Bài liên quan |
Ứng dụng iHaNoi: Minh bạch hóa quản lý và tăng cường sự tham gia của người dân tại Hà Nội |
Hơn 545.000 người dân đã tiếp cận, sử dụng ứng dụng iHanoi |
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2087/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành nhằm tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân trên nền tảng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi) trong năm 2025. Đây là bước triển khai cụ thể theo Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/01/2025 của UBND thành phố, thể hiện quyết tâm của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng phục vụ hành chính và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Đoàn kiểm tra do bà Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn. Phó Trưởng đoàn Thường trực là ông Hoàng Văn Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm. Hai Phó Trưởng đoàn khác gồm ông Mai Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội và ông Nguyễn Bá Vinh, Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính – Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. Bên cạnh đó, đoàn còn có 24 thành viên là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở ngành có liên quan – cho thấy tính liên ngành và quy mô phối hợp rộng rãi trong công tác kiểm tra, giám sát lần này.
![]() |
Hà Nội lập đoàn kiểm tra, giám sát xử lý phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi |
Nhiệm vụ của đoàn kiểm tra không chỉ dừng lại ở việc rà soát, đánh giá tình hình triển khai kiểm soát thủ tục hành chính mà còn bao gồm xây dựng đề cương báo cáo, biểu mẫu phù hợp để phục vụ hoạt động kiểm tra; lên chương trình và kế hoạch làm việc với các đơn vị liên quan. Trên cơ sở kết quả kiểm tra thực tế, đoàn có trách nhiệm làm rõ các kết quả đạt được, đồng thời kiến nghị với các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế đang cản trở quá trình cải cách hành chính. Những khó khăn trong quá trình triển khai cũng sẽ được phân tích kỹ lưỡng để từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành của nền tảng iHanoi và chất lượng phục vụ người dân.
Đặc biệt, trong trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình kiểm tra, đoàn sẽ báo cáo và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tính minh bạch và nghiêm túc trong quản lý hành chính nhà nước. Đoàn cũng được sử dụng con dấu của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội để phục vụ cho các hoạt động chuyên môn, và sẽ tự giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ được giao.
UBND thành phố cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cùng Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với đoàn kiểm tra. Các đơn vị liên quan cần chủ động tổng hợp, cung cấp thông tin, tài liệu khi được yêu cầu; bố trí lịch làm việc và chỉ đạo các cơ quan trực thuộc chuẩn bị nội dung kiểm tra đầy đủ, nghiêm túc theo kế hoạch.
Qua đó, thành phố Hà Nội tiếp tục thể hiện tinh thần cầu thị, minh bạch và đổi mới trong công tác quản lý điều hành, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số ngày càng gần dân, sát dân và vì dân.