Là người làm việc trong ngành chế biến nông sản xuất khẩu ở Hậu Giang hơn 10 năm qua, ông thấu hiểu và luôn trăn trở với những khó khăn của bà con trong việc bảo quản nông sản và tìm đầu ra cho sản phẩm. Bởi vậy, ngoài việc đầu tư cho ngành chế biến nông sản thông qua Công ty Tiến Thịnh, ông đã đầu tư Trung tâm nông sản xuất khẩu có hệ thống kho lạnh sức chứa 100.000 tấn, giải quyết khó khăn về việc bảo quản nông sản cho nông dân.
Ông Phạm Tiến Hoài ( trái) đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang tháng 1.2021.
Ông Phạm Tiến Hoài cho biết: Ngay từ khi triển khai đề án xây dựng nhà máy, công ty đã tiến hành song song những dự án liên kết với các tổ chức nông dân để phát triển vùng nguyên liệu bền vững cung cấp đầu vào cho sản phẩm. Đó là những loại trái cây phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu trong vùng Tây sông Hậu như trái mãng cầu gai, trái tắc, trái chanh, trái nhàu, chuối, khóm, thanh long…
Công ty đã tiến hành thu mua, chế biến, bảo quản nghiêm ngặt, theo dây chuyền công nghệ tiên tiến, đạt tiêu chuẩn theo qui định. Sau đó tiến hành xúc tiến thương mại kết nối và gửi đi tham gia ở các hội chợ quốc tế như Sial-Paris (Pháp), Fancy Food Show-New York (Hoa Kỳ), Thượng Hải (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc). Qua đó, ông đã xác định được những ưu và nhược điểm để định hướng các sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực nước ép trái cây như: nước ép mãng cầu gai, thanh long, chanh dây, trái tắc, trái chanh, trái nhàu…
Ông Hoài chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang giải quyết được tất cả các khó khăn của 3 nhà: nhà nông, nhà sản xuất (tức thương nhân, doanh nghiệp nông sản) và nhà nhập khẩu”. Nhằm giúp nâng tầm vị thế nông sản Việt Nam và tối ưu hóa chi phí logistics, tăng sức cạnh tranh cho nông sản Việt ở thị trường quốc tế, ông Phạm Tiến Hoài đã mạnh dạn đầu tư mô hình trung tâm logistics “một điểm đến đa dịch vụ”.
Với các doanh nghiệp nông sản, trung tâm này có kho dự trữ lên đến 100.000 tấn, xưởng phân loại, đóng gói, chiếu xạ, giúp các doanh nghiệp chế biến, đóng gói hiện đại, phục vụ cho việc xuất khẩu hàng hóa.
Trung tâm còn mở ra hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm để các doanh nghiệp giao dịch với các nhà nhập khẩu quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà nhập khẩu quốc tế không cần phải đi khắp vùng ĐBSCL để tìm kiếm nguồn nông sản để nhập về nước họ như trước đây mà chỉ cần đến trung tâm trên để lựa chọn những sản phẩm ưng ý nhất.
Bên cạnh đó, ông Phạm Tiến Hoài cũng triển khai chuỗi phân phối các sản phẩm OCOP của Hậu Giang. Mô hình showroom OCOP Hậu Giang là nơi tập hợp trưng bày, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh tại các thành phố trọng điểm như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Phú Quốc... Mô hình này giúp kết nối các doanh nghiệp Hậu Giang, đặc biệt là các doanh nghiệp OCOP tạo thành một liên minh sức mạnh tập thể để phát triển thương hiệu sản phẩm thành đặc sản quốc gia và xa hơn nữa là định hướng đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Ông Phạm Tiến Hoài trình bày chương trình hành động với cử tri.
Chia sẻ về chương trình hành động của mình, ứng viên ĐBQH Phạm Tiến Hoài cho biết: Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang, nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH, ông sẽ kiến nghị với Trung ương, với Quốc hội có thêm những chính sách cụ thể hơn hỗ trợ cho bà con nông dân để phát triển ngành nông sản của tỉnh Hậu Giang nói riêng và của Việt Nam nói chung. Đặc biệt, ông sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đầu tư về Hậu Giang để tạo công ăn việc làm cho con em, nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con.
Trần Hữu Lễ