Hãng hàng không, lữ hành tăng tần suất, thị trường khai thác phục vụ khách du lịch

DNHN - Du lịch tỉnh Kiên Giang đang có dấu hiệu phục hồi khá tốt sau dịch Covid-19 và được dự đoán sẽ thu hút đông khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Theo ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động đang dần trở lại với nhịp sống bình thường, ngành du lịch đã có dấu hiệu hồi phục tốt. Thông qua các hoạt động kích cầu mà Sở Du lịch cùng với đơn vị, hiệp hội “bắt tay” tổ chức đã dần kéo khách du lịch nội địa trở lại với các điểm du lịch của Kiên Giang như: Phú Quốc, Hà Tiên,... Đó là dấu hiệu đáng mừng cho ngành du lịch sau thời gian dài phải chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, từ đó các chỉ số về du lịch của Kiên Giang đã khởi sắc hơn. Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này, khi người lao động được hưởng 4 ngày nghỉ và tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định, lượng du khách đến với Kiên Giang sẽ còn tiếp tục khả quan hơn nữa. Đây là cơ hội cho cho các hãng hàng không, lữ hành khai thác, tung ra các chương trình du lịch hấp dẫn phục vụ du khách.

Ông Du Tố Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Vietravel Rạch Giá cho biết: “Dịp lễ 30/4 và 1/5 là thời điểm thuận lợi cho du khách chọn các tour du lịch. Tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, dự báo du lịch nội địa sôi động. Các công ty du lịch chủ động xây dựng và tung ra thị trường nhiều chương trình hấp dẫn cho khách du lịch chọn”. Vietravel Rạch Giá có chương trình khởi hành từ Rạch Giá đi Đà Nẵng, Hội An (3 ngày 2 đêm, giá dưới 6 triệu đồng); Đà Lạt (3 ngày 2 đêm giá từ 3,59 triệu đồng); An Giang, Cần Thơ (1 ngày giá từ 490.000 đồng). Các điểm trong tỉnh gồm Nam Du (2 ngày 1 đêm, giá từ 1,29 triệu đồng), Phú Quốc (3 ngày 2 đêm giá từ 2,59 triệu đồng), Hà Tiên (1 ngày, giá từ 590.000 đồng),… Cũng theo Hãng lữ hành Vietravel, để tạo thú vị cho du khách, Vietravel áp dụng chương trình du lịch bằng máy bay và xe riêng. Tùy nhu cầu của du khách, Vietravel đáp ứng mọi dịch vụ để khách yên tâm trải nghiệm chuyến hành trình của mình. “Lễ 30/4 và 1/5, khách đặt nhiều tuyến đi biển như Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo… Khác với mọi năm, đến thời điểm này, Chi nhánh Vietravel Rạch Giá nhận khách đoàn chiếm tỷ lệ 80 - 90%, khách lẻ từ 10 - 20%. 

Phú Quốc, Hà Tiên là điểm sáng của du lịch Kiên Giang
Phú Quốc, Hà Tiên là điểm sáng của du lịch Kiên Giang.

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông lữ hành Saigontourist, thị trường quốc tế chưa thể khai thác trở lại, thị trường trong nước là hướng mở cho ngành du lịch. Vì vậy, ngoài tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm đặc sắc, độc đáo, doanh nghiệp du lịch cam kết, nỗ lực cao nhất để ổn định giá, đảm bảo chất lượng dịch vụ. Giá tour ở thời điểm hiện tại và dịp lễ 30/4 và 1/5 được các đơn vị thông báo tốt so thời điểm chưa có dịch. Không chỉ công ty lữ hành kích cầu bán tour giá rẻ, nhiều địa phương cũng đưa ra chương trình kích cầu để thu hút khách vào dịp lễ 30/4, 1/5 và dịp hè. Nhiều chương trình, điểm đến trong nước hấp dẫn với giá trọn gói ưu đãi chỉ từ 2.299.000 đồng cho các tour bằng xe; từ 5.699.000 đồng với các tour máy bay, dịch vụ trọn gói từ 3 sao trở lên.

Không riêng các hãng lữ hành, các hãng hàng không triển khai các chương trình bay phục vụ nhu cầu du khách dịp lễ 30/4 và 1/5. Thị trường Phú Quốc được các hãng hàng không đặc biệt quan tâm. Vietjet Air mở 5 đường bay từ Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt đi Phú Quốc. Riêng các đường bay đang khai thác từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng đi Phú Quốc cũng tăng chuyến. Hàng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo khôi phục một số đường bay đến Phú Quốc từ ngày 23/4 gồm Hải Phòng, Đà Lạt, Vinh, Đà Nẵng đến Phú Quốc với 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần, mỗi chặng. Bamboo Airways mở hai đường bay từ Thanh Hóa, Vinh đi Phú Quốc. Trong đó, đường bay Vinh - Phú Quốc khai thác từ ngày 17/4 đến 15/8 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần. Từ ngày 16/4 đến 15/8, hãng này khai thác trở lại đường bay Thanh Hóa - Phú Quốc với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần. Các hãng hàng không khuyến cáo, dịp cao điểm, khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng. Đồng thời, hành khách khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone hoặc trang tokhaiyte.vn trong vòng 24 giờ trước khởi hành và đến sân bay.

Anh Lê Quang Duy, Giám đốc Công viên san hô Seaworld tại Phú Quốc cho biết: “Thời gian gần đây khách đến Phú Quốc bắt đầu tăng trở lại, nhất là từ tháng 3 đến nay khách đến Công viên san hô Seaworld ngày một đông hơn. Dấu hiệu này cho thấy, ngành du lịch đang dần ấm trở lại”.

“Nhận định về xu hướng du lịch hậu COVID-19, các hãng lữ hành cho rằng, du khách quan tâm sản phẩm nghỉ dưỡng vùng biển, tránh tập trung nơi đông người, không gian xanh. Với xu thế này, một số điểm đến như Đà Nẵng, Nha Trang, nhất là Phú Quốc… hứa hẹn đón lượng khách lớn nhờ lợi thế cảnh quan cũng như việc các địa phương đang áp dụng chiến dịch kích cầu hậu COVID-19”, đồng chí Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nói.

Ngành Du lịch tỉnh Kiên Giang cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt công tác chuẩn bị và phục vụ du khách trong dịp lễ. Các cơ sở cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm thực hiện tốt các quy định của pháp luật về du lịch. Theo đó, yêu cầu các điểm kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn, khuyến nghị của ngành Y tế. Đồng thời, yêu cầu cơ sở bố trí nhân lực trực trong suốt thời gian nghỉ Tết để thường xuyên cập nhật thông tin, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, ông Lâm Minh Thành lưu ý, việc kích cầu du lịch bằng hình thức giảm giá nhưng chất lượng dịch vụ không được giảm, trong đó phải bảo đảm yếu tố an toàn, cạnh tranh lành mạnh, gắn với quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang.

Trần Hà

Tin liên quan