![]() |
Hà Nội triển khai lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi |
Ngày 23/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội thông báo hướng dẫn người dân sử dụng tính năng lấy số thứ tự trực tuyến và đặt lịch hẹn qua ứng dụng iHanoi (Công dân số Thủ đô). Đây là một trong những giải pháp nổi bật được triển khai sau khi Thành phố thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và chất lượng phục vụ người dân.
Việc triển khai tính năng này là minh chứng cho nỗ lực số hóa nền hành chính công của TP Hà Nội. Không chỉ dừng lại ở tiện ích công nghệ, đây còn là bước cụ thể hóa cam kết lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, thúc đẩy mô hình trung tâm hành chính công hiện đại, thân thiện và hiệu quả.
Với tính năng mới tích hợp trên ứng dụng iHanoi, người dân có thể dễ dàng đăng ký số thứ tự từ xa, chủ động chọn thời gian nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả tại các chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội. Điều này giúp hạn chế tình trạng xếp hàng, chen lấn và rút ngắn đáng kể thời gian làm thủ tục hành chính.
Hướng dẫn sử dụng tính năng lấy số thứ tự trực tuyến:
Bước 1: Tải và đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Bước 2: Vào mục “Dịch vụ công”, chọn “Đặt lịch thực hiện DVC”, nhấn “Chọn đặt lịch”.
Sau đó: Chọn chi nhánh thực hiện, chọn “Nộp hồ sơ” hoặc “Trả kết quả”, chọn lĩnh vực hành chính cần thực hiện, tiếp tục chọn lịch hẹn mong muốn.
Bước 3: Hệ thống tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho người dùng.
Thời gian mở chức năng lấy số là từ 20h hằng ngày cho đến khi hết lượt đăng ký. Sau khi đặt lịch thành công, ứng dụng sẽ hiển thị số thứ tự cá nhân và số thứ tự đang được phục vụ tại quầy, giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian di chuyển phù hợp.
Đại diện Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết: “Ứng dụng iHanoi không chỉ giúp giảm tải cho bộ phận một cửa mà còn nâng cao trải nghiệm dịch vụ công của người dân – đúng với tinh thần Chính phủ số và chuyển đổi số quốc gia.”