Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức diễn ra từ ngày 29/6 - 3/7/2023.
aa
Tuần hàng quy tụ trên 60 gian hàng, cùng sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ, mắc cọp Sơn La, nông sản đặc sản Cao Bằng, thủy hải sản Quảng Ninh…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong những năm qua, TP Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, TP trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm; nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn TP Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)….
“Tiếp nối thành công đó, việc tổ chức Tuần hàng góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, TP đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng” - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết.
Chương trình còn có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, TP quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, tại các kênh phân phối, nơi đông đảo người tiêu dùng, du khách tham quan, giải trí. Từ đó, người tiêu dùng Hà Nội nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường. Đồng thời, các hệ thống phân phối, cửa hàng có thêm thông tin sản phẩm các tỉnh, TP, từ đó kết nối đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị.
Giá nhà ở tại TP.HCM và Hà Nội tăng cao là do nguồn cung khan hiếm và tình trạng đầu cơ, khiến cho khả năng tiếp cận nhà ở của người dân địa phương ngày càng trở nên khó khăn.
Phân khúc xe hybrid cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 9. Doanh số ô tô lai xăng-điện đạt kỷ lục với 1.044 xe bán ra, cao nhất kể từ đầu năm.
Phó Vụ Trưởng Vụ Thị trường - Bộ Công Thương đã nêu ý kiến về nội dung dự thảo gây tranh cãi là không cho phép thương nhân phân phối mua bán xăng dầu với nhau.
Trước những động lực mới từ quy hoạch, đầu tư hạ tầng và lợi thế về quỹ đất, thị trường Bình Dương đang trở thành thị trường thay thế lý tưởng của TP.HCM.
Các cơ quan chức năng đã phát hiện 55 lô hàng thịt nhập khẩu nhiễm vi khuẩn Salmonella trong tổng số 6.679 lô hàng được xét nghiệm, chiếm tỷ lệ gần 1%.
Sản phẩm OCOP huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình giúp phát triển nông nghiệp, khơi dậy được tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, qua đó nâng cao thu nhập cho người dân.
Ngày 27/9, Tổng cục Thuế đối thoại với người nộp thuế (NNT) của 5 tỉnh, thành phố, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Để có được kết quả đó, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo tăng cường công tác quản lý tàu cá, bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động khai thác.
Bộ Công Thương sẽ gửi bảng câu hỏi cho các bên liên quan để thu thập thông tin, từ đó phân tích và đánh giá điều tra CBPG của các doanh nghiệp xuất khẩu.