Disney và Apple vẫn gắn bó và là đối tác lâu dài của Twitter

22:25 09/03/2023

Sự gia tăng trong các phát ngôn thù địch trên Twitter khiến một số nhà quảng cáo hoảng sợ và rời đi. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà quảng cáo không quay lưng với họ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong hội nghị công nghệ, truyền thông và viễn thông Morgan Stanley 2023 diễn ra ở San Francisco tuần này, Elon Musk đã cảm ơn Disney và Apple vì vẫn gắn bó và là đối tác quảng cáo lâu dài của nền tảng mạng xã hội Twitter, trong bối cảnh hàng trăm công ty khác quay lưng.

Việc ông trùm công nghệ Elon Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD đã diễn ra hơn 4 tháng trước. Kể từ đó, thu nhập quảng cáo của Twitter đã giảm tới 50%. 

Tỉ phú Elon Musk đã khuyến khích các nhà quảng cáo “hãy tiếp tục sử dụng nền tảng và tin vào những gì họ thấy trên Twitter, chứ không phải những gì đọc được trên báo”.

“Có điều gì đó về các nhà báo. Họ đã được đào tạo để không bao giờ viết một câu chuyện tích cực”. CEO của Twitter, Tesla và SpaceX cho biết tại một cuộc họp báo của Morgan Stanley hôm 8/3.

Ông Elon Musk chia sẻ, sự gia tăng trong các phát ngôn thù địch sau khi Twitter được chuyển về hình thức tư nhân vào mùa thu năm ngoái đã khiến một số nhà quảng cáo hoảng sợ. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà quảng cáo không quay lưng với Twitter. Ông đã cảm ơn Disney và Apple vì vẫn tiếp tục là đối tác lâu dài của nền tảng mạng xã hội này.

Elon Musk đã cảm ơn Disney và Apple vì vẫn gắn bó và là đối tác quảng cáo lâu dài của nền tảng mạng xã hội Twitter.
Elon Musk đã cảm ơn Disney và Apple vì vẫn gắn bó và là đối tác quảng cáo lâu dài của nền tảng mạng xã hội Twitter.

Cũng tại Morgan Stanley 2023, Musk cho biết, tình hình tài chính của Twitter ảm đạm, doanh thu từ quảng cáo sụt giảm và phải gánh nhiều khoản nợ. Mạng xã hội từng đối mặt nguy cơ phá sản cuối năm ngoái, nhưng hiện đã phục hồi nhờ những chiến lược ông đưa ra.

Để cắt giảm chi phí, công ty không chỉ giảm số lượng nhân viên Twitter từ 7.500 xuống dưới 2.000 (giảm hơn 70%) mà còn giảm số lượng trung tâm dữ liệu của mình từ ba xuống còn hai. Nhìn chung, Twitter đã giảm thâm hụt hàng năm từ 4,5 tỷ đô la xuống còn khoảng 1,5 tỷ đô la (không bao gồm khoản thanh toán khoản vay 1,5 tỷ đô la).

Hồi tháng 10/2022 khi Musk trở thành ông chủ Twitter, có khoảng 93 trong số 1.000 nhà quảng cáo lớn nhất rời bỏ nền tảng. Con số này tăng lên 254 vào tháng 11/2022 và tính đến tháng 1 đã là 625. Những tên tuổi lớn quay lưng với Twitter có thể kể đến Coca-Cola, Unilever, Jeep, Wells Fargo và Merck.

Musk cho biết, đã có một số trục trặc, nhưng đó là điều vẫn lường trước được. “Bây giờ chúng tôi có cơ hội biến Twitter thành một thứ gì đó thực sự phi thường. Tôi không muốn đặt chỉ tiêu cụ thể cho bản thân mình, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi có khả năng có dòng tiền dương trong quý thứ hai", ông nói thêm.

Thu Hà (t/h)