![]() |
Những ngày đầu tháng 11, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại tình huống tại một quán bánh tôm ở Hà Nội, khi một khách hàng đề nghị được trả lại 1.000 đồng tiền thừa sau khi thanh toán. Theo nội dung clip, vị khách sau khi nhận đồ ăn đã yêu cầu chủ quán hoàn trả phần tiền còn lại. Chủ quán đáp lại bằng phát ngôn được cho là thiếu thiện chí, khiến cuộc trao đổi giữa hai bên trở nên căng thẳng.
![]() |
| Phát ngôn của chủ quán bánh tôm Hà Nội khi khách xin lại 1.000 đồng tiền thừa gây tranh cãi. |
Phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội, đoạn video nhanh chóng được chia sẻ trên nhiều nền tảng, thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận. Nhiều người cho rằng đây là tình huống giao dịch thông thường, song cách phản ứng của chủ quán khiến họ bức xúc. Một số người dùng mạng xã hội nhận định, sự việc có thể bắt nguồn từ hiểu lầm nhỏ trong thanh toán, song cách lựa chọn từ ngữ và thái độ giao tiếp khiến tình huống trở nên nhạy cảm.
Trên các diễn đàn ẩm thực, nhiều tài khoản cho biết từng ghé quán vì món bánh tôm được đánh giá có hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, sau khi video lan truyền, phần đánh giá của quán trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bình luận tiêu cực, trong đó có không ít ý kiến kêu gọi tẩy chay. Trong bối cảnh mạng xã hội trở thành kênh chia sẻ phổ biến, các tình huống ứng xử giữa người bán và khách hàng thường nhanh chóng được lan truyền, tạo ra nhiều luồng ý kiến khác nhau. Nhiều ý kiến cho rằng, dù là số tiền nhỏ, thái độ tôn trọng và minh bạch trong giao tiếp vẫn là yếu tố quan trọng giúp xây dựng hình ảnh tích cực của người kinh doanh và văn hóa phục vụ.