Đồng Nai: Nhiều hoạt động an sinh xã hội nhân dịp Tháng thanh niên 2022

14:45 15/03/2022

Các hoạt động an sinh xã hội được diễn ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã cho thấy sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực và ý nghĩa trong Tháng Thanh niên, thể hiện tính xung kích và sự quan tâm của đoàn viên thanh niên các Công ty, đơn vị đóng tại địa bàn.

Ảnh minh họa
Tổng Công ty Sonadezi phối hợp với Huyện Đoàn Nhơn Trạch bàn giao Thư viện xanh cho nhà trường

Vừa qua, Vietcombank Đồng Nai chung tay với Tỉnh đoàn Đồng Nai trao tặng túi an sinh đến tận tay người dân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người yếu thế cần được hỗ trợ. 10.000 túi an sinh trao đi là 10.000 người dân khó khăn được hỗ trợ để vựợt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, không còn bị mặc cảm bị bỏ lại phía sau.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Vietcombank Đồng Nai đã hỗ trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 gần 10 tỷ đồng. Bằng những hoạt động và đóng góp thiết thực trong thời gian vừa qua, Vietcombank Đồng Nai mong muốn chung tay cùng cả nước để nhanh chóng đẩy lùi dịch COVID-19. Việc tiên phong và tích cực hưởng ứng đóng góp cho chương trình “Triệu túi an sinh” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ của hệ thống Vietcombank nói chung và Viecombank Đồng Nai nói riêng trong hành trình đóng góp những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, sáng ngày 13/3/2022 Đoàn khối Doanh nghiệp và các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp với Huyện Đoàn Cẩm Mỹ thục hiện công trình thanh niên, đây là một trong những hoạt động không thể thiếu trong Tháng Thanh niên, đồng thời cũng là hoạt động nhằm Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 - 3027; Chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022). Tham dự các hoạt động sáng 13/3 tại huyện Cẩm Mỹ là sự có mặt của ông Bùi Đức Trịnh - Đảng uỷ viên, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp; các ông/bà là đại diện của các cơ sở Đoàn gồm Đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Đồng Nai, Chi đoàn Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và đại diện Huyện Đoàn Cẩm Mỹ.
Tại Trường Tiểu học Trung Dũng đã diễn ra Chương trình ‘Vì đàn em thân yêu’ nhằm trao 50 phần quà túi an sinh do Ngân hàng Viẹtcombank chi nhánh Đồng Nai phối hợp với Đoàn khối hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường, đây là sự hỗ trợ cần thiết để giúp các em vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập. Cũng tại trường, Đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Đồng Nai đã thực hiện công trình măng non đó là sửa chữa các đường dây điện bị hỏng tại trường, giúp các em đảm bảo được chất lượng học tập. Ngoài ra Chi đoàn Ban Quản lý các Khu công nghiệp cũng đã hỗ trợ cho Trường Tiểu học Trung Dũng và Trường Trung học Cơ sở Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ) mỗi đơn vị 01 bộ máy tính, đây là sự hỗ trợ phần nào giúp cho các em học sinh khó khăn có thể học trực tuyến trong tình hình phức tạp của dịch Covid-19 .

Ngày 13/3, Đoàn Cơ sở Tổng Công ty Sonadezi đã phối hợp với Huyện Đoàn Nhơn Trạch thực biện công trình thanh niên - khu vui chơi cho các em học sinh đang theo học tại trường, đây là một món quà tinh thần cho em học sinh mà 02 đơn vị đã tặng cho nhà trường, giúp các em học sinh có nơi để giảm áp lực tinh thần sau những giờ học tập căng thẳng, tạo sự hăng hái đến trường cho các em. Cũng tại buổi lễ, đại diện Nhà trường cũng đã nhận bàn giao Thư viện xanh do Huyện Đoàn Nhơn Trạch trao tặng và giới thiệu về mô hình tủ sách chống mưa nắng do các thầy cô sáng tạo từ các vật liệu tái chế.

Các hoạt động được diễn ra đã cho thấy sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực và ý nghĩa trong Tháng Thanh niên, thể hiện tính xung kích và sự quan tâm của đoàn viên thanh niên đối với các em thiếu niên nhi đồng.

Diệu Hồng