Thứ sáu 20/09/2024 05:01
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Đấu giá viên kim cương xanh lớn nhất thế giới

18/02/2022 10:11
Nhà đấu giá Sotheby's - một trong những công ty đấu giá uy tín trên thế giới với tuổi đời gần 300 năm, thông báo viên kim cương xanh quý giá - The De Beers Cullinan Blue sẽ được bán đấu giá tại Hong Kong (Trung Quốc) vào tháng 4 tới.
aa
Viên kim cương xanh 'The De Beers Cullinan Blue'
Viên kim cương xanh 'The De Beers Cullinan Blue'. (Ảnh: Sotheby's)

The De Beers Cullinan Blue được Viện Nghiên cứu Đá quý Mỹ đánh giá là viên kim cương xanh lớn nhất và được cắt gọt hoàn mỹ nhất. The De Beers Cullinan Blue được khai thác vào năm 2021 tại mỏ Cullinan của Nam Phi, một trong số ít nguồn cung cấp kim cương xanh cực kỳ hiếm trên thế giới.

Nhà đấu giá Sotheby's mô tả viên kim cương xanh này "đặc biệt hiếm", nặng 15,1 carat. Trong lịch sử, chỉ có 5 viên kim cương quý trên 10 carat từng xuất hiện trong các cuộc đấu giá công cộng. Không có viên nào lớn hơn 15 carat và "chỉ sự xuất hiện của viên ngọc hoàn mỹ này thôi đã trở thành một sự kiện mang tính bước ngoặt".

The De Beers Cullinan Blue nặng hơn 15 carat
The De Beers Cullinan Blue nặng 15,1 carat. (Ảnh: AFP)

Patti Wong, Chủ tịch Sotheby'sChâu Á, cho biết: "Kim cương xanh thuộc bất kỳ loại nào đều rất hiếm trên thị trường, nhưng đây là loại hiếm nhất. Không có viên kim cương nào có kích thước tương tự xuất hiện trong cuộc đấu giá những năm gần đây. Trải qua hàng trăm triệu năm, viên kim cương xanh đặc biệt này chắc chắn là một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất của tự nhiên".

Ước tính ban đầu của Sotheby's, The De Beers Cullinan Blue có thể sẽ được bán với giá 48 triệu USD. Dù vậy theo các chuyên gia viên kim cương xanh quý giá này có thể phá kỷ lục giá của các viên kim cương được đấu giá trước đó. Năm 2015, viên kim cương xanh Blue Moon of Josephine nặng 12,03 carat được bán với giá 48,4 triệu USD - giữ kỷ lục về giá trên mỗi carat đối với mặt hàng kim cương và đá quý.

(T/h)

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son