Đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

13:32 16/03/2023

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp tích cực chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Năm 2023, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện xuyên suốt cả năm gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, các đơn vị sản xuất tiếp tục chú trọng minh bạch các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, thành phần nguyên liệu, thông số về an toàn thực phẩm, thời gian sản xuất, hạn sử dụng và hướng dẫn sử dụng.

Việc minh bạch thông tin hàng hóa không chỉ là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng kiểm tra, so sánh, đánh giá chất lượng sản phẩm mà còn là cơ sở để các cơ quan quản lý thực hiện chức năng giám sát đối với việc sản xuất, lưu thông hàng hóa.

Ông Vũ Hồng Minh – Quản lý Siêu thị Aloha Maill Đoan Hùng cho biết: Chúng tôi đặc biệt chú trọng các tiêu chí, tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm khi lựa chọn các mặt hàng phân phối trong hệ thống siêu thị bởi đây là yếu tố then chốt để Siêu thị xây dựng uy tín, thương hiệu và tiếp cận với khách hàng nhanh nhất. Hiện nay, Siêu thị đang cung cấp trên 1.000 mặt hàng mang thương hiệu khác nhau như: Lương thực, thực phẩm, hàng gia dụng, may mặc, hóa mỹ phẩm... Các mặt hàng đều đảm bảo chất lượng, thông tin về sản phẩm minh bạch, rõ ràng tạo sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Năm 2022, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng của tỉnh đã tiến hành giải quyết một số vụ việc về mua hàng thiếu định lượng, bán hàng cho người tiêu dùng không có tính năng như quảng cáo; giải quyết 18 vụ khiếu nại bằng hình thức điện thoại, thông qua tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng.

Ông Vũ Minh Tuấn – Chủ tịch Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh cho biết: Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng, người tiêu dùng cần chủ động tìm hiểu, nắm chắc các quyền lợi khi giao dịch mua bán; tích cực phản ánh thông tin về các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng đến các đơn vị có thẩm quyền để các tổ chức, cá nhân cung cấp hàng hóa, dịch vụ có ý thức hơn trong việc bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, kiên quyết “nói không” với những sản phẩm không được minh bạch thông tin và những tổ chức, cá nhân cung cấp hàng hóa, dịch vụ nhưng xem nhẹ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.

P.V