Thứ bảy 13/12/2025 08:19
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Thương hiệu xa xỉ Hermès của Pháp cho biết sẽ chuyển toàn bộ chi phí phát sinh từ thuế quan của Mỹ sang người tiêu dùng giàu có tại thị trường này, trong bối cảnh doanh số quý I/2025 tăng chậm hơn kỳ vọng.
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế quan.

Doanh số tăng yếu, Hermès vẫn giữ vị trí dẫn đầu

Trong báo cáo tài chính quý I/2025 công bố ngày 17/4, Hermès ghi nhận doanh thu 4,1 tỷ euro (khoảng 4,6 tỷ USD), tăng 7% theo tỷ giá hối đoái cố định. Tuy nhiên, con số này thấp hơn dự báo tăng trưởng năm 9,8% của các nhà phân tích do VisibleAlpha công bố, và được ngân hàng HSBC trích dẫn.

Hiệu suất này được JPMorgan đánh giá là "không đạt chuẩn thường thấy của Hermès", khiến cổ phiếu của tập đoàn giảm khoảng 1,9%, dù đã hồi phục phần nào sau khi giảm sâu trong phiên giao dịch sáng tại Paris.

Nguyên nhân chính đến từ sự chững lại kéo dài của thị trường Trung Quốc – vốn đang chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng bất động sản – và tốc độ tăng trưởng chậm tại các khu vực trọng điểm, bất chấp kết quả vẫn vượt trội so với nhiều đối thủ. Trước đó, LVMH – tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới – đã báo cáo doanh thu từ mảng thời trang và đồ da giảm 5%, tạo cơ hội để Hermès vượt lên trở thành thương hiệu xa xỉ có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu.

Tại thị trường Trung Quốc, Giám đốc tài chính Eric du Halgouet thừa nhận chưa thấy dấu hiệu phục hồi rõ rệt, nhưng đánh giá các biện pháp kích cầu của chính phủ là “tín hiệu tích cực”. Trong khi đó, tại châu Âu, doanh thu Hermès tăng 13,3% nhờ lượng du khách Mỹ tận dụng đồng USD mạnh hồi đầu năm, dù xu hướng này có thể không duy trì được do USD đã suy yếu trở lại.

Hermès áp dụng chiến lược "độc quyền tăng giá"

Đối mặt với các mức thuế mới do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt lên hàng hóa xa xỉ châu Âu – có thể lên đến 20% đối với thời trang và đồ da, và 31% cho đồng hồ Thụy Sĩ – Hermès cho biết sẽ tăng giá tất cả sản phẩm bán ra tại Mỹ từ ngày 1/5. Mức tăng giá này nhằm "bù đắp hoàn toàn tác động của thuế quan", theo ông du Halgouet.

“Chúng tôi sẽ điều chỉnh giá trên toàn bộ các dòng sản phẩm tại Mỹ”, ông Eric du Halgouet nói, bổ sung rằng mức tăng này sẽ cộng thêm vào đợt điều chỉnh giá định kỳ 6–7% được áp dụng trong năm nay.

Với lợi thế là một trong những thương hiệu xa xỉ có độ độc quyền và sức ảnh hưởng lớn nhất, Hermès tin tưởng có thể duy trì biên lợi nhuận bằng chiến lược tăng giá trực tiếp mà không làm giảm sức mua từ khách hàng cao cấp tại Mỹ. Các sản phẩm chủ lực của hãng như túi Birkin hay Kelly thường có giá khởi điểm từ 10.000 USD trở lên.

Ông du Halgouet cũng cho biết chưa ghi nhận sự thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng tại Mỹ, nơi Hermès vẫn chứng kiến tăng trưởng hai con số. Tuy nhiên, ông thừa nhận công ty đang “thận trọng hơn với thị trường Mỹ” trước những biến động địa chính trị, và bất ổn trên thị trường tài chính do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại.

Giới phân tích nhận định, việc Hermès tận dụng “quyền lực định giá” của mình là chiến lược hợp lý trong bối cảnh cả ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang bước vào giai đoạn tăng trưởng chậm. Sau loạt tuyên bố thuế quan mới của ông Trump hồi đầu tháng 4, đồng USD và thị trường chứng khoán Mỹ đều lao dốc, khiến nhiều thương hiệu cao cấp chuẩn bị tinh thần cho đợt suy thoái sâu nhất trong nhiều năm qua.

Tuy phần lớn các mức thuế hiện tại mới ở mức 10% trong thời gian tạm hoãn 90 ngày, nhiều khả năng chúng sẽ được áp dụng toàn phần nếu các cuộc đàm phán với châu Âu không mang lại kết quả.

Trong khi Hermès lựa chọn tăng giá để bảo vệ biên lợi nhuận, các thương hiệu khác trong ngành cũng đang tái cấu trúc chiến lược kinh doanh. Hãng thời trang Moncler của Ý báo cáo doanh thu quý I/2025 tăng 1% nhờ đẩy mạnh kênh bán lẻ trực tiếp và nhu cầu tại châu Á. Thương hiệu cashmere Brunello Cucinelli cũng đạt kết quả đúng kỳ vọng của giới phân tích.

Trong bối cảnh nhiều nền kinh tế lớn đang đối mặt với lạm phát, lãi suất cao và căng thẳng thương mại kéo dài, giới đầu tư đang theo dõi sát cách các thương hiệu xa xỉ ứng phó với những biến động chính sách toàn cầu — đặc biệt là tại thị trường Mỹ, nơi lâu nay được xem là “động lực tăng trưởng quan trọng” của toàn ngành.

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025, lập kỷ lục mới với đồng EUR

HDBank được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (STP), ghi nhận tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở cả USD và EUR, khẳng định vị thế ngân hàng thanh toán quốc tế hàng đầu Việt Nam.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.
Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Brunei Darussalam, Ngài Haji Hassanal Bolkiah, đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng tham dự có Hoàng tử Abdul Mateen và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Brunei.