát vọng vươn tầm thế giới của Việt Nam.
Thời hoàng kim của căn hộ Đà Nẵng, lộ diện tâm điểm vàng đầu tư

Thời hoàng kim của căn hộ Đà Nẵng, lộ diện tâm điểm vàng đầu tư

6 tháng đầu năm ghi nhận sự bùng nổ của thị trường căn hộ Đà Nẵng với mức giá đạt đỉnh chưa từng có. Trong bối cảnh đó, Capital Square tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Công Trứ, giữa cầu sông Hàn và cầu Rồng, nổi lên như tâm điểm mới trên thị trường nhờ vị trí “kim cương”, pháp lý vững vàng và hệ tiện ích phong phú.
Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, ngành giao thông – một trong những lĩnh vực có ảnh hưởng lớn đến môi trường – không thể đứng ngoài cuộc. Tại Việt Nam, những địa phương có hệ sinh thái biển đảo đặc thù như Côn Đảo lại càng cần đi đầu trong chuyển đổi xanh, để vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa giữ gìn tài nguyên thiên nhiên quý giá.
Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Lựa chọn căn hộ tại Newtown Diamond bên bờ biển Mỹ Khê, tầng lớp tinh hoa vừa được tận hưởng một không gian sống đẳng cấp, vừa sở hữu một tài sản có giá trị bền vững, dài lâu.
LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock – thương hiệu gia dụng Hàn Quốc – đang mở rộng nhượng quyền toàn quốc, mang đến cơ hội đầu tư bền vững cùng mô hình linh hoạt và hỗ trợ toàn diện.
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tự hào ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cùng lúc ba giải thưởng Euromoney Awards for Excellence 2025 tại Singapore.