Đà Nẵng: Tổ chức cuộc thi đầu bếp tài năng

18:02 05/10/2022

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết, ngày 06/10/2022 sẽ diễn ra cuộc thi đầu bếp tài năng Đà Nẵng 2022, với sự tham dự của 30 đầu bếp đại diện cho các khách sạn, nhà hàng nổi tiếng trên địa bàn.

Cuộc thi đầu bếp tài năng Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra trong một ngày 06/10/2022.
Cuộc thi đầu bếp tài năng Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra trong một ngày 06/10/2022.

Đây được xem là sự kiện ẩm thực thú vị nhằm hỗ trợ quảng bá, hoạt động kích cầu du lịch cho Đà Nẵng. Hội Khách sạn Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng là những đơn vị khởi xướng, đăng cai sự kiện này, phối hợp cùng sự đồng hành của Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng và sự tài trợ của Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Mỹ (USAPEEC), cùng nhiều nhãn hàng, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, ẩm thực, du lịch giải trí khác.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh nhận định, xu hướng du lịch đang ngày càng tiến đến những yêu cầu tinh tế và chất lượng hơn, thỏa mãn những yêu cầu độc đáo hơn từ du khách, đặc biệt ở lĩnh vực ẩm thực. Du khách không còn đơn giản đi du lịch chỉ để tham quan, trải nghiệm những điểm đến, cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng, mà còn quan tâm nhiều hơn đến những món ăn, vật liệu ẩm thực địa phương. Là điểm đến mới nổi và mong muốn phát triển mạnh mẽ, bền vững, du lịch Đà Nẵng tất yếu phải nắm bắt diễn biến nhu cầu này, để cải thiện và đầu tư không ngừng chất lượng, năng lực phục vụ du khách. Từ những diễn biến của đại dịch Covid-19, du lịch bị tổn thương nặng nề, ngành du lịch Đà Nẵng lại càng phải mạnh dạn thay đổi, tìm kiếm những lợi thế hấp dẫn mới để phục hồi bền vững. Do đó, việc tổ chức một cuộc thi đầu bếp nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi những món ăn đặc sản địa phương, tài năng của các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tạo cơ hội tốt cho du lịch Đà Nẵng định vị lại trong mắt du khách.

Với chủ đề “Món ăn Đà Nẵng hội nhập Quốc tế”, cuộc thi đầu bếp tài năng Đà Nẵng (lần thứ nhất) hứa hẹn sẽ mở kênh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, năng lực mới cho đội ngũ đầu bếp địa phương, các nhãn hàng, thương hiệu khách sạn, nhà hàng Đà Nẵng tiếp cận tốt hơn những cơ hội chào đón du khách ra bên ngoài. Đồng thời, qua giao lưu tài trợ của các nhãn hàng, đặc biệt là USAPEEC), các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động ở lĩnh vực du lịch Đà Nẵng sẽ có cơ hội tiếp cận những kênh quảng bá và xuất khẩu hàng hóa mới, hướng đến những tiêu chí chất lượng quốc tế và hội nhập sâu rộng hơn.

Dự kiến cuộc thi đầu bếp tài năng Đà Nẵng sẽ diễn ra trong một ngày, nhưng được quảng bá hình ảnh và hoạt động qua nhiều nền tảng công nghệ, mạng xã hội, các kênh ẩm thực nổi tiếng trong cả nước và thế giới.

Nguyên Đức