Thứ năm 03/10/2024 07:25
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

02/10/2024 16:40
Các tỷ phú Trung Quốc chứng kiến ​​tài sản tăng thêm gần 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9. Tỷ phú Pony Ma, là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất.
aa
Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?
Đồng sáng lập Tencent Holdings - Pony Ma (trái) và Jack Ma (phải) - đồng sáng lập Tập đoàn Alibaba là hai trong số các tỷ phú Trung Quốc chứng kiến khối tài sản tăng vọt trong tuần cuối tháng 9.

Tổng tài sản của 54 người Trung Quốc trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg đã tăng khoảng 19% trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 9, mức tăng tài sản trong một tuần lớn nhất được ghi nhận của các ông trùm nước này kể từ khi bảng xếp hạng bắt đầu theo dõi 500 người giàu nhất thế giới vào năm 2016. Theo chỉ số này, các tỷ phú Trung Quốc đã chứng kiến ​​tổng tài sản tăng thêm gần 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9.

Giá cổ phiếu Trung Quốc đã tăng hơn 25% sau khi Chính phủ nước này công bố một loạt biện pháp nhằm phục hồi tăng trưởng đang suy yếu.

Các biện pháp bao gồm hạ lãi suất, giảm dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng và nới lỏng quy định về mua nhà. Chỉ số CSI 300 đã tăng 9 phiên liên tiếp, với mức tăng 8,5% trong phiên 30/9, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ năm 2008.

Đây là sự đảo ngược mạnh mẽ so với các cuộc đàn áp của chính phủ với nhiều lĩnh vực trong ba năm qua, một động thái cứng rắn xóa sổ hàng tỷ USD của các ông trùm bất động sản và phá vỡ giấc mơ làm giàu của các ông trùm công nghệ nước này.

Trước khi diễn ra đợt phục hồi trên thị trường chứng khoán gần đây, đợt bán tháo cổ phiếu tiêu dùng đã đánh bật ông Zhong Shanshan, người sáng lập Tập đoàn Nongfu Spring, khỏi vị trí người giàu nhất Trung Quốc, một danh hiệu mà ông đã nắm giữ hơn 3 năm.

Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma quay trở lại với mong muốn làm nghề giáo Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma quay trở lại với mong muốn làm nghề giáo

Ông sẽ hướng dẫn sinh viên trong các lĩnh vực nông nghiệp bền vững và sản xuất thực phẩm. Jack Ma cũng sẽ tổ chức các hội thảo về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Số người giàu Trung Quốc đang giảm mạnh trong năm qua Số người giàu Trung Quốc đang giảm mạnh trong năm qua

Khối tài sản của những người giàu có Trung Quốc đã vơi bớt vì sự chững lại của nền kinh tế của đất nước tỷ dân, cuộc khủng hoảng bất động sản và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường thương mại điện tử.

Thêm một tỷ phủ Trung Quốc xuất hiện nhờ sự bùng nổ mua sắm trực tuyến Thêm một tỷ phủ Trung Quốc xuất hiện nhờ sự bùng nổ mua sắm trực tuyến

Khối tài sản ròng của người sáng lập J&T Global Express - Li “Jet” Jie đã tăng lên 1,5 tỷ USD sau khi công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc).

Đồng sáng lập Tencent Holdings, Pony Ma, là một trong những người chiến thắng lớn nhất từ ​​​​sự phục hồi, khi tài sản của ông tăng gần 50% trong năm nay lên 51 tỷ USD.

Tencent cũng được hưởng lợi từ việc phát hành trò chơi gần đây mang tên Black Myth: Wukong. Trong số những người được hưởng lợi khác còn có Jack Ma, đồng sáng lập Tập đoàn Alibaba Group Holding, người đã chứng kiến ​​​​khối tài sản của mình tăng vọt lên hơn 36 tỷ USD.

Các ông chủ Trung Quốc không phải là người duy nhất được hưởng lợi từ các gói kích thích kinh tế mới.

Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault của LVMH đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về tài sản khi gia tăng 26 tỷ USD vào tuần trước, khi cổ phiếu của công ty ông tăng lên nhờ những đồn đoán rằng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ quay trở lại thị trường xa xỉ khi nền kinh tế phục hồi.

Tin bài khác
Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về  6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về 6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel (Singapore) thông báo công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City, đơn vị phát triển dự án 64 ha tại TP.HCM.
Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, Hodeco cam kết đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc gồm: Korea CEO Summit (KCS), Woo A Development, Korea Resources Development, Scale Technology, Quynh Paris Co., Ltd.
Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc tại HOSE, bà Đặng Thị Thanh giữ chức vụ Giám đốc Phòng Công nghệ Thông tin tại HOSE.
Dược phẩm Imexpharm thanh lý hàng loạt tài sản

Dược phẩm Imexpharm thanh lý hàng loạt tài sản

Ngoài bán cổ phần, Dược phẩm Imexpharm cũng lên kế hoạch thanh lý khoảng 1.800 m² bất động sản không còn sử dụng để thu hồi vốn, tập trung cho các dự án mới.