Thứ ba 08/07/2025 01:53
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Thương hiệu xa xỉ Hermès của Pháp cho biết sẽ chuyển toàn bộ chi phí phát sinh từ thuế quan của Mỹ sang người tiêu dùng giàu có tại thị trường này, trong bối cảnh doanh số quý I/2025 tăng chậm hơn kỳ vọng.
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế quan.

Doanh số tăng yếu, Hermès vẫn giữ vị trí dẫn đầu

Trong báo cáo tài chính quý I/2025 công bố ngày 17/4, Hermès ghi nhận doanh thu 4,1 tỷ euro (khoảng 4,6 tỷ USD), tăng 7% theo tỷ giá hối đoái cố định. Tuy nhiên, con số này thấp hơn dự báo tăng trưởng năm 9,8% của các nhà phân tích do VisibleAlpha công bố, và được ngân hàng HSBC trích dẫn.

Hiệu suất này được JPMorgan đánh giá là "không đạt chuẩn thường thấy của Hermès", khiến cổ phiếu của tập đoàn giảm khoảng 1,9%, dù đã hồi phục phần nào sau khi giảm sâu trong phiên giao dịch sáng tại Paris.

Nguyên nhân chính đến từ sự chững lại kéo dài của thị trường Trung Quốc – vốn đang chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng bất động sản – và tốc độ tăng trưởng chậm tại các khu vực trọng điểm, bất chấp kết quả vẫn vượt trội so với nhiều đối thủ. Trước đó, LVMH – tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới – đã báo cáo doanh thu từ mảng thời trang và đồ da giảm 5%, tạo cơ hội để Hermès vượt lên trở thành thương hiệu xa xỉ có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu.

Tại thị trường Trung Quốc, Giám đốc tài chính Eric du Halgouet thừa nhận chưa thấy dấu hiệu phục hồi rõ rệt, nhưng đánh giá các biện pháp kích cầu của chính phủ là “tín hiệu tích cực”. Trong khi đó, tại châu Âu, doanh thu Hermès tăng 13,3% nhờ lượng du khách Mỹ tận dụng đồng USD mạnh hồi đầu năm, dù xu hướng này có thể không duy trì được do USD đã suy yếu trở lại.

Hermès áp dụng chiến lược "độc quyền tăng giá"

Đối mặt với các mức thuế mới do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt lên hàng hóa xa xỉ châu Âu – có thể lên đến 20% đối với thời trang và đồ da, và 31% cho đồng hồ Thụy Sĩ – Hermès cho biết sẽ tăng giá tất cả sản phẩm bán ra tại Mỹ từ ngày 1/5. Mức tăng giá này nhằm "bù đắp hoàn toàn tác động của thuế quan", theo ông du Halgouet.

“Chúng tôi sẽ điều chỉnh giá trên toàn bộ các dòng sản phẩm tại Mỹ”, ông Eric du Halgouet nói, bổ sung rằng mức tăng này sẽ cộng thêm vào đợt điều chỉnh giá định kỳ 6–7% được áp dụng trong năm nay.

Với lợi thế là một trong những thương hiệu xa xỉ có độ độc quyền và sức ảnh hưởng lớn nhất, Hermès tin tưởng có thể duy trì biên lợi nhuận bằng chiến lược tăng giá trực tiếp mà không làm giảm sức mua từ khách hàng cao cấp tại Mỹ. Các sản phẩm chủ lực của hãng như túi Birkin hay Kelly thường có giá khởi điểm từ 10.000 USD trở lên.

Ông du Halgouet cũng cho biết chưa ghi nhận sự thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng tại Mỹ, nơi Hermès vẫn chứng kiến tăng trưởng hai con số. Tuy nhiên, ông thừa nhận công ty đang “thận trọng hơn với thị trường Mỹ” trước những biến động địa chính trị, và bất ổn trên thị trường tài chính do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại.

Giới phân tích nhận định, việc Hermès tận dụng “quyền lực định giá” của mình là chiến lược hợp lý trong bối cảnh cả ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang bước vào giai đoạn tăng trưởng chậm. Sau loạt tuyên bố thuế quan mới của ông Trump hồi đầu tháng 4, đồng USD và thị trường chứng khoán Mỹ đều lao dốc, khiến nhiều thương hiệu cao cấp chuẩn bị tinh thần cho đợt suy thoái sâu nhất trong nhiều năm qua.

Tuy phần lớn các mức thuế hiện tại mới ở mức 10% trong thời gian tạm hoãn 90 ngày, nhiều khả năng chúng sẽ được áp dụng toàn phần nếu các cuộc đàm phán với châu Âu không mang lại kết quả.

Trong khi Hermès lựa chọn tăng giá để bảo vệ biên lợi nhuận, các thương hiệu khác trong ngành cũng đang tái cấu trúc chiến lược kinh doanh. Hãng thời trang Moncler của Ý báo cáo doanh thu quý I/2025 tăng 1% nhờ đẩy mạnh kênh bán lẻ trực tiếp và nhu cầu tại châu Á. Thương hiệu cashmere Brunello Cucinelli cũng đạt kết quả đúng kỳ vọng của giới phân tích.

Trong bối cảnh nhiều nền kinh tế lớn đang đối mặt với lạm phát, lãi suất cao và căng thẳng thương mại kéo dài, giới đầu tư đang theo dõi sát cách các thương hiệu xa xỉ ứng phó với những biến động chính sách toàn cầu — đặc biệt là tại thị trường Mỹ, nơi lâu nay được xem là “động lực tăng trưởng quan trọng” của toàn ngành.

Tin bài khác
Diện mạo mới của Phú Quốc trước APEC 2027: Hạ tầng hiện đại, cơ hội đầu tư bứt phá

Diện mạo mới của Phú Quốc trước APEC 2027: Hạ tầng hiện đại, cơ hội đầu tư bứt phá

Những công trình hạ tầng trăm nghìn tỷ được đầu tư cho APEC 2027 cùng cơ chế đặc khu sẽ mở ra không gian phát triển chưa từng có cho Phú Quốc, hiện thực hóa mục tiêu đưa nơi đây trở thành trung tâm kinh tế biển sáng tạo và du lịch sinh thái tầm cỡ quốc tế.
Vì sao sữa thanh trùng mới của TH true Milk lại khác biệt ?

Vì sao sữa thanh trùng mới của TH true Milk lại khác biệt ?

Ngày 5/7, Tập đoàn TH chính thức ra mắt dòng sản phẩm sữa tươi thanh trùng mới - “tươi, ngon, thật sự thiên nhiên, với hai phiên bản nguyên chất và ít đường. Sữa thanh trùng mới không dùng chất bảo quản, hạn dụng lên tới 39 ngày.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

Trong thời gian từ 1/7/2025 đến hết 31/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) miễn phí thường niên trong vòng 5 năm (toàn bộ thời gian thẻ có hiệu lực) cho thẻ tín dụng quốc tế mở mới với điều kiện đơn giản, thủ tục nhanh chóng.
Sơn La hướng tới thương hiệu cà phê Arabica bền vững, giá trị cao

Sơn La hướng tới thương hiệu cà phê Arabica bền vững, giá trị cao

Tập trung quy hoạch vùng trồng, nâng chất lượng giống, đẩy mạnh chế biến sâu và bảo vệ môi trường, tỉnh Sơn La đang định hình thương hiệu cà phê Arabica theo hướng phát triển bền vững.
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 lên đến 89 triệu đồng

Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết không ngừng đồng hành và kiến tạo giá trị cho người dùng Việt, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng 7. này.
Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Tesla đối mặt áp lực sau màn ra mắt robotaxi

Dù giá cổ phiếu tăng nhờ robotaxi, Tesla vẫn có nguy cơ công bố quý sụt giảm doanh số xe thứ hai liên tiếp.
Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures do Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu tổ chức, với định hướng phát triển kỹ năng toàn diện cho học sinh trong môi trường tiếng Anh được nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn.
Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Vinpearl đã chính thức khai trương VinWonders Vũ Yên - Công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc.
VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank chính thức triển khai Apple Pay cho các chủ thẻ tín dụng JCB. Apple Pay là phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư tại cửa hàng, trực tuyến và cả trong các ứng dụng.
Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km, Vũng Tàu là điểm đến yêu thích để người dân thành phố “đổi gió” mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, để giữ được dòng khách chất lượng cao lưu trú, du lịch Vũng Tàu cần một cuộc cách mạng.
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Giá xe kèm pin của VinFast sau hỗ trợ từ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 được đánh giá là “vô tiền khoáng hậu”, cùng dịch vụ hậu mãi vượt trội mang tới cơ hội lớn cho người dùng lên đời ô tô điện.
Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Trong bối cảnh nhu cầu vay vốn cá nhân tiếp tục gia tăng, đặc biệt vào thời điểm giữa năm khi nhiều kế hoạch mua sắm, đầu tư và sản xuất kinh doanh bước vào giai đoạn cao điểm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt 2025” với mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 4,0%/năm. Chương trình áp dụng cho cả khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung - dài hạn, có hiệu lực từ nay đến hết tháng 6/2026 tại hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc.
Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Ôm trọn cung biển bãi Sau – “trái tim sôi động” của Vũng Tàu, Blanca City được kiến tạo như một trung tâm hội tụ mọi nhu cầu về sống – nghỉ dưỡng – trải nghiệm trong hệ sinh thái không bị giới hạn bởi ánh mặt trời.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.