Doanh số bán ô tô tại Ấn Độ tăng 51% trong quý 2

17:45 14/07/2022

Doanh số bán xe tại Ấn Độ đã tăng mạnh nhưng khi lo ngại về lạm phát vẫn đang tiếp diễn, vẫn chưa rõ liệu sự phục hồi này có tiếp tục trong tương lai hay không.

Một đại lý Maruti Suzuki ở Mumbai. Doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô này đã tăng khoảng 40% trong quý trước. (Ảnh của Ryosuke Hanada)

Một đại lý Maruti Suzuki ở Mumbai. Doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô này đã tăng khoảng 40% trong quý trước. (Ảnh của Ryosuke Hanada).

Doanh số bán xe con và xe thương mại (hay còn được biết đến là xe chở hàng hoặc xe khách) mới ở Ấn Độ đã tăng 51% so với cùng kỳ trong quý 2 lên khoảng 1,13 triệu chiếc, thậm chí mức tăng còn mạnh hơn so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ, doanh số bán xe con tăng 41% lên 910.000 chiếc. Nhưng khi lo ngại về lạm phát gia tăng, vẫn chưa rõ liệu sự phục hồi này có tiếp tục hay không.

Doanh số hàng quý của Maruti Suzuki dẫn đầu thị trường, tăng 26% lên 369.000 chiếc, chiếm 41% thị phần. Hyundai Motor của Hàn Quốc chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng 18% lên 135.000 chiếc và Kia Motors tăng 46% lên 61.700 chiếc.

Các công ty trong nước cũng có doanh thu tốt, với doanh số bán hàng của Tata Motors tăng gần gấp đôi lên 132.000 chiếc và Mahindra & Mahindra tăng 77% lên 76.300 chiếc.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ báo cáo sự phục hồi của xe thương mại thậm chí còn mạnh mẽ hơn, doanh số mảng này tăng 112% lên khoảng 224.500 chiếc.

Thị trường ô tô của Ấn Độ đã bị suy giảm bởi ảnh hưởng từ đại dịch trong quý 2 năm 2021, với sự gia tăng đột biến trong các ca nhiễm cản trở việc sản xuất và bán hàng.

Lyly