Hà Tĩnh xử phạt hành chính 10 cơ sở vi phạm ATTP trong dịp Trung thu 2023

16:54 18/10/2023

Sau một tháng ra quân kiểm tra trong dịp tết Trung thu, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã xử phạt hành chính 10 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm.

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa đưa ra kết luận sau đợt kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2023. Đoàn kiểm tra đã thực hiện việc kiểm tra từ ngày 13/9/2023 đến hết ngày 28/9/2023 tại 71 cơ sở thực phẩm thuộc 11 địa phương trên địa bàn tỉnh.

Kết quả kiểm tra cho thấy 100% cơ sở đã tuân thủ đầy đủ các quy định về hồ sơ, thủ tục pháp lý như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, và hồ sơ tự công bố sản phẩm theo quy định. Hầu hết các cơ sở cũng tuân thủ nghiêm túc các quy định về môi trường, trang thiết bị, và quy trình sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Sản phẩm kiểm tra chủ yếu là hàng Việt Nam và được bảo quản, bày bán theo quy định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Tĩnh xử phạt hành chính 10 cơ sở vi phạm ATTP trong dịp Trung thu 2023
Hà Tĩnh xử phạt hành chính 10 cơ sở vi phạm ATTP trong dịp Trung thu 2023.

Tuy nhiên, vẫn có một số cơ sở không tuân thủ đủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Việc này gây ra một số lo ngại về chất lượng và an toàn của sản phẩm thực phẩm trong thời gian tới.

Có 10 cơ sở (chiếm tỷ lệ 14,1% số cơ sở được kiểm tra) ở các địa bàn như: Hương Khê, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, TX Hồng Lĩnh, Lộc Hà, TX Kỳ Anh, Nghi Xuân còn vi phạm các lỗi như: Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa; sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ để sản xuất, chế biến thực phẩm; sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không mang đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định. 

Sở Y tế Hà Tĩnh đã đưa ra các biện pháp kiểm soát và xử lý kịp thời để đảm bảo rằng tình trạng này sẽ được khắc phục và cải thiện trong tương lai, đồng thời tăng cường quản lý và giám sát để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người tiêu dùng.

P.V (t/h)