![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/14/600x400_https2f2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb42f12f02f42198031-3-eng-gb-cropped-1663077449photo-1663123937.jpeg)
Doanh số bán ô tô tại Ấn Độ tăng 51% trong quý 2
Doanh số bán xe tại Ấn Độ đã tăng mạnh nhưng khi lo ngại về lạm phát vẫn đang tiếp diễn, vẫn chưa rõ liệu sự phục hồi này có tiếp tục trong tương lai hay không.
Doanh số bán xe con và xe thương mại (hay còn được biết đến là xe chở hàng hoặc xe khách) mới ở Ấn Độ đã tăng 51% so với cùng kỳ trong quý 2 lên khoảng 1,13 triệu chiếc, thậm chí mức tăng còn mạnh hơn so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ, doanh số bán xe con tăng 41% lên 910.000 chiếc. Nhưng khi lo ngại về lạm phát gia tăng, vẫn chưa rõ liệu sự phục hồi này có tiếp tục hay không.
Doanh số hàng quý của Maruti Suzuki dẫn đầu thị trường, tăng 26% lên 369.000 chiếc, chiếm 41% thị phần. Hyundai Motor của Hàn Quốc chứng kiến doanh số bán hàng tăng 18% lên 135.000 chiếc và Kia Motors tăng 46% lên 61.700 chiếc.
Các công ty trong nước cũng có doanh thu tốt, với doanh số bán hàng của Tata Motors tăng gần gấp đôi lên 132.000 chiếc và Mahindra & Mahindra tăng 77% lên 76.300 chiếc.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ báo cáo sự phục hồi của xe thương mại thậm chí còn mạnh mẽ hơn, doanh số mảng này tăng 112% lên khoảng 224.500 chiếc.
Thị trường ô tô của Ấn Độ đã bị suy giảm bởi ảnh hưởng từ đại dịch trong quý 2 năm 2021, với sự gia tăng đột biến trong các ca nhiễm cản trở việc sản xuất và bán hàng.
Lyly
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/14/600x400_https2f2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb42f12f02f42198031-3-eng-gb-cropped-1663077449photo-1663123937.jpeg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/14/600x400_https2f2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb42f22f22f42187282-1-eng-gb-gettyimages-1198349870re-1663124225.jpeg)
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/14/600x400_https2f2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb42f02f72f42129760-1-eng-gb-photo-sxm2022080300012828-1663119405.jpeg)
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/13/600x400_https2f2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb42f22f42f42192472-1-eng-gb-ap21273700017824-1663060984.jpeg)
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/13/600x400_107117349-1663031701519-gettyimages-1422982952-vcg111400701059-1663059031.jpg)
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/09/12/600x400_https2f2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb42f02f32f42180310-5-eng-gb-12ad4280-d664-4b85-8779-e814fead181a-1662977842.jpeg)
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao